100 người đọc bài viết này thì 99 người cảm thấy cuộc đời nhẹ nhàng và hạnh phúc hẳn lên

( PHUNUTODAY ) - Hãy đọc thử 1 lần xem sao, biết đâu cuộc sống của bạn sẽ nhẹ nhàng và hạnh phúc hơn?

1. Sự thanh tịnh nằm ở trong tâm

Cả đời làm việc, đến cuối cùng chỉ muốn bản thân được an nhàn để hưởng thụ cuộc sống. Bạn luôn muốn tìm kiếm sự thanh tịnh ở bên ngoài trong khi bạn không phát hiện rằng nó là cái mà ai cũng có thể đạt được mà chỉ cần lấy ra từ trong tâm. Nếu tâm của bạn bớt tham sân si, bớt ganh đua, ghen ghét… thì tự khắc bản thân sẽ thấy thật thanh thản và thấy đời bỗng nhẹ nhàng làm sao.

2. Tức giận chỉ là một cục than hồng có thể làm đau người khác, nhưng người bị bỏng đầu tiên chính là bản thân bạn

Sẽ có lúc bạn cáu gắt với mọi người nhưng bạn đâu ngờ điều đó lại làm hại chính bản thân mình. Đừng bao giờ nói bất kì câu gì khi bạn tức giận. Người ta thường nói : “Giận quá mất khôn”. Tôi nghĩ điều đó rất đúng, bởi tôi đã từng đánh mất một người bạn của mình chỉ vì nói ra những lời nặng nề kinh khủng khi bạn đó không làm tôi vừa ý.

bestie-yeu-dung-nguoi-20160408151940

Lúc đó, tôi làm tổn thương người ấy để bây giờ tôi đánh mất một người bạn thân.

3. Suy nghĩ sẽ định hình con người bạn

Chúng ta nghĩ thế nào thì con người chúng ta như thế ấy. Bạn nghĩ bạn vô dụng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ làm nên trò trống gì vì bạn chẳng thèm hành động. Bạn nghĩ bạn thông minh, dĩ nhiên bạn sẽ thông mình vì tự bản thân sẽ biết cách tạo nên điều đó. Chỉ cần suy nghĩ tích cực thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp thôi! Do đó, cuộc sống cũng sẽ ít buồn phiền, vì lúc nào bạn cũng cố biến mọi thứ bạn gặp phải trong cuộc sống thành niềm vui riêng cho mình.

4. Có tiền đừng keo kiệt

Tiền có thể mua được tất cả mọi thứ, nhưng không phải thứ gì cũng dùng tiền mua được. Tiền đơn giản chỉ là một phương tiên mua bán hàng hóa thường ngày. Tiền vốn chỉ là một vật ngoài thân, khi sinh chẳng mang đến, khi chết không cầm theo được. Ấy vậy mà, có những người dám tự tin đem đổi hạnh phúc lấy tiền bạc.

Nhiều người quý tiền còn hơn bản thân, coi tiền như phép màu, coi tiền như thuốc tiên. Họ điên cuồng kiếm tiền, thậm chí một số còn sử dụng những mánh khóe, chiêu trò để thu lợi và tự hào về những gì mình làm được. Rồi dần dần, họ trở nên ích kỉ, keo kiệt, coi thường những người khác, lúc nào cũng muốn tích trữ tiền bạc của cải đầy nhà.

bestie-yeu-o-tuoi-20-20161108161300

Để có được tiền, họ không ngại đánh đổi cả lương tâm, danh dự. Nhưng họ chẳng hề hay biết rằng, thứ mà họ ôm khư khư bấy lâu nay có thể là mối nguy cho tương lai gần. Tiền bạc không mua được sức khỏe, hạnh phúc, không mua được nhân cách, phẩm giá. Tiền không biến kẻ tiểu nhân trở thành quân tử, không biến kẻ bất tài trở thành bậc trượng phu. Con người chỉ có thể sống an nhàn khi sẵn sàng chia sẻ với những người khác, không chỉ tiền bạc, của cải mà còn tình yêu thương, sự cảm thông.

5. Có tình yêu đừng buông bỏ

Tình yêu hẳn là thứ những người trẻ mải miết đi tìm bởi vì ai cũng như ai, hạnh phúc là bến bờ cuối cùng của cuộc đời. Nhưng tìm được tình yêu nào đâu phải dễ dàng, vậy mà khi tìm được thì đâu có ai biết tình yêu mỏng manh như sương mai trong gió, thổi là tan, cầm là vỡ.

Cuộc đời ngắn ngủi lắm, chuyện buồn còn nhiều hơn cả chuyện vui, chính vì thế đừng nên dễ dàng buông tay người mình yêu, người mình cho là tri kỉ. Có câu thơ rằng: “Tu trăm năm mới chung thuyền. Tu nghìn năm mới nên duyên vợ chồng”. Đã là duyên, đến hay đi là do trời quyết định, nhưng một khi đã được ấn định bên nhau thì hãy nên dành cả tấm lòng để nâng niu và trân trọng tình cảm ấy.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn