Thực đơn bữa tối chỉ cần 2 món này vừa đảm bảo dinh dưỡng cho cả gia đình mà lại nhanh gọn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn còn đang băn khoăn: "Tối nay ăn gì" thì đây chính là một trong những gợi ý tốt nhất cho bạn:

1. Súp lơ xào thịt bò

Nguyên liệu chuẩn bị

3 cây súp lơ xanh

2 củ cà rốt.

500 g thịt bò

Tiêu bột, đường, hạt nêm, nước tương, tỏi băm nhuyễn.

Súp lơ xanh thái miếng vừa ăn, cà rốt gọt vỏ tỉa hoa, thái miếng dày khoảng 0,5 – 1cm sau đó cho ngâm với nước muối rồi rửa sạch.

thuc don bua toi-phunutoday

Cho súp lơ và cà rốt vào bát tô to, chần qua nước sôi, vớt ra để ráo rồi cho 1 thìa cafe hạt nêm, ít muối, đường và xóc đều cho ngấm gia vị.

Thịt bò rửa sạch, thái miếng thật mỏng, ướp với đường, nước tương, hạt nêm, ít dầu ăn.

Phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào nhanh với lửa lớn tới khi thịt chín tái thì cho cho rau củ vào xào chín. Bạn nêm nếm lại cho vừa khẩu vị rồi bày ra đĩa, rắc chút tiêu rồi dùng nóng với cơm trắng.

2. Canh bầu nấu tôm khô

Nguyên liệu chuẩn bị

Quả bầu

Tôm khô

Hành lá

Hành khô

Rau mùi

Gia vị: hạt nêm, mắm, muối, dầu ăn.

Bước 1: Bầu bạn đem gọt bỏ và rửa sạch, cắt lát hoặc bào sợi tùy theo sở thích mỗi người.

thuc don bua toi-phunutoday8

Bước 2: Tôm khô sau khi rửa sạch đem ngâm với nước nóng khoảng tầm 5 phút. Đem hành khô bóc vỏ và băm nhỏ. Hành tươi và rau mùi rửa sạch rồi thái khúc vừa ăn.

Bước 3: Phi thơm hành khô với một ít dầu ăn rồi bỏ tôm khô vào đảo đều một lúc đến khi có mùi thơm thì bạn cho nước vào, đun thêm một lúc cho ra vị ngọt của tôm. Kế tiếp cho bầu vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Với người muốn giảm cân nên ưu tiên chọn những thực phẩm sau đây:

Nhiều người thường bỏ bữa tối để giảm cân, điều này thực sự không có lợi cho sức khỏe lâu dài của bạn, bạn vẫn có thể ăn tối với những nhóm thực phẩm sau đây:

- Chất xơ

Chất xơ vô cùng “thân thiện” trong chế độ ăn uống của bất kỳ ai, và tất nhiên rất phù hợp với người muốn giảm cân. Với các nhiều thực phẩm giàu chất xơ trong bữa tối, bạn sẽ nạp ít calo hơn, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, giúp bạn giảm cân nhanh chóng và dễ dàng. Một số loại rau như ớt, bông cải xanh và rau bina được chứng minh là góp phần cho thực đơn bữa tối cho người giảm cân.

- Ăn khoai lang

Khoai lang có nhiều dinh dưỡng hơn như protein, chất xơ, vitamin A, ... lại ít calo, dễ tiêu hóa, nên thay vì ăn khoai tây, hãy ăn khoai lang vào bữa tối để góp phần giảm cân hiệu quả.

- Protein từ thịt nạc

Protein là nhóm chất không thể thiếu trong thực đơn bữa tối cho người muốn giảm cân. Tuy nhiên, không phải tất cả các nguồn protein bạn đều có thể sử dụng, bạn chỉ nên ăn protein nạc từ thịt gà, cá sẽ tốt hơn là thịt đỏ để giảm cân hiệu quả.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link