Thuốc "man rợ" bào chế từ...thai nhi!

12:08, Thứ hai 15/08/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)- Tuần qua, cả thế giới rung động bởi thông tin người Trung Quốc sản xuất thuốc tăng lực từ trẻ em. Điều này làm tăng thêm cái nhìn vốn không mấy thiện cảm của phương tây về người Châu Á. #160;

(Phunutoday)- Tuần qua, cả thế giới rung động bởi thông tin người Trung Quốc sản xuất thuốc tăng lực từ trẻ em. Điều này làm tăng thêm cái nhìn vốn không mấy thiện cảm của phương tây về người Châu Á.
 
Mô tả ảnh.
Viên nang thịt người
Mô tả ảnh.
Chất bột được tạo thành
 
Hầu hết các bệnh viện của Trung QUốc đều móc ngoặc với những tổ chức kinh doanh nào đó. Họ sẵn sàng buôn, bán những vận dụng y tế và chất thải y tế khi cần thiết.

Khi một em bé bị chết, chủ yếu do sinh non hay do phá thai. Doanh nghiệp sẽ mua về và bảo quản trong tủ lạnh của gia đình (để tránh bị nghi ngờ). Sau đó sẽ được bí mật trở đến lò làm khô y tế và nghiền thành bột. Rồi nén thành viên nang sẵn sàng buôn bán ra thị trường với tên gọi: thần dược.

Một nhóm điều tra của Hàn Quốc giả mua 2 xác trẻ sơ sinh đưa ra thí nghiệm. Điều họ phát hiện ra thật kinh khủng: Người ta phát hiện ra trong viên thuốc đó có 99,7% AND giống AND của người. Thậm chí các thử nghiệm còn phát hiện ra mẫu tóc và móng tay còn sót lại và giới tính của em bé cũng dễ dàng được xác nhận.

Các bệnh nhân bị cáo buộc thông đồng với đường dây tội phạm. Bên cạnh đó, kinh doanh nhau thai phổ biến và công khai ở Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc nêu rõ: “Mọi hành vi xử lý chất thải của Y tế đều nghiêm cấm”. Theo ông Jia Qian, người đứng đầu dự án nghiên cứu chiến lược của Viện y học cổ truyền Trung Quốc thì “nhau thai từ lâu được sử dụng để bào chế thuốc trong Trung y nhưng Trung y chưa bao giờ dùng bào thai hay trẻ sơ sinh chết non để bào chế thuốc”.

Nhau thai là sở hữu của người mẹ mới sinh, các cơ sở y tế chỉ được dùng nhau thai nếu bà mẹ từ bỏ hoặc hiến tặng, không ai được phép mua bán nhau thai.
  • G H
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc