Thông báo khẩn truy vết người từng dự 2 đám cưới ở Hải Dương và Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Liên quan đến ca dương tính Covid-19 thứ 3 ở Nam Từ Liêm, Bộ Y tế thông báo khẩn, đề nghị những người từng đến các địa điểm dưới đây khai báo y tế.

Cụ thể như sau:

- Ngày 18/1: Đám cưới ở Quảng Tân, Nam Tân, Nam Sách, Hải Dương.

- Ngày 18/1: Đám cưới tại thôn Muồng Cháu, Vân Hòa, Ba Vì, Hà NộiCác trường hợp trên cần thực hiện:

- Liên hệ ngay với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;

- Gọi điện đến các đường dây nóng cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình:+ 1900.9095 (Bộ Y tế)+ 0969.082.115/0949.396.115 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội) + 0866.028.926 (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hải Dương)

dam_cuoi_hn_hd

- Khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

- Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19: https://www.bluezone.gov.vn/taiapp.

Sáng nay 30/1, Sở Y tế Hà Nội thông tin ca nghi nhiễm Covid-19 là N.Q.M. (nam, 41 tuổi) trú tại phường Xuân Phương, Nam Từ Liêm. Đây là trường hợp tiếp xúc gần với nguồn lây virus khi đi dự đám cưới ở Hải Dương.

Vào ngày 17/1, anh quay trờ lại Hà Nội. Trong thời gian này, người này có dấu hiệu ho, sốt. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đã xét nghiệm cho trường hợp này và kết luận dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội.Ngay trong sáng 30/1, trường nơi 2 con của bệnh nhân đang theo học tạ địa bàn quận Nam Từ Liêm đã có thông báo khẩn, cho biết học sinh cả lớp và giáo viên chủ nhiệm là F2, cán bộ giáo viên, học sinh toàn trường là F3. Các học sinh nơi con bệnh nhân học đã được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Đây là ca bệnh Covid-19 thứ 3 của Hà Nội.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link