Cách đuổi gián một đi không bao giờ trở lại, không cần dùng hóa chất

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này bạn có thể đuổi cả đàn gián ra khỏi nhà không ảnh hưởng sức khỏe.

Dung dịch bạc hà muối

Một mẹo nhỏ giúp chị em có thể đuổi gián trong nhà là dùng hỗn hợp bạc hà và muối. Cách làm bạn hãy dùng tinh dầu bạc hà vào nước muối hoặc nước pha giấm trắng để tạo thành dung dịch chống gián. Bạn chỉ cần xịt dung dịch này tại nơi gián hay lui tới, gián không ưa mùi bạc hà nên chúng sẽ ngày lập tức rời bỏ nhà bạn.

Dùng chanh, cam, quýt

Một trong bí quyết giúp bạn loại bỏ loài gián hôi hám ra khỏi nhà là bạn hãy dùng nước cốt chanh vào nước lau nhà, lau bếp hoặc lau bất kỳ đồ vật nào, vừa giúp khử trùng vừa đuổi gián hiệu quả. Nếu bạn không dùng nước cốt chanh bạn có thể dùng vỏ chanh hay vỏ cam cũng có tác dụng tương tự.

Chanh đuổi gián tốt

Chanh đuổi gián tốt

Tinh dầu vỏ cam, chanh, quýt sẽ giúp đuổi gián vô cùng hiệu quả khiến cho chúng một đi không trở lại.

Dùng bột baking soda

Khi bạn muốn đuổi gián ra khỏi nhà bạn hãy dùng bột baking soda. Cách làm bạn hãy trộn bột banking soda với ít bột bánh, hoặc đường để dụ gián ăn, sau đó gián sẽ trương phình bụng vì phản ứng với baking soda mà chết khiến bạn loại bỏ được rất nhiều gián.

Dùng lá nguyệt quế

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ cả đàn gián là dùng lá nguyệt quế. Đây là cách đuổi gián đơn giản nhất bạn có thể áp dụng, chỉ sử dụng lá nguyệt quế dễ kiếm ngoài chợ.

Lá nguyệt quế ảnh đuổi gián hiệu quả

Lá nguyệt quế ảnh đuổi gián hiệu quả

Cách làm: Bạn hãy vò lá vào lẫn cùng nước lau sàn nhà, sau đó lau thật sạch bằng nước đó, bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu với mùi hương từ lá nguyệt quế trong khi gián ngửi thấy mùi này gián sẽ một đi không bao giờ trở lại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn