Muốn "kích lộc" may mắn cứ trồng loại cây mà thần Tài yêu thích trong nhà, gia chủ tha hồ hưởng lộc

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ làm xanh không gian, các loại cây nên trồng trong nhà hiện nay còn giữ vai trò thanh lọc không khí. Thế nhưng đặc biệt hơn, với 1 số cây cảnh phong thủy, chúng còn giúp mang lại tài vận, may mắn cho gia chủ khi trồng.

Cây Dây Nhện (Cỏ Lan Chi)

Một điều đặc biệt ở Cỏ Lan Chi đó chính là khả năng làm sạch không khí của nó. Người ta nghiên cứu thấy chỉ với 1 chậu nhỏ Lan Chi, nó cũng đã có thể làm sạch không khí trong không gian lên đến 200m2. Ngoài ra, nó còn có thể chuyển hóa chất khí gây ung thư trong không khí như Aldehyde formic thành đường và amoni acid.

cay phong thuy kich loc may man-phunutoday

Cỏ Lan Chi thích hợp trồng trong nhà. Nhưng cần cho cây ra nắng 1 lần/tuần (tránh ánh nắng gắt ban trưa từ 11h – 14h30) là cây đã có thể sống khỏe.

Trong phong thủy, Lan Chi được xếp vào loại cây cảnh mang lại may mắn, sự kiên trì và tài lộc cho con người.

Cây Lan Ý

Những bông hoa trắng mềm mại đầy tinh tế của Lan Ý rất thích hợp để điểm xuyết 1 gốc phòng. Có lẽ, chính những cánh hoa mềm mại của Lan Ý mà nó đã trở thành biểu trưng cho “niềm hạnh phúc của người phụ nữ”. Tức khi trồng cây này, hạnh phúc và tình yêu sẽ lan tỏa khắp căn nhà.

Hơn thế nữa, theo NASA, Lan Ý đứng đầu trong danh sách những cây cảnh trồng trong nhà có khả năng giúp loại bỏ benzen – hóa chất dùng trong nhiều loại bột giặt, hồ dán, nhựa, sơn; formaldehyde – có trong nhiều loại vật liệu dán tường, lớp cách nhiệt; trichloroethylene – hóa chất dùng trong quá trình giặt khô và toluene.

Cây chân chim

Cây chân chim hay còn được gọi là cây ngũ gia bì, loại cây này có nhiều giống khác nhau và rất thường được đặt trong không gian phòng làm việc, phòng khác.

Loại cây này hoàn toàn có thể phát triển tốt dù trong điều kiện thiếu sáng. Ngoài công dụng để trang trí, cây chân chim còn có tác dụng lọc không khí giúp môi trường sống của bạn trong lành hơn.

Cây phát lộc

Giống như kim tiền, cây phát lộc không cần quá nhiều ánh sáng, loại cây này có khả năng sinh tồn rất tốt, dù không được chăm sóc thường xuyên nhưng vẫn sinh trưởng bình thường.

Cây phát lộc thích hợp đặt ở bàn làm việc, trong phòng khách.

Ngoài công năng trang trí, cây phát lộc còn là loại cây mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Trầu bà vàng

Thêm một loại cây trồng trong nhà cần ít ánh sáng chính là trầu bà vàng. Đây là cây thân thảo, dạng leo có lá màu xanh vàng sáng bóng. Cây có khả năng sinh trưởng tốt dù để ở điều kiện ánh sáng yếu.

Chính vì thế mà người ta thường chọn trầu bà vàng để trang trí cho nhà bếp, phòng khách và ngay cả phòng ngủ.

Trầu bà vàng cũng là loại cây nằm trong danh sách các cây cảnh có khả năng lọc không khí rất tốt đấy.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn