Loại rau bổ não, cực kỳ tốt cho trẻ nhỏ, càng ăn càng cao lớn thông minh

( PHUNUTODAY ) - Đây được coi là loại rau giàu dinh dưỡng bậc nhất, rất tốt cho sự phát triển của trẻ mà mẹ nên bổ sung vào thực đơn hằng ngày:

Rau cải thìa

Cải thìa không chỉ là loại rau quen thuộc để chế biến nên những món ăn ngon cho bé mà còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho não trẻ. Cải thìa rất giàu axit folic - dưỡng chất tối cần thiết cho não bộ.

loai rau giau dinh duong tot nhat cho tre-phunutoday

Mặt khác, Lượng vitamin C trong cải thìa có khả năng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật và sự lây nhiễm trong cơ thể trẻ

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là trẻ nhỏ. Trong súp lơ xanh có nhiều chất xơ, vitamin C, rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ và chống táo bón cực hiệu quả.

Mẹ rửa sạch súp lơ, cắt nhỏ và cho vào hấp chín khoảng 10 phút. sau đó, mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp với những bé đang trong giai đoạn tập ăn thô và rây nhuyễn với bé đang ở thời kì đầu ăn dặm.

Rau cần tây

Đây là một loại gia vị phổ biến trong việc chế biến thức ăn và có mùi vị khá thơm, thích hợp trong việc cho bé ăn dặm làm tăng hương vị, kích thích vị giác của bé. Đồng thời, rau cần tây cũng rất giàu vitamin K tốt cho máu, chất xơ, vitamin C, photpho, magie…

Rau cần tây có thể nêm cùng với món ăn chế biến từ khoai tây hay cà chua để tạo hương vị thơm ngon hoặc thêm vào cháo thịt bò, thịt heo…

Cà tím

Một số mẹ cho rằng, trẻ còn quá nhỏ để ăn cà tím, tuy nhiên, đây lại là thực phẩm lý tưởng cho độ tuổi ăn dặm của trẻ. Cà tím có rất nhiều chất xơ và cực tốt cho hệ tiêu hóa, đường ruột của bé. Ngoài ra, cà tím cũng giàu vitamin A, folate, canxi, vitamin K, đó là lí do mẹ không nên bỏ qua cà tím.

Mẹ đem cà tím thái nhỏ, sau đó mẹ hấp chín hoặc xào cho bé ăn. Hương vị béo ngậy, sền sệt của cà tím sẽ khiến bé thích mê. Mẹ cũng lưu ý, khi bé được 8 – 10 tháng, mẹ mới cho bé ăn cà tím.

Ớt chuông xanh

Ớt chuông xanh chất chống oxy hóa, vitamin và rất nhiều nguyên tố vi có thể tăng cường sức mạnh của trẻ, làm giảm mệt mõi cho cơ thể và não bộ.

Đây là loại quả có lượng vitamin C kỉ lục. Cứ 100 g ớt có chứa 120 mg vitamin C. Lượng vitamin C này gấp 2,5 lần so với cam. Thực tế, chỉ cần 50g ớt tây đã chứa 60g vitamin C tương đương với 75% lượng vitamin C cơ thể cần mỗi ngày.

Ớt chuông xanh không hề có vị cay nên mẹ vẫn có thể chế biến cho bé ăn với lượng nhỏ và thường xuyên.

Hẹ

Hẹ tươi chứa rất nhiều folate (axit folic là loại axit amin có vai trò quan trọng trong quá trình phân chia tế bào), protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B, vitamin C,...là siêu thực vật tốt cho sự phát triển của não bộ.

Ngoài ra, trẻ ăn hẹ nhiều còn giúp xương chắc khoẻ, ngừa táo bón và các vấn đề về da do hẹ giàu vitamin K và chất xơ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn