Thực hư chuyện loài người chỉ có thể tồn tại đến năm 2100?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học đã cảnh báo rằng, con người sẽ sớm biến mất khỏi Trái đất trong vòng khoảng 100 năm nữa.

Việc con người có thể biến mất trong tương lai có nguyên nhân bắt đầu từ chiến tranh, biến đổi khí hậu, bệnh dịch, nghèo đói... Loài người không còn tồn tại, nhưng thay vào đó là một giống loài hoàn toàn khác biệt. heo Seth Shostak - giám đốc Viện tìm kiếm Trí thông minh ngoài Trái đất (Seti), giống loài đó là kết quả của công nghệ trí thông minh nhân tạo, cùng giải pháp cho phép chúng ta tạo ra "những em bé được thiết kế riêng".

Mô tả ảnh.
Năm 2100, con người sẽ nghiên cứu thành công trí tuệ nhân tạo

Các nhà khoa học dự đoán, dựa trên tốc độ phát triển của khoa học hiện nay, loài người có thể loại bỏ hoàn toàn gene gây bệnh, đồng thời lựa chọn các gene tốt cho thế hệ mới. Kết quả - những đứa trẻ hoàn toàn khác biệt sẽ ra đời.

Trong tương lai, nguồn tài nguyên Trái đất cạn kiệt, con người sẽ phải tìm kiếm nguyên liệu từ các nguồn khác trong vũ trụ, hoặc là sẽ rời mẹ Trái đất để tìm kiếm một hành tinh mới làm nơi định cư. Ngoài ra, việc đưa con người ra ngoài không gian cũng là một giải pháp cho sự bùng nổ dân số (năm 2100, dự đoán Trái đất sẽ có 11 tỷ dân), và giúp chúng ta tiến hóa để thích nghi với môi trường mới.

Mô tả ảnh.
Năm 2100, thế giới có khoảng 11 tỷ người

Các chuyên gia dự đoán nền văn minh trong thế kỷ 21 sẽ phải đối mặt với bi kịch giống những gì đã xảy ra trên đảo Phục Sinh. Con người trên đảo đã khai thác quá mức nguồn tài nguyên và bị xóa sổ. Nếu ngay bây giờ không ngăn chặn việc này lại, một tương lai không mấy tốt đẹp sẽ có nguy cơ lặp lại. Theo dự đoán của Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA), nếu mọi chuyện cứ tiếp diễn thì nhiệt độ của Trái đất sẽ tăng 5 °C vào năm 2100.

Mô tả ảnh.

Nhiều thảm họa bắt nguồn từ ý thức của con người đối với môi trường từ hiện tại

Lúc đó, một loạt thảm họa sẽ giáng xuống đầu nhân loại như hạn hán, lũ lụt, nạn đói và tuyệt chủng hàng loạt. Ngay cả nếu tăng 2,6 °C, nước biển cũng dâng khoảng 1 m và đe dọa cuộc sống của hàng triệu người.

Tuy nhiên, các ngành khoa học kỹ thuật cũng mang đến khá nhiều tin vui như dự báo trước năm 2100, chúng ta sẽ phát triển trí thông minh nhân tạo lên một bậc mới, cho phép máy móc làm thay rất nhiều công việc của con người. Thậm chí, chúng ta có thể hấp thu kiến thức trong vài giây chỉ bằng việc tải dữ liệu từ máy móc về não như trong các bộ phim viễn tưởng.

Mô tả ảnh.
Năm 2100, số phận con người sẽ đi về đâu?

Vậy là về cơ bản, loài người như chúng ta bây giờ chỉ còn tồn tại trong vài chục năm nữa, rồi sau đó sẽ phải nhường chỗ cho một thế hệ hoàn toàn mới, giống như cách tổ tiên loài người tiến hóa hàng chục ngàn năm trước. Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là dự đoán, còn đúng hay sai chỉ thời gian mới có thể trả lời.

Vì sao thời gian trôi nhanh hơn khi bạn vui vẻ?
Vì sao thời gian trôi nhanh hơn khi bạn vui vẻ?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Có bao giờ bạn tự hỏi vì sao những khoảnh khắc vui vẻ lại dường như trôi qua rất nhanh còn những lúc buồn bã, u sầu thì thời gian lại kéo dài?
Cận cảnh bông hoa đầu tiên nở ngoài Trái đất
Cận cảnh bông hoa đầu tiên nở ngoài Trái đất
(Khám phá) - (Phunutoday) - Lần đầu tiên, một quá trình của sự sống được diễn ra ở bên ngoài lớp khí quyển của Trái đất. Bông cúc được trồng trong vũ trụ đã nở hoa.
Ngã ngửa trước nhan sắc thật của cung tần mỹ nữ Trung Quốc xưa
Ngã ngửa trước nhan sắc thật của cung tần mỹ nữ Trung Quốc xưa
(Khám phá) - (Phunutoday) - Cung tần mỹ nữ Trung Quốc được tái hiện kiều diễm và xinh đẹp trên màn ảnh nhỏ.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT