Chỉ một bức tranh phản ánh toàn bộ mặt tối hôn nhân: Phụ nữ ngậm ngùi, đàn ông trầm ngâm

( PHUNUTODAY ) - Gần đây, dân cư mạng chia sẻ và bàn tán về một bức tranh vẽ lại một cặp vợ chồng. Trong khi người chồng thảnh thơi, còn người vợ lại bị đè nặng bởi trăm nghìn gánh nặng.

Gần đây, dân cư mạng chia sẻ và bàn tán về một bức tranh vẽ lại một cặp vợ chồng. Người chồng nhẹ nhàng ôm trong tay 2 chữ "công việc", đứng thẳng lưng, cực kỳ vẻ vang. Trong khi đó, người vợ bên cạnh lại quỳ rạp xuống đất bởi sức nặng của hàng loạt trách nhiệm: Chăm sóc bố mẹ đẻ, con cái, bố mẹ chồng, giặt quần áo, nấu ăn, dọn dẹp nhà cửa và cả công việc của mình.

buc-tranh-1

Nhiều đàn ông sau khi kết hôn thường...

Đi làm về liền cởi giày, ôm điện thoại, bật máy tính chơi điện tử, đợi vợ cơm nước xong là ăn. Ăn xong cũng chẳng giúp vợ dọn dẹp, trông con, phủi tay đứng dậy, lại ôm điện thoại, bật máy tính chơi điện tử. 

Với đàn ông, trách nhiệm kiếm tiền là thiêng liêng nhất. Còn cơm nước trong nhà chỉ là chuyện nhỏ nhặt, chỉ một lát là xong. Vì vậy, họ vẫn cứ vô tâm, dồn hết vào đôi tay vợ. Mà đâu hiểu rằng, mỗi ngày vợ lại rơi thêm một giọt mồ hôi và một giọt nước mắt.

Còn phần đông phụ nữ sau khi kết hôn sẽ thế nào?

buc-tranh-5

Họ chỉ có 2 bàn tay, nhưng phải một mình chăm con lớn con nhỏ, rồi phụng dưỡng bố mẹ chồng, chăm lo bố mẹ đẻ. Ban ngày, họ quay cuồng với việc công sở. Đêm về, lại bận bịu cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp.

Nói thế thân phận người phụ nữ, cổ nhân vẫn thường nói: Đàn bà vốn mau nước mắt, vì bao đau khổ, uất ức, bất công chỉ có thể gửi gắm vào những giọt nước mặn chát mà thôi. 

Phụ nữ sống trên đời, thật vất vả biết bao. Bởi lấy chồng rồi, thân xác là của chồng, tim là của chồng, thời gian là của con, chỉ có nếp nhăn là thuộc về phụ nữ. 

Trong hôn nhân, đàn ông dụng trí, phụ nữ dụng tâm

Trong hôn nhân, phụ nữ sống quá dụng tâm, cho đi quá nhiều, hy sinh quá nhiều, cố gắng vun vén mà không hề suy nghĩ, cân nhắc cho chính mình. Nhưng đáng tiếc thay, thành quả họ nhận về trái đắng lại nhiều hơn trái ngọt. 

Đàn ông thật khó hiểu, họ luôn mong cưới được một người phụ nữ hiền lương thục đức. Nhưng khi cưới được rồi lại không biết trân trọng, chở che, thậm chí luôn dùng sự vô tâm của mình khiến cô ấy đau khổ.

Thế nhưng ngày nay, nhiều phụ nữ đã trở nên mạnh mẽ và kiên cường hơn. Vì vậy, cánh mày râu nếu muốn gìn giữ mái ấm của mình, hãy đối xử với người vợ thật tốt. Bởi lẽ:

Khi các anh đói, vợ là người nấu cơm cho các anh.

Khi các anh ốm đau, vợ là người chăm sóc, thuốc thang tận tụy.

Khi các anh thất bại, vợ là người kề vai sát cánh.

Nên nhớ khi có không biết giữ, lúc mất đi sẽ hối hận. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn