Thông tin chính thức về mối quan hệ đặc biệt của Trương Ngọc Ánh- Lê Công Tuấn Anh được hé lộ sau 30 năm

11:49, Thứ bảy 11/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Đã rất lâu nhưng đến nay, mối quan hệ đặc biệt giữa Trương Ngọc Ánh và Lê Công Tuấn Anh vẫn khiến nhiều người xúc động.

Trương Ngọc Ánh được biết đến với vai trò là một diễn viên, nhà sản xuất phim nổi tiếng. Tuy nhiên trong hành trình hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, nữ nghệ sĩ sinh năm 1976 từng thử sức với rất nhiều vai trò khác nhau và có những dấu ấn nhất định. Thế nhưng, ít ai biết, Trương Ngọc Ánh từng tranh tài tại cuộc thi "Hoa hậu Noel Hà Nội" và đăng quang ngôi vị cao nhất. Sau danh hiệu đó, cô được người thân tạo điều kiện để hoạt động trong lĩnh vực người mẫu.

Trương Ngọc Ánh thời trẻ, được Lê Công Tuấn Anh nhận làm em nuôi

Trương Ngọc Ánh thời trẻ, được Lê Công Tuấn Anh nhận làm em nuôi

Trải qua 3 năm rèn luyện khi thường xuyên chụp hình thời trang và biểu diễn ở những chương trình lớn, năm 1995 Trương Ngọc Ánh ghi danh vào cuộc thi "Tìm kiếm người mẫu châu Á" và thắng giải "Người mẫu ăn ảnh". Năm 22 tuổi, người đẹp họ Trương vinh dự cùng Hà Kiều Anh đại diện quốc gia chinh chiến tại "Hoa hậu Thời trang quốc tế Ai Cập 1998".

Kết quả lúc bấy giờ, Hà Kiều Anh chỉ đạt thành tích á hậu 1, còn Trương Ngọc Ánh đã vượt qua loạt ứng viên để sở hữu vương miện danh giá. Tuy có danh hiệu nhan sắc cấp quốc tế, nhưng sau đó mỹ nhân gốc Hà thành theo đuổi nhiều đam mê khác nhau và thành tích này của cô ít được mọi người nhắc nhớ tới.

Xinh đẹp, tài năng và những điều hội tụ đó ở Trương Ngọc Ánh đã gây được thiện cảm với Lê Công Tuấn Anh lúc bấy giờ khi anh gặp cô ở Hà Nội. Trở về Sài Gòn, được biết “thằng bạn thân” Phước Sang đang tìm diễn viên cho bộ phim mới (những năm 90 Phước Sang đã tham gia sản xuất phim), Lê Công Tuấn Anh mới kể cho Phước Sang nghe về cô bé có cái tên là Trương Ngọc Ánh.

Trương Ngọc Ánh lọt vào

Trương Ngọc Ánh lọt vào "mắt xanh" của Lê Công Tuấn Anh và có duyên với nghề

Ngay lập tức, Phước Sang bay ra Hà Nội. Anh vẫn còn nhớ “khi ấy, Trương Ngọc Ánh là cô bé học lớp 12 trường Lý Thường Kiệt. Tôi còn đến tận trường tìm Ánh, nhìn thấy Ánh đứng ngó nghiêng ở cổng trường bèn ngoắc tay gọi ra hỏi…” Đó là những kỷ niệm đầu tiên khi “bầu” Phước Sang nghe theo “cao kiến” của Lê Công Tuấn Anh đến tìm Trương Ngọc Ánh mời đóng phim.

Sau buổi gặp gỡ ở cổng trường Lý Thường Kiệt, cái tên Trương Ngọc Ánh đã có tên trong bộ phim đầu tiên Em và Michael. Có thể nói, bộ phim là bước đệm quan trọng cho sự thăng tiến của Trương Ngọc Ánh sau này.

Khá bỡ ngỡ với công việc diễn xuất trong thời điểm chỉ là cô học sinh cấp 3 đam mê làm người mẫu, nhưng chính sự chỉ bảo, dạy dỗ sau đó của Lê Công Tuấn Anh đã giúp Trương Ngọc Ánh phát huy được năng khiếu tiềm ẩn.

Sau vai diễn đầu tay, Trương Ngọc Ánh tiếp tục được tham gia và hội ngộ Lê Công Tuấn Anh trong bộ phim "Em còn nhớ hay em đã quên" của đạo diễn Nguyễn Hữu Phần.

Trải qua thời gian dài gắn bó và rất quý mến nhau, Lê Công Tuấn Anh đã nhận Trương Ngọc Ánh làm em gái nuôi. Khi Lê Công Tuấn Anh qua đời, Trương Ngọc Ánh suy sụp và buồn bã suốt một thời gian dài.

Nhưng để không phụ sự yêu thương của người anh hiền lành và tốt bụng, sau này cô tiếp tục theo nghiệp diễn và gây tiếng vang lớn khi đóng phim: Giã từ dĩ vãng, Đồng tiền xương máu, Lục Vân Tiên, Áo lụa Hà Đông…

Trương Ngọc Ánh kể: "Anh Lê Công nhận tôi là em nuôi, hay gọi tôi là bé Ánh, dạy tôi rất nhiều về nghề diễn. Lúc quay Em và Michael Jackson, tôi từng đến nhà anh ấy chơi. Chúng tôi liên lạc thường xuyên cho tới khi anh mất. Trong ký ức của tôi, anh Lê Công y như anh Quyền Linh, gần gũi quần chúng, thích chuyện trò, nhậu với những người bình dân. Tôi thấy mình may mắn vì được đóng chung với hai ông anh đáng mến như vậy".

"Lần đầu đóng phim Em còn nhớ hay em đã quên, nhiều lần tôi thấy khó khăn muốn bỏ về, anh Lê Công đã động viên tôi rất nhiều. Lúc quay cảnh tôi mặc áo dài, nắm tay anh đi dạo ở một con đường rất hẹp ở Huế, tôi than thở với anh: "Anh ơi sao đóng phim khổ quá! Em tưởng phim chiếu hai tiếng thì cũng chỉ quay từng đấy thôi"- Người đẹp chia sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Phạm Kim Dung
Tin nên đọc