Thu nhỏ bắp tay thô kệch bằng bài tập 5 phút mỗi ngày, hiệu quả 100%

( PHUNUTODAY ) - Phần cánh tay thừa mỡ, không thon gọn khiến chị em thiếu tự tin khi diện đồ. Để "đánh bay" nỗi lo ngại này, hãy tham khảo bài tập thể dụng đơn giản dưới đây.

Bắp tay vị trí dễ bị tích mỡ thừa nhưng lại khó luyện tập. Các bài tập thon gọn tay đều sử dụng phương pháp nâng tạ hoặc chống đẩy khiến tay gọn những dễ nổi cơ bắp. Do đó, bài tập với những động tác nhẹ nhàng dưới đây sẽ giúp chị em giải quyết tất cả những vấn đề trên.

Chỉ chưa đầy 5 phút mỗi ngày, chị em có thể nhanh chóng có được phần tay thon gọn như ý muốn.

Bài tập giảm mỡ, săn chắc vùng cánh tay

Động tác 1:

Trong tư thế đứng, bạn dang rộng hai tay sang ngang, tạo với vai thành một đường thẳng. Bàn tay năm lại. Đánh tay theo vòng tròn, chiều từ trong ra ngoài. Làm động tác này 10 lần. Sau đó, đổi chiều làm ngược lại.

bai-tap-giam-mo-canh-tay-01

Động tác 2:

Tư thế đứng chuẩn bị như động tác 1. Đánh tay theo chiều từ trước ra sau 10 lần và làm ngược lại.

bai-tap-giam-mo-canh-tay-02

Động tác 3:

Dang rộng hai tay, cẳng tay giơ lên cao, tạo một góc 90 độ với cánh tay. Sau đó nhẹ nhàng đưa cẳng tay lên xuống 20 lần.

bai-tap-giam-mo-canh-tay-03

Động tác 4:

Tư thế chuẩn bị như động tác 3. Khép hai tay về phía trước mặt rồi lại đưa về vị trí ban đầu. Thực hiện động tác này 20 lần.

bai-tap-giam-mo-canh-tay-04

Động tác 5:

Hai tay dang rộng, tạo với vai thành một đường thẳng, bàn tay mở úp xuống. Đưa hai tay lên trời, bàn tay úp vào nhau. Sau đó, duoix thẳng hai tay trước mặt rồi trở về vị trí ban đầu. Làm động tác này 20 lần.

bai-tap-giam-mo-canh-tay-05

Động tác 6:

Tư thế chuẩn bị giống động tác 5. Đưa hai tay lên xuống nhẹ nhàng. Thực hiện trong vòng 20 giây.

bai-tap-giam-mo-canh-tay-06

Chế độ ăn uống giúp hạn chế mỡ thừa ở cánh tay

Sử dụng các loại thực phẩm nhiều chất xơ như rau xanh, khoai lang, bí ngô, đậu bắp, mồng tơi… Tối thiểu 400g rau xanh/ngày. Hạn chế uống các loại nước ngọt có gas.

Tránh sử dụng các thực phẩm nhiều chất béo, cholesterol như thịt mỡ, pho mai, nội tạng động vật. Ưu tiên thức ăn giàu đạm từ sữa, các loại đậu, cá tươi.

Dù muốn giảm cân, giảm mỡ thừa bạn cũng tuyệt đối không được bỏ bữa. Việc bỏ đói cơ thể sẽ khiến bạn có xu hướng nạp nhiều đồ ăn hơn vào các bữa ăn sau khiến dư thừa năng lượng và tích mỡ.