Năm mới con người cần làm tốt "phẩm đức" này mới có thể tránh rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Cổ nhân dạy: Nước sâu thường chảy chậm, người khôn nói năng luôn từ tốn. Làm người tính khí nếu ôn hòa và dễ chịu bao nhiêu, thì phúc khí sẽ hưng vượng viên mãn bấy nhiêu, tránh rước họa vào thân.

Giữ bình tĩnh là người khôn

Cổ nhân dạy: Nước sâu thường chảy chậm, người khôn nói năng luôn từ tốn. Làm người tính khí nếu ôn hòa và dễ chịu bao nhiêu, thì phúc khí sẽ hưng vượng viên mãn bấy nhiêu. Ngược lại, nếu lúc nào cũng nóng như lửa đốt, bộp chộp, dù chân tâm lương thiện cách mấy, phúc khí cũng sẽ theo hành động của bạn mà tiêu tán. 

Chuyển kể, một cô gái nọ vừa lên tàu thì bắt gặp 1 người đàn ông đang ngồi ở chỗ của mình. Cô bước lại gần, lịch sự mở lời: "Thư chú, chú ngồi nhầm chỗ rồi ạ." Người đàn ông chợt nổi giận, thô lỗ đưa tấm vé ra về phía cô và lớn tiếng: "Mù à, nhìn rõ đi, đây chính là chỗ của tôi!"

Cô gái xem kỹ tấm vé của ông ta, ôn hòa mỉm cười: "Thưa chú, chú không ngồi nhầm chỗ, nhưng chú đã lên nhầm tàu rồi". 

pham duc

Giữ bình tĩnh là chìa khóa vàng của hạnh phúc

Con người chỉ mất 2 năm để học nói, nhưng phải mất đến chục năm mới lĩnh ngộ được thấu đáo sự im lặng. Nóng nảy, chỉ khiến chúng ta càng thêm xấu xí, không giải quyết được bất cứ vấn đề gì.  Không chỉ vậy, theo khoa học, việc nóng nảy còn ảnh hưởng đến sức khỏe, gia tăng bệnh tim mạch, trầm cảm, béo phì, thậm chí làm giảm khả năng nhận thức của bạn. 

Những người thành công luôn biết giữ bình tĩnh và có khả năng ứng phó với mọi việc xung quanh. Điều này đảm bảo họ luôn làm chủ tình huống, không để mọi thứ vượt quá tầm kiểm soát. Biết kiểm soát cảm xúc của mình đó là một khả năng, giúp bạn giải quyết mọi khó khăn và tích lũy thêm phúc khí cho bản thân.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn