Mẹ Thanh Hóa chuyển dạ trên taxi lúc 3 giờ sáng, hành động nhanh trí của nam tài xế khiến CĐM thán phục

( PHUNUTODAY ) - Trong tình huống khẩn cấp, nam tài xế trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ giúp sản phụ sinh con ngay trên xe.

Câu chuyện một nam tài xế taxi ở Thanh Hóa trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ vào lúc 3 giờ sáng đang được rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội.

Được biết, nhân vật chính là anh Hoàng Việt Cường (SN 1989 - Thanh Hóa). Theo lời kể của anh Cường, khoảng 3 giờ sáng ngày 21/10, khi đang đỗ xe ở ngã tư Bút Sơn (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), thì được người đàn ông chạy ra vẫy xe, thuê đưa vợ chuyển từ bệnh viện tuyến huyện lên bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu. Quãng đường di chuyển giữa hai bệnh viện khoảng 10km. Người phụ nữ đang mang thai ở tháng thứ 7 thì có dấu hiệu chuyển dạ sinh non. Tuy nhiên cách bệnh viện khoảng 3km thì người chồng thấy vợ bị vỡ ối, đi thêm 1km sản phụ chuyển dạ sinh em bé.

Chiếc xe của anh Cường đã chỡ sản phụ đến bệnh viện tối 21/10.

Chiếc xe của anh Cường đã chỡ sản phụ đến bệnh viện tối 21/10.

Trong tình huống khẩn cấp, trên xe không có khăn lau để ủ ấm cho em bé nên anh Cường đã nhanh trí cởi áo của chính mình để quấn cho em bé sơ sinh. Sau đó tiếp tục lái xe chở sản phụ và em bé đến bệnh viện.

Được biết hiện tại sức khỏe của mẹ và bé đã tạm ổn định. Em bé nạng 1,9kg, do sinh thiếu tháng được hỗ trợ thở máy và chăm sóc đặc biệt tại khoa sơ sinh.

Nam tài xế Hoàng Việt Cường.

Nam tài xế Hoàng Việt Cường.

Câu chuyện được chính anh Cường chia sẻ trên lên các diễn đàn như cách để lan tỏa tấm lòng tương thân, tương ái đến mọi người. Bài đăng của anh Cường ngay sau khi chia sẻ đã nhận về "cơn mưa" lời khen của cộng đồng mạng.

Anh Cường cho biết, gần 5 năm chạy xe taxi, anh từng chở rất nhiều sản phụ đi đẻ, nhưng đây là lần đầu tiên anh phải làm "bà đỡ" bất đắc dĩ như thế này.

Bản thân anh Cường cảm thấy rất vui vì đã giúp đỡ được gia đình sản phụ đến viện kịp thời. Anh cũng đã kịp xin số điện thoại của người chồng để liên hệ hỏi thăm tình hình của em bé. Anh Cường cũng bày tỏ ý kiến không biết có nên nhận em bé làm con nuôi không.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn