Maurice Goeller, giáo viên dạy nhạc đồng thời cũng là một nhà châm cứu nghiệp dư ở Thụy Sĩ đã bị cáo buộc có liên quan đến vụ việc 16 người nhiễm HIV vào khoảng giữa năm 2001 và 2005." />

Thụy Sĩ: Châm cứu bị lây nhiễm HIV

( PHUNUTODAY ) - align: justify;">Maurice Goeller, giáo viên dạy nhạc đồng thời cũng là một nhà châm cứu nghiệp dư ở Thụy Sĩ đã bị cáo buộc có liên quan đến vụ việc 16 người nhiễm HIV vào khoảng giữa năm 2001 và 2005.

Một giáo viên âm nhạc và 1 nhà châm cứu tự do đã bị cáo buộc gây nhiễm HIV cho 16 người trong khoảng thời gian 2001-2005.

[links()]
(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)
 

 

Tòa án vùng Bern-Mitelland (Thụy Sĩ) đã truy tố Maurice Goeller, 53 tuổi, người không có HIV, về tội làm lây lan bệnh và gây tổn thương nghiêm trọng thân thể người khác.
 
Các công tố viên cho biết ông này đã thực hiện việc châm cứu mà không có giấy phép và bị cáo buộc là “mượn” công việc để truyền vi rút HIV cho khách hàng bằng những mũi kim tiêm mang sẵn vi rút.
 
Các quan chức đã bắt đầu điều tra Goeller sau khi có đơn khiếu nại trong năm 2005 từ sinh viên Thomas Kaiser, 1 người có kết quả xét nghiệm dương tính với HIV và cho rằng mình chỉ có thể nhiễm bệnh từ quá trình châm cứu tại nhà Goeller. Hiện Goeller đang phủ định những cáo buộc này.
 
Kim châm cứu dù không được phép châm sâu vào cơ thể nhưng một khi đã đi qua da thì đều có nguy cơ gây nhiễm bệnh rất cao, đặc biệt khi chưa được khử trùng. Mối quan tâm về những cây kim gây nhiễm bệnh AIDS càng trở nên phổ biến hơn ở nhiều khu vực khi vào tháng 7 năm 2012, người ta phát hiện được có kim trong thức ăn của hãng hàng không.
  •  Theo Dân Trí
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn