Vợ chồng muốn hạnh phúc, hãy biết giả khờ mà bao dung hết thảy, cùng nhau đi tiếp đến hết cuộc đời

( PHUNUTODAY ) - Là vợ chồng hãy cố gắng nhẫn nhịn ở bên nhau. Sống cùng nhau lâu dần thì từ tình yêu sẽ biến thành tình thân. Cho dù cả hai không mặn nồng như trước nữa thì cũng đừng quên ân nghĩa trong đó.

1. Vợ chồng như bát nước đầy

Đã là vợ chồng thì đừng gây khó dễ cho người bạn đời của mình, đừng chỉ trích mà cách khôn ngoan nhất chính là cứ ra vẻ khờ dại mà đi cùng với nhau. Ngốc nghếch, bởi bản thân đã quyết rồi thì không có gì cần phải đòi hỏi thêm nữa.

Có tiến bộ thì hãy chấp nhận, còn nếu như không có thì cũng nên chấp nhận. Vốn dĩ tình yêu chính là ở chỗ đó, suốt đời này nếu có thể tìm được người yêu mình thì vô cùng tốt đẹp. Trong gia đình, đàn ông nổi nóng là chuyện thường, nhưng nổi nóng ngoài xã hội thì được chứ đừng nổi nóng vô cớ với vợ. Như vậy chỉ có dại mà thôi.

2. Gia đình là nơi nói những lời yêu thương, không phải là nơi nói lý

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Mỗi người chỉ có thể từ từ mà tỉnh ngộ mà thôi, bởi không có mấy người có thể làm tốt được. Ông cha ta đã dạy: "Thuận vợ thuận chồng tát biển Đông cũng cạn''. Thế nên chẳng có chuyện đúng sai, chỉ có chuyện hòa thuận hay không mà thôi. Gia đình xưa nay là gốc lễ và linh hồn mà cả hai thứ này là do phụ nữ nắm giữ.

Tình yêu thật sự chính là lớn tiếng không rời bỏ, cãi vã không chia xa mới khiến cho hôn nhân bền vững được.

3. Bát đũa còn có lúc xô huống gì là giữa vợ và chồng

Hai người khi chung sống với nhau còn khó tránh khỏi những bất đồng, phụ nữ trong lúc giận dữ đều không kiểm soát được mà thốt ra những lời mang tính sát thương. Mà lúc đó người ở đàn ông vẫn chịu ở lại bên cạnh bạn, không rời bỏ bạn thì chứng tỏ anh ấy thương bạn thật lòng.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi bạn chê bai người phụ nữ không đủ xinh đẹp thì đàn ông hãy nhớ ngoài kia có nhiều người đàn ông đang ngưỡng mộ cô ấy. Khi anh biết trao cho vợ mình hết thảy mọi thứ thì chắc chắn cô ấy cũng sẽ ngoan, tử tế yêu thương anh.

Là vợ chồng hãy cố gắng nhẫn nhịn ở bên nhau. Sống cùng nhau lâu dần thì từ tình yêu sẽ biến thành tình thân. Cho dù cả hai không mặn nồng như trước nữa thì cũng đừng quên ân nghĩa trong đó.

Phụ nữ hãy biết quan tâm, chăm sóc cho chồng, như vậy thì đó mới là người vợ tốt. Chồng hãy trân trọng vợ, mỗi khi mệt mỏi có muốn buông tay thì hãy nghĩ cả hai từng vượt qua nhiều khó khăn mới đến được với nhau như ngày hôm nay.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn