Bé trai nghi bị bạn ép nuốt 9 viên bi sắt nói gì khi tỉnh lại sau phẫu thuật?

( PHUNUTODAY ) - Mẹ của N. cho biết sau khi mổ xong, gia đình hỏi, con kể từ đầu năm học bị bạn T. dọa đánh nhiều lần và đã báo giáo viên chủ nhiệm.

Thời gian gần đây, câu chuyện về một cậu bé 10 tuổi tên là N. phải cắt ruột vì bị bạn học ép nuốt 9 viên bi nam châm gây chú ý. Hiện tại, em đang phải nằm điều trị ở bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) sau phẫu thuật cắt ruột do ruột thủng, hoại tử.

Theo lời kể của em béi, em đã bị sáu bạn học cùng lớp ép nuốt 9 viên bi nam châm và cấm nói với người lớn. Vì lo sợ nên em im lặng và chịu đau đớn đến khi chiều 21/9, một phụ huynh đến trường đón con và phát hiện.

9 viên bi nam châm khá lớn được lấy ra khỏi bao tử bé.

9 viên bi nam châm khá lớn được lấy ra khỏi bao tử bé.

Thời điểm được người lớn phát hiện, cậu bé đang nằm khuỵu ở cầu thang, nôn mửa, mệt lả và nằm gục xuống. Thấy tình hình bất ổn, phụ huynh nhanh chóng thông báo gia đình và đưa bé đến bệnh viện ngay lập tức. Em bé này đã suýt mất đi tính mạng khi các viên bi khiến bao tử, đường ruột bị hoại tử.

Dân mạng vô cùng phẫn nộ sau khi đọc được thông tin trên. Nhiều người bức xúc khi gia đình không theo sát được con nhỏ, không nhận thấy bé mệt mỏi, bụng trướng to.

Số khác cảm thấy "ớn lạnh", sợ hãi khi biết những người gây ra cho bé là bạn học cùng lớp. Tất cả đều đang học lớp 5 một trường tiểu học ở Dĩ An, Bình Dương.

Sau khi nắm bắt được sự việc qua lời kể của gia đình em N., sáng 24/9, nhà trường đã làm với giáo viên chủ nhiệm, bà Linh (mẹ của N.) và 2 phụ huynh của 2 học sinh được cho là đã ép bạn nuốt bi sắt.

Mẹ của N. cho biết sau khi mổ xong, gia đình hỏi, con kể từ đầu năm học bị bạn T. dọa đánh nhiều lần và đã báo giáo viên chủ nhiệm.

Sức khỏe của Nam đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Sức khỏe của Nam đã ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

"Nếu thật sự cháu T. có việc làm như vậy thì gia đình sẽ giáo dục lại cháu và chịu hoàn toàn trách nhiệm", phụ huynh em T. nói trong buổi làm việc.

Sau sự việc N. nuốt bi sắt, gia đình mong nhà trường và giáo viên tiếp tục giáo dục các em, tránh tình trạng không mong muốn xảy ra.

Cô Nguyễn Xuân Hương, giáo viên chủ nhiệm lớp 5, cho hay từ đầu năm học, em T. có phản ánh với giáo viên chủ nhiệm rằng N. uống mực và ăn đồ bẩn. Cô Hương đã nhắc nhở N., đồng thời phân tích rằng không nên làm vậy. Trong cuộc họp phụ huynh học sinh ngày 26/8, cô Hương cũng thông báo với phụ huynh em N. sự việc này.

Ông Trần Quang Vinh cho biết ông đã báo cáo sự việc và nội dung cụ thể buổi làm việc giữa các phụ huynh với Phòng Giáo dục thị xã Dĩ An và lãnh đạo Công an phường An Bình (thị xã Dĩ An, Bình Dương).

“Trước hết, trường và phụ huynh sẽ chăm lo sức khỏe để N. sớm hồi phục và tiếp tục đến trường. Sau đó, nhà trường và phụ huynh liên quan sẽ cùng giải quyết vụ việc. Ngoài ra, nhà trường sẽ họp giáo viên các lớp để nhắc nhở, giáo dục các em học sinh trong trường”, ông Vinh nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn