“Thuốc đắng giã tật”, 7 sự thật đau lòng này sẽ tát thẳng vào cuộc đời giúp bạn tỉnh táo hơn

( PHUNUTODAY ) - Muốn không bị cuộc đời vùi dập, hãy nhận ra những điều này trước khi quá muộn.

Mọi người đều đặt lợi ích riêng lên đầu

Cho dù người đối diện đáng yêu, tốt bụng, hào phóng đến đâu, họ cũng sẽ luôn đặt lợi ích bản thân lên trên bạn. Ngay cả những người yêu chu đáo nhất cũng khó có thể giúp đỡ bạn hết mình, trừ khi được gợi ý. Hay cả những ông boss tâm lý nhất cũng chỉ muốn nhân viên làm việc năng suất, hiệu quả để thu về nguồn lợi cho họ.

Hầu hết mọi người đều muốn được nhận nhiều hơn cho đi. Đừng buồn vì điều này, cố gắng thiết lập giới hạn riêng và không cho phép người khác phá vỡ. Người mạnh mẽ không sợ phải nói “Không” hoặc lên tiếng khi cần thiết. Họ biết, bản thân phải sống vì mình chứ không phải ai khác.

image-1473136375063

Không thể làm tất cả mọi người hạnh phúc

Khiến tất cả mọi người hạnh phúc giống như một việc làm điên rồ và quá tải. Sự thật là, bạn không bao giờ có thể hài lòng toàn bộ số đông. Bạn có thể thử, tất nhiên, nhưng sẽ không bao giờ thành công. Sẽ luôn có một ai đó không chấp nhận sự lựa chọn hoặc cách sống của bạn. Thậm chí, bạn có thể bị chỉ trích.

Vì vậy, đừng dành thời gian quý báu để lấy lòng người khác, hãy can đảm theo đuổi những gì bạn muốn. Quan trọng bạn phải biết hài lòng với bản thân.

Luôn sống trong tư tưởng "ta chỉ sống một lần"

Điều này khiến bạn dễ dãi trong các quyết định. Bạn nhận ra mình chưa bao giờ nghiêm túc với cuộc sống của bản thân. Bạn lựa chọn những thú vui, những trò tiêu khiển của tuổi trẻ mà quên mất điều quan trọng nhất vẫn là sức khỏe. Thời gian trôi rất nhanh, bạn có thể hài lòng với quyết định trong phút chốc, nhưng vẫn còn cả đời để hối hận.

Cảm thấy cuộc sống lúc nào cũng buồn chán

Bạn ý thức được sự nhanh chóng của tuổi trẻ. Bạn sống vội, sống hết mình từng phút giây. Để rồi thời gian rảnh rỗi lại khiến bạn cảm thấy quá nhàm chán, và cho rằng cuộc sống của mình không còn ý nghĩa khi bó buộc trong trường học hay gia đình. Những lúc như vậy, hãy tự khám phá bản thân bằng việc học một ngôn ngữ mới, tích lũy các kĩ năng sống. Bạn sẽ thấy bạn thật sự chỉ mới đi qua những phần rất nhỏ của sự trải nghiệm.

Thế giới không nợ bạn điều gì

thuoc-dang-da-tat2

Bạn có thể là người thú vị nhất, thông minh nhất, nhưng nếu không có ai ngoại trừ bản thân nhận thức được những đặc điểm tuyệt vời đó, bạn đừng nên buồn. Chỉ có hai lựa chọn cơ bản: một là dành toàn bộ cuộc sống để tiếc nuối cho chính mình bởi bạn nghĩ, mình xứng đáng được nhiều hơn, hai là khám phá thế giới và những gì bạn muốn.

Hành động đánh giá con người chứ không phải suy nghĩ

Bạn có thể ngồi trong nhà cả ngày suy nghĩ về một thế giới tốt đẹp hơn cho mọi người, nhưng cho đến khi bắt tay làm, bạn không thể tạo ra sự khác biệt. Khả năng thực hiện những kế hoạch lớn là một điều tốt, nhưng chỉ khi nó được kết hợp với hành động hướng tới mục tiêu.

Bạn nên nhớ: Hành động đánh giá con người chứ không phải suy nghĩ. Bởi không ai có khả năng đọc được suy nghĩ của bạn, dù bạn có nói ra, người ta cũng chỉ coi đó là những lời sáo rỗng. Hãy dùng hành động để chứng minh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link