Thúy Nga là ai?

( PHUNUTODAY ) - Danh hài Thúy Nga là một diễn viên hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên kịch nói và điện ảnh, nhưng cuộc đời của nữ nghệ sĩ có những nét thăng trầm như thế nào?

Thúy Nga là ai?

Nghệ sĩ Thúy Nga tên thật là Trần Thị Thuý Nga, sinh ngày 5 tháng 8 năm 1976, quê ở Quảng Trị. Cô được biết tới với tư cách là một diễn viên tấu hài nổi tiếng cũng như ca sĩ hát nhạc hài, diễn viên kịch nói và điện ảnh.

Cô là chị cả trong gia đình có ba là kỹ sư xây dựng, mẹ là bác sỹ. Cô tốt nghiệp Trường Cao đẳng sân khấu & Điện ảnh với ước mong từ bé sẽ thành diễn viên, tuy nhiên cô lại thành công trong lãnh vực tấu hài và hài kịch.

Thông tin tiểu sử Thúy Nga

Nghệ danh: Thúy Nga

Tên khai sinh: Trần Thị Thúy Nga

Tên khác (biệt danh, tên thường gọi): không có

Sinh năm: 5/8/1976

Tuổi: 41

Nơi sinh: Quảng Trị

Nghề nghiệp: Nghệ sĩ hài, diễn viên…

Tiểu sử của nghệ sĩ Thúy Nga

Là cái tên khá quen thuộc đối với khán giả nhờ lối diễn xuất hài hước, nhí nhóm trên sân khấu. Nhắc đền Thúy Nga khán giả sẽ nghĩ ngay đến một Thúy Nga chuyên trị những vai bà già vui tươi và nhí nhảnh. Các vai diễn: Cô gái bán khoai lang nướng, bà già yamha Thúy Nga... đã gắn liền với tên tuổi và sự nghiệp của cô.

Cô cùng chồng sang Mỹ định cư và có con (bé Cát) vào năm 2011. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của cô với chồng đã đổ vỡ. Thúy Nga hoạt động chủ yếu tại Việt Nam và tham gia nhiều sân khấu kịch trong nước như Nụ cười Mới, Hồng Vân,...cũng như xuất hiện trên nhiều chương trình hài trên truyền hình Việt Nam. 

Năm 2003, Thúy Nga - Quốc Thuận thành lập nhóm hài riêng làm tiểu phẩm tham gia Gala Cười 2003. Ba năm liên tiếp, từ năm 2003 đến năm 2005, Thúy Nga đoạt giải "Nhóm hài trẻ được yêu thích" do câu lạc bộ bạn trẻ chiều thứ 5 bình chọn tại Gala Cười. Hai người đi diễn khắp nơi trên cả nước. Giúp tên tuổi của Thúy Nga và Quốc Thuận đi lên như diều gặp gió. Tuy nhiên, nhóm hài này chỉ kéo dài trong vòng 3 năm.

12.thuy-nga-la-ai-tieu-su-su-nghiep-phunutoday.vn

Là một trong số những diễn viên hài Việt Nam được yêu thích nhất, cô cùng các bạn diễn lâu năm đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới như: Anh, Úc Châu, Canada, Pháp,... và khắp các tiểu bang tại Hoa Kỳ.

Ngoài việc là một diễn viên hài, Thúy Nga còn xuất hiện trên một số phim truyền hình và điện ảnh như: Hai lúa, Lấy Vợ Sài Gòn, Khi đàn ông có bầu, Bộ ba rắc rối,... và các DVD: Cô dâu đại náo (5 phần), Xin Lỗi Em Chỉ Là...Con Quỷ, Giấc mơ Chí Phèo, Ba bà đại chiến...

Thúy Nga cũng góp mặt trong một số chương trình truyền hình như: Cười là thua, Hội quán tiếu lâm mùa 2, Tài Tiếu Tuyệt, Danh hài đất Việt, Hội ngộ danh hài, Vitamin cười,... và gần đây nhất là chương trình Hoán đổi cặp đôi với vai trò chủ nhà đồng BGK.

Sự nghiệp của nghệ sĩ Thúy Nga

Năm 1995, Thúy Nga vào vai Tỳ nữ trong phim Thạch Sanh – Lý Thông thuộc loạt phim Cổ tích Việt Nam dành cho thiếu nhi.

Năm 2001, Thúy Nga được đạo diễn Lê Hoàng mời tham gia bộ phim về đề tài chiến tranh: Chiếc chìa khóa vàng.

Năm 2003, Thúy Nga tham gia Gala Cười, nhờ chương trình mà tên tuổi của Thúy Nga đi lên như diều gặp gió giúp cô đoạt được nhiều giải thưởng trong Gala. Cô tiếp tục góp mặt trong Gala Cười năm 2004, 2005, 2013 và 2017.

Năm 2004, có thể nói là năm thành công nhất với Thúy Nga khi cô liên tiếp nhận hơn 5 giải thưởng lớn nhỏ riêng trong năm.

Năm 2005, Thúy Nga góp mặt trong bộ phim điện ảnh: Khi đàn ông có bầu và Lấy Vợ Sài Gòn.

Năm 2009, Thúy Nga đảm nhiệm vai chính trong phim hài: Giấc mơ Chí Phèo vai Thị Nở.

Năm 2010, Thúy Nga đám cưới và theo chồng sang Mỹ định cư. Cô được trao tặng giải thưởng HTV Awards lần 4.

Ngày 3 tháng 5 năm 2011 Thúy Nga hạ sinh cô con gái đầu lòng là Nguyệt Cát.

Năm 2012, Thúy Nga quyết định thi Hoa hậu Phu nhân Người Việt Thế giới 2012 và giành ngôi Á hậu.

Năm 2013, Thúy Nga về Việt Nam tham gia Hội ngộ danh hài từ đó cô xuất hiện liên tiếp trong các mùa với vai trò diễn viên và MC. Đồng thời cô cùng Hoa hậu Hà Kiều Anh làm người “cầm cân nảy mực” cho cuộc thi Hoa hậu Phu nhân người Việt thế giới 2013.

Năm 2014, Thúy Nga đem liveshow từ Mỹ về Việt Nam với tên gọi "Xin lỗi em chỉ là...", tham gia phim Hai Lúa cùng với Trấn Thành, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nam, Tấn Beo, hoa hậu Diễm Hương và xuất hiện trong nhiều số phát sóng của chương trình Cười là thua.

Năm 2015, Thúy Nga tham gia phim điện ảnh: Bộ ba rắc rối (Chuyện ba cô nàng) và phim tết: Ba bà đại chiến.

Năm 2016, Thúy Nga tung 5 Album DVD: Cô dâu đại náo, tham gia Hội quán tiếu lâm với vai trò chủ nhà và làm BGK chương trình: Hoán đổi cặp đôi.

Năm 2017, Thúy Nga tham gia bộ phim kịch dài tập "Trong nhà ngoài phố" biểu diễn tại Mỹ do NS Bảo Quốc dàn dựng.

Năm 2018, Thuý Nga về Việt Nam tham gia sự kiện lễ trao giải âm nhạc Pops Awards 2017, đồng thời cô làm giám khảo một số gameshow: Lô tô show - Gánh hát ngàn hoa, Cười xuyên Việt, Đêm tiệc cùng sao,...và tham gia nhiều talkshow trên truyền hình và qua livestream như: Tâm điểm hôm nay – Ghế nóng (HTV9), Làm đẹp cùng người nổi tiếng, Nghệ sĩ đối thoại,..

Theo:  khoevadep.com.vn copy link