Thót tim với tàu du lịch bất ngờ chìm trong đêm ở Nha Trang

( PHUNUTODAY ) - 0158) chuyên chở khách du lịch trong khu vực vịnh Nha Trang đã bất ngờ chìm tại khu vực neo đậu ở bến Cầu Đá (TP Nha Trang, Khánh Hòa) vao rạng sáng 23/7.

rạng sáng 23/7.

Tàu Hải Yến (số hiệu KH-0158) là loại tàu du lịch 45 chỗ ngồi, mới chở khách ngày hôm trước.Rất may trên tàu lúc này không có ai nên không có thiệt hại về người. Theo ông Thái Huy Cận (chủ tàu Hải Yến) cho báo chí biết, ngày hôm trước tàu quay về bến khoảng 16 giờ và neo cách cầu bến khoảng 100 m, không người trông coi. Khoảng 4 giờ sáng 23/7, ông Cận biết tin [[tàu chìm]].

Ông Nguyễn Ngọc Khoa, phó trưởng ban quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên, cho báo chí biết:
Hiện tàu vẫn chưa trục vớt nổi lên hẳn, chưa biết chính xác nguyên nhân, nhưng có thể do bục vỡ ống nước làm mát. Du khách đi tàu được bảo hiểm tính mạng, nhưng chủ tàu không mua bảo hiểm thân tàu.

Trục vớt tàu
Trục vớt tàu Hải Yến (số hiệu KH-0158)

Hiện đang là mùa cao điểm nên mỗi ngày có hơn 3.000 du khách xuống bến tham quan vịnh [[Nha Trang]]. Hơn 200 tàu được phép chở khách đang hoạt động tại bến.

Trước đó 2 tháng, tối 20/5 vụ tai nạn tang thương chìm tàu Dìn Ký khiến 16 người thiệt mạng đã rung hồi chung báo động về độ an toàn du lịch sông nước bằng tàu thuyền.

Liên tiếp trước đó 3 vụ tai nạn chìm tàu tại Quảng Ninh thiệt hại lớn về người và của đã khiến không ít người lo ngại.

Vào chiều 8/5, tại khu vực trước cửa hang Bồ Nâu - Sửng Sốt trên vịnh Hạ Long, tàu QN 2070 của Công ty TNHH Hải Long đã bị chìm cạnh tàu tiếp nước ngọt.

Khi tàu gặp nạn, toàn bộ 28 du khách nước ngoài, 13 thuyền viên trên tàu đang đi trên vịnh Hạ Long cách đảo Titop khoảng 400 m và rất may đã được các tàu du lịch cạnh đó ứng cứu kịp thời nên không có thương vong về người. 

Ngày 16/2, tàu du lịch của doanh nghiệp tư nhân Trường Hải rời cảng tàu Bãi Cháy, với 27 người gồm thuyền trưởng Nguyễn Văn Minh (22 tuổi), 4 thủy thủ đoàn, một hướng dẫn viên và 21 khách, trong đó có 19 khách quốc tế. Đến 5h sáng 17/2, thủy thủ đoàn phát hiện vỏ tàu bị bung và thông báo khẩn cấp. Nước ào ạt tràn vào tàu, một số du khách và toàn bộ thủy thủ đoàn lao xuống biển và được cứu sống. 12 người, trong đó có 10 du khách nước ngoài, đã bị chìm cùng tàu.

Vụ tàu du lịch bất ngờ chìm trong đêm tại cảng Cầu Đá – Nha Trang này tuy không thiệt hại về người nhưng lại gióng lên tình trạng chất lượng của tàu thuyền du lịch. Trước thông tin này rất nhiều bạn đọc lo lắng, chia sẻ rằng rất thích đi du lịch nhưng lại lo ngại những tai nạn bất ngờ từ các phương tiện tàu thuyền. Mong rằng các cơ quan chức năng kiểm tra gắt gao để tránh những tàu thuyền không đảm bảo xuất bến gây tai nạn.

“Tôi vừa đi Nha Trang hôm 15/7/2011 và tham quan bốn đảo bằng tàu của một công ty du lịch. Tôi đã cực kỳ lo sợ khi tàu chẳng có một phao cứu sinh nào. Nếu có sự cố chìm tàu như tàu này thì chết bao nhiêu mạng người? Đề nghị sở du lịch kiểm tra gắt gao vụ việc này, tôi không muốn thấy cảnh đau lòng như đã xảy ra ở Dìn Ký nữa.” - độc giả Nguyễn Văn Tùng phản hồi trên TTO.
 
Một thành viên Bactruongkhiu của diễn đàn Webtretho bày tỏ: “Thật may mắn là không ai bị làm sao. Giờ đi tàu nghĩ mà sợ!”.
  • Linh Ngân (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn