Thời nào thì phụ nữ cũng phải biết… nội trợ

08:08, Thứ hai 13/02/2012

( PHUNUTODAY ) - Dù là ở thế kỷ 17 hay thế kỷ 21 thì phụ nữ vẫn cứ là phụ nữ. Ngoài công việc xã hội thì họ vẫn cần phải có một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc đến các thành viên trong gia đình.

(Phunutoday)- Dù là ở thế kỷ 17 hay thế kỷ 21 thì phụ nữ vẫn cứ là phụ nữ. Ngoài công việc xã hội thì họ vẫn cần phải có một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc đến các thành viên trong gia đình.

[links()]

Ảnh
Thời nào phụ nữ cũng cần biết nội trợ

Gửi chị Thục và các chị.
Là một người phụ nữ, đọc tâm sự của chị Thục tôi cảm thấy rất thông cảm với những suy ghĩ của chị. Tôi nghĩ, những người phụ nữ khác chưa thông cảm được với những sẻ chia của chị là những người phụ nữ trẻ, và có suy nghĩ còn nông cạn.

Các chị ạ, dù phụ nữ bây giờ đã khác với ngày xưa, nhưng dù là ở thế kỷ 17 hay thế kỷ 21 thì phụ nữ vẫn cứ là phụ nữ. Ngoài công việc xã hội thì họ vẫn cần phải có một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc đến các thành viên trong gia đình. Chị Thục nói đúng, dọn nhà cửa nhiều cũng chỉ mất khoảng 15-20 phút đồng hồ ngày vậy thì không có lý do gì người phụ nữ để nhà cửa bẩn thỉu.

Còn bảo do công việc bận rộn không có thời gian, nhưng thời gian trang điểm, phấn son, quần quấn áo áo thì lại có. Như vậy có phải là rất mâu thuẫn không?. Tôi không cấm các chị em làm đẹp, nhưng làm đẹp như thế nào để nó hài hòa với không gian nơi mình sinh sống thì mới tốt. Chứ chỉ đẹp mỗi cái mặt, đẹp mỗi bản thân mình, còn nhà cửa, chồng con thì bỏ bê, như vậy thì không xứng đáng làm vợ, làm mẹ đâu. Đây là mẫu người phụ nữ ích kỷ.

Ảnh
Phụ nữ phải biết phục vụ chồng con

Còn về chuyện thuê ô sin, phụ nữ Việt Nam trẻ bây giờ hiện đại thật đấy. Cứ đi làm lương khoảng 4-5 triệu là có quyền thuê ô sin về nhà để nhường tất cả những công việc nhà cho ô sin, còn mình thì tung tăng, bay nhảy, muốn đi đâu, làm gì chả được. Như hai cô con dâu của tôi, một làm nhân viên văn phòng, lương có 3,5 triệu một tháng, một cô khác thì làm kế toán, lương hơn 5 triệu một tháng, ấy vậy mà cũng đi tối ngày, và thuê ô sin về nhà chăm sóc con cái, dọn dẹp nhà cửa cơm nước. Còn mình thì cứ son son, phấn phấn, cuối tuần vợ chồng con cái lại rủ nhau đi xem phim hoặc siêu thị mua sắm,…

Nhiều lúc tôi cứ nghĩ, không biết tiền lương một tháng các cô con dâu tôi đi làm có đủ tiền để chúng nó mua mỹ phẩm và làm đẹp không nữa. May mà chồng nó còn kiếm được ra tiền, lại nhà cửa có sẵn rồi, chứ không thì có mà chết đói.

Như thế để thấy rằng, không phải cứ làm được lương cao như con dâu chị Thục các chị ấy mới nghĩ đến việc thuê ô sin về nhà đâu, thuê ô sin về nhà bây giờ làm mốt của phụ nữ hiện đại rồi. Có đến 90% phụ nữ hiện đại sống ở các thành phố bây giờ đang ỉ lại vào ô sin. Thiếu ô sin là coi như họ không thể tự lo lắng cho bản thân và chồng con mình. Như chuyện của anh Hùng An tâm sự ở diễn đàn này cũng thế. Rồi còn nhiều những người đàn ông trẻ hiện nay cũng như thế. Trong đó, có cả con trai tôi và con trai chị đấy.

Tôi đồng ý với suy nghĩ của chị, làm người đàn bà mà không nấu nổi bữa cơm cho chồng, cho con thì còn làm được việc gì khác. Những dạng đàn bà ấy cũng chỉ là thứ bỏ đi mà thôi. Rồi sớm muộn gì chồng nó cũng chán nản và đi cặp bồ bịch. Ở diễn đàn này tôi cũng đã thấy một người đàn ông tâm sự mình bỏ vợ xinh đẹp, giỏi giang để chạy theo một cô ô sin xấu xí, ế chồng rồi đấy. Người ta nói rằng, tình yêu của người đàn ông đi từ cái dạ dày rồi mới đến trái tim. Nấu ăn ngon và biết vun vén hạnh phúc gia đình cũng là một cách để hấp dẫn chồng.

Với vai trò của một người phụ nữ đã lớn tuổi, một người bằng tuổi mẹ các chị, tôi muốn nói như vậy để các chị hiểu rằng, phụ nữ ở thời đại nào cũn cần phải biết chăm sóc chồng con. Chứ đừng mang công việc, kiếm tiền ra đây để hù dọa chúng tôi.

Chúc chị Thục và gia đình luôn hạnh phúc, chúc cho cô con dâu chị sớm nhận ra sai lầm mà thay đổi.

Vũ Thị Ngân

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc