Tiết lộ bí quyết “hoàn tân” của mỹ nhân Hạ Cơ

( PHUNUTODAY ) - Người ta nói, sau mỗi lần ái ân chăn gối, Hạ Cơ có thể trở lại “hoàn tân” như cũ. Và rằng, những người đàn ông, bất kể là ai một khi đã ăn nằm với Hạ Cơ thì không tránh khỏi tai vạ và cái chết. Hàng ngàn năm đã trôi qua và người ta vẫn nhắc tới Hạ Cơ như một sự quyến rũ chết chóc đầy tai vạ, song những bí ẩn về mỹ nhân họ Hạ vẫn là một bí ẩn chưa thể giải đáp…

(Phunutoday) - Người ta nói, sau mỗi lần ái ân chăn gối, Hạ Cơ có thể trở lại “hoàn tân” như cũ. Và rằng, những người đàn ông, bất kể là ai một khi đã ăn nằm với Hạ Cơ thì không tránh khỏi tai vạ và cái chết. Hàng ngàn năm đã trôi qua và người ta vẫn nhắc tới Hạ Cơ như một sự quyến rũ chết chóc đầy tai vạ, song những bí ẩn về mỹ nhân họ Hạ vẫn là một bí ẩn chưa thể giải đáp…

1. Ngày nay, người ta vẫn không biết về lai lịch thực sự của mỹ nhân được người Trung Quốc xưng tụng là “nữ thần tình dục”. Từ những gì sử sách còn ghi lại được, người ta cũng chỉ biết Hạ Cơ là con gái của Trịnh Mục Công, ông vua nước Trịnh, một nước nhỏ xuất hiện vào thời Xuân Thu.

Còn thì ngay cả cái tên Hạ Cơ vốn cũng không phải là tên thật của nàng. Họ “Hạ” được các sử gia ghi theo họ của người chồng đầu tiên của Hạ Cơ (Hạ Ngự Thúc) còn tên “Cơ” là ghi theo họ của cha đẻ cô – Trịnh Mục Công Cơ Lan. Tên họ lẫn năm sinh năm mất của Hạ Cơ thì không ai rõ, thế nhưng sắc đẹp nổi tiếng cùng những câu chuyện đẫm chất huyền thoại về thuật “hoàn tân” của Hạ Cơ thì ngày nay những Trung Quốc không ai không hay.

Người ta kể rằng, khi còn là thiếu nữ, Hạ Cơ đã học được thuật “hấp tinh đạo khí” và “thái dương bổ âm”, không chỉ khiến cho những người đàn ông ân ái cùng mình “sống đi chết lại” trên giường mà còn có thể khiến cho bản thân giữ được nhan sắc luôn tươi trẻ, xinh đẹp.

 Đương nhiên đây chỉ là truyền thuyết và không ai dám khẳng định nó là sự thực. Tuy nhiên, sự mê đắm của không ít những người đàn ông dành cho mỹ nhân Hạ Cơ thì là có thực và nhiều người cho rằng, không có cách giải thích nào hợp lý hơn là những “tiên thuật” kỳ dị của nàng.

Người đàn ông đầu tiên trong cuộc đời của Hạ Cơ là người anh cùng cha khác mẹ của cô tên là Tử Man. Nhưng không may mắn cho cả hai, Tử Man qua lại gối chăn với Hạ Cơ chưa được bao lâu thì chết. Cô mỹ nữ vừa xinh đẹp lại vừa lẳng lơ Hạ Cơ ngay lập tức trở thành miếng mồi tranh cướp của các vị đại thần trong triều đình nước Trịnh.

Sợ đứa con gái nhiều điều tiếng của mình sẽ gây ra nội loạn, Trịnh Mục Công quyết định gả Hạ Cơ cho một đại thần nước Trần Hạ Ngự Thúc, một công đôi việc vừa đẩy được “quả bom nổ chậm” ra khỏi nhà lại được tiếng hữu hảo với lân bang. Hạ Ngự Thúc vì thế, trở thành người chồng chính thức đầu tiên của mỹ nhân huyền thoại Hạ Cơ.

Họ Hạ vốn là con cháu của vua nước Trần, làm tới chức quan Tư Mã (tương đương với Tổng Tư lệnh quân đội hiện nay) và có đất phong tại Chu Lâm. Kể từ khi có được người đẹp Hạ Cơ, Hạ Ngự Thúc không còn muốn rời khỏi đất Chu Lâm nữa.

Sau khi được gả về nhà họ Hạ, nàng Hạ Cơ cũng không phụ lòng vua cha lẫn chồng mình, ít lâu sau nàng sinh hạ một cậu con trai, đặt tên là Hạ Thư Chính, còn gọi là Hạ Nam. Thế nhưng, cũng chẳng vì thế mà vị quan Tư Mã nước Trần có thể cùng người đẹp “hưởng phúc” lâu hơn Tử Man. Đứa con chào đời chưa được bao lâu thì Hạ Ngự Thúc cũng đột ngột qua đời.

Cửa nhà góa phụ bao giờ cũng lắm chuyện thị phi, huống chi là trước cửa nhà một góa phụ xinh đẹp và quyến rũ như Hạ Cơ. Chẳng bao lâu sau khi chồng mất, không chịu được cái lạnh lẽo của những ngày tháng góa bụa, Hạ Cơ bắt đầu qua lại với Khổng Ninh và Nghi Hàng Phù, hai người bạn tốt của chồng.

Họ Khổng và họ Nghi đều là quan đại phu của nước Trần, địa vị và quyền lực rất cao, vì vậy, việc “đặt quan hệ” với hai người này có thể nói là quyết định mang tính quyết định đối với cuộc sống của hai mẹ con Hạ Cơ. Hơn nữa, với bí thuật “hoàn tân” của mình, Hạ Cơ có ở yên trong nhà không động đến ai thì cũng sẽ có người tìm tới “gây chuyện”. Thậm chí, nếu như Hạ Cơ không lẳng lơ, ngược lại ra vẻ liệt nữ thì có lẽ huyền thoại về mỹ nhân họ Hạ đã không kéo dài đến như vậy.

Thời gian trôi đi, cậu con trai Hạ Nam đã lên 10. Hạ Cơ không muốn con mình biết cuộc sống lệ thuộc vào người khác của mình nên đã quyết định đưa Hạ Nam về nước Trịnh để học hành.

Mối quan hệ tay ba giữa Hạ Cơ với Khổng Ninh và Nghi Hàng Phù nhờ vậy tiếp tục được duy trì và hẳn là sẽ không có nhiều tai họa đến với nước Trần nếu như “lão già” Khổng Ninh vì một cơn tức khí đã đem chuyện “bí thuật” của nàng Hạ Cơ kể lại cho vua nước Trần là Trần Linh Công nghe. Và cũng vì thế, một cuộc tình “tam long hý phượng” độc nhất vô nhị trong lịch sử cũng bắt đầu.

Chuyện bắt đầu từ khi Khổng Ninh trộm được của Hạ Cơ một chiếc quần lót bằng gấm rồi về khoe um lên với Nghi Hàng Phù. Nghi Hàng Phù thấy vậy bực mình lắm, nên một lần, sau khi ân ái với Hạ Cơ, xin hẳn một chiếc áo lót của nàng đem về để khoe với Khổng Ninh cho “bõ ghét”.

 Khổng Ninh thấy Nghi Hàng Phù được Hạ Cơ cho hẳn một chiếc áo lót, rõ ràng là coi trọng họ Nghi hơn nên giận lắm mới quyết định đem chuyện của Hạ Cơ nói lại với Trần Linh Công, vốn nổi tiếng là người háo sắc để trả thù cả Nghi Hàng Phù lẫn Hạ Cơ.

Ban đầu Trần Linh Công không tin rằng một người đã từng ăn nằm với nhiều người đàn ông như Hạ Cơ lại có thể giữ được vẻ trẻ trung và tươi mới như con gái như những gì Khổng Ninh nói.

Tuy nhiên, quả thực, Hạ Cơ không những không bị thời gian “tàn phá”, ngược lại thời gian càng làm tăng sự quyến rũ mà không người đàn ông nào có thể cưỡng lại được ở người đẹp họ Hạ.

Và cũng vì lý do ấy mà Trần Linh Công một khi đã được nếm thử thứ “tiên thuật” hiếm có của Hạ Cơ thì giống như mê hoặc, không còn biết trời đất gì nữa. Thậm chí có lúc 3 vị quân thần sau buổi tan chầu đã đem những thứ đồ lót được Hạ Cơ tặng cho ra bàn luận sôi nổi còn hơn cả lúc nghị sự.

Lúc bấy giờ, một đại thần nước Trần là Tiết Dã thấy cảnh đó quá chướng mắt mới đến khuyên Trần Linh Công rằng: “Vua tôi mà như vậy, sợ rằng đất nước sẽ gặp họa”. Trước mặt Tiết Dã, Trần Linh Công liên miệng nhận rằng mình đã sai.

1
Hạ Cơ

Thế nhưng vừa quay đi đã trở mặt ngay, đem chuyện của Tiết Dã nói lại với hai “đồng minh” của mình là Khổng Ninh và Nghi Hàng Phù. Vốn là hai đại thần quyền cao chức trọng, hại vị Khổng – Nghi nào có thể chấp nhận một kẻ như Tiết Dã phá đám “hoạt động giải trí tập thể” vừa vui vẻ lại vừa có thể bợ đỡ “cấp trên” của họ được. Chính vì vậy, cả hai cùng Trần Linh Công liên minh tiêu diệt Tiết Dã để thỏa sức qua lại với Hạ Cơ.

2. Cuộc tình giữa vua tôi nhà Trần với Hạ Cơ cứ thế “êm đềm” trôi qua. Địa vị và cuộc sống của Hạ Cơ ở nước Trần nhờ cuộc tình độc nhất vô nhị ấy mà chẳng khác là bao so với thời Hạ Ngự Thúc còn sống.

Mọi chuyện xấu đi khi Trần Linh Công vì muốn tạo cớ để thường xuyên lui tới nhà Hạ Cơ ở Chu Lâm đã gọi Hạ Nam từ nước Trịnh trở về và cho kế thừa chức vị của Hạ Ngự Thúc làm Tư Mã. Vùng đất Chu Lâm nằm ở biên giới phía tây của nước Trần, dù là nước nhỏ nhưng chắc chắn khoảng cách không thể gần, lại thêm thời bấy giờ, giao thông chẳng lấy gì làm thuận lợi, người ta còn chưa biết tới cái lốp cao su chứ đừng nói là máy bay, tàu hỏa.

 Thế nhưng, vị quốc quân nước Trần là Linh Công cùng hai vị đại thần Nghi, Khổng vẫn có thể rất đều đặn vượt núi lội đèo đến với nàng Hạ Cơ thì đủ biết sức hấp dẫn của Hạ Cơ đến mức nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Hạ Nam khiến “hoạt động giải trí tập thể” của vua tôi nước Trần phải chấm dứt.

Chẳng biết có phải tức giận vì chuyện dâm loạn của mẹ mình với ba người đàn ông khiến Hạ Nam cảm thấy xấu hổ hay phẫn nộ vì chuyện người mẹ thân sinh ra mình bị chà đạp trong chừng ấy năm bởi ba tên háo sắc, song kết quả thì chỉ có một: vị quan Tư mã mới nhậm chức Hạ Nam đã giết chết Trần Linh Công. Hai tên Khổng Ninh và Nghi Hàng Phù vì sợ Hạ Nam sẽ tìm tới mình nên rủ nhanh chạy sang nước Sở lánh nạn.

Lúc bấy giờ, Sở Trang Vương đang buồn vì không tìm ra cớ nào để chinh phạt nước Trần thì đúng lúc Khổng – Nghi tìm đến. Thế là vào năm sau đó, tức năm 598 trước Công nguyên, Sở Trang Vương dưới danh nghĩa dẹp loạn đem quân tấn công nước Trần. Nước Trần đại bại, Hạ Nam bị giết. Hạ Cơ dù vô cùng xinh đẹp, song không làm cách nào để cứu được đứa con trai duy nhất của mình. Tuy nhiên, cái giá mà Sở Trang Vương phải trả vì đã giết Hạ Nam thì còn tồi tệ hơn rất nhiều.

Sau khi giết xong Hạ Nam, Sở Trang Vương đã nhanh chóng tìm kiếm người đẹp Hạ Cơ mà ông ta nghe tiếng đã lâu. Lúc bấy giờ Hạ Cơ tuổi đã trên dưới 40, song nhan sắc thì vẫn tươi trẻ như một cô gái 20 khiến cho bất cứ người đàn ông nào gặp cô đều không thể cưỡng lại được.

 Tới mức ông vua của nước Sở, một trong “Xuân Thu ngũ bá” (5 nước lớn nhất thời Xuân Thu) cũng không thể kiềm chế được. Tuy nhiên, khi Sở Trang Vương đã không màng tất cả định cưới Hạ Cơ về làm vợ bé thì lại gặp ngay tên “kỳ đà cản mũi”  Khuất Vu.

Khuất Vu vốn là một đại thần trong triều đình nước Sở, nghĩa là bề tôi của Sở Trang Vương. Có điều, Khuất Vu cũng như Sở Trang Vương đã chết mê chết mệt vì sắc đẹp của Hạ Cơ từ lâu.

Vì vậy, khi thấy Sở Trang Vương có ý định nạp Hạ Cơ làm thiếp thì Khuất Vu vội vàng bước ra phản đối, nói: Đại vương muốn nạp Hạ Cơ làm thiếp là vì sắc đẹp của cô ta. Quân vương mà tham sắc tức là dâm loạn, mà dâm loạn là một tội lớn. Khuất Vu nói một thôi một hồi, toàn những thứ đạo lý cao siêu tới mức Sở Trang Vương cũng chóng cả mặt, không còn ý định nạp Hạ Cơ làm thiếp nữa.

Đúng lúc ấy thì có một người hâm mộ Hạ Cơ không kém gì Sở Trang Vương bước ra, đó chính là đại tướng quân của nước Sở, Tử Phản. Tử Phản cũng mê Hạ Cơ từ lâu song vì thấy Sở Trang Vương có ý định nạp Hạ Cơ làm thiếp nên đành nín nhịn, nay thấy Sở Trang Vương đang do dự, có ý định từ bỏ Hạ Cơ thì chớp ngay cơ hội, bước ra, liến thoắng xin Sở Trang Vương ban Hạ Cơ cho mình.
1
 

 Công việc đang thuận lợi thì gặp kẻ phá đám là Tử Phản, Khuất Vu bực mình lắm song miệng thì vẫn nói: “Hạ Cơ vốn là loại phụ nữ không tốt lành gì. Cô ta giết chết Tử Man, Hạ Ngự Thúc, Trần Linh Công, rồi đến con trai mình là Hạ Nam. Ngay cả nước Trần cũng vì cô ta mới gặp phải họa diệt vong. Người ta muốn chết còn khó, dại gì mà dính vào loại phụ nữ này. Thiên hạ còn bao nhiêu gái đẹp, sao ông nhất thiết phải đòi Hạ Cơ?”. Kỳ thực, nói chừng ấy câu đạo lý, Khuất Vu cũng chỉ muốn nói một câu rằng: “Ngươi đừng hòng tranh Hạ Cơ với ta”.

Tử Phản nghe Khuất Vu nói thì bán tín bán nghi, nên dù cũng tiếc vẻ đẹp của Hạ Cơ song cũng chẳng vì thế mà phải rước cái họa sát thân vào người. Tuy nhiên, Sở Trang Vương và Tử Phản cũng chẳng phải là kẻ ngu ngốc gì.

“Không ăn được thì cũng đạp đổ”, vì vậy, Sở Trang Vương nói với Khuất Vu rằng, Hạ Cơ đã là loại phụ nữ đem lại đen đủi như vậy thì ngươi, Khuất Vu cũng đừng có dại mà đụng vào cô ta. Khuất Vu xua tay chối đẩy đẩy rằng mình không hề nghĩ tới chuyện đó, dù trong lòng đau như thắt. Cuối cùng sau khi bàn thảo và tranh giành thì số phận nàng Hạ Cơ cũng được định đoạt. Sở Trang Vương quyết định gả Hạ Cơ cho một ông lão họ Tương có vợ mới chết để giúp ông lão khuây khỏa những năm tuổi già.

Tuy nhiên, ông lão họ Tương có được người đẹp nghìn năm hiếm gặp như Hạ Cơ mà không có phúc hưởng. Chẳng bao lâu sau khi đón Hạ Cơ về nhà lão Tương đã chết trận ở nơi đất khách quê người, đến xác cũng không được đưa về quê nhà. Lúc bấy giờ, Hạ Cơ lại một mình sống bơ vơ trên nước Sở và để sinh tồn, Hạ Cơ đã không ngần ngại quyến rũ cả đứa con trai của ông lão họ Tương.

3. Mặc dù không có được Hạ Cơ, song Khuất Vu vừa gặp Hạ Cơ là “nhất kiến chung tình”, nên mặc dù Sở Trang Vương đã gả Hạ Cơ cho ông lão họ Tương, song Khuất Vu vẫn luôn để mắt tới Hạ Cơ. Sau khi lão Tương chết trận, Hạ Cơ bơ vơ là cơ hội rất tốt cho Khuất Vu chính vì vậy, Khuất Vu đã nói với Hạ Cơ mượn cớ đi tìm xác của lão Tương trở về nước Trịnh, Khuất Vu sẽ cưới Hạ Cơ làm vợ.

 Hạ Cơ đang lúc bơ vơ lại gặp được người vừa yêu vẻ đẹp của cô lại vừa yêu con người cô như Khuất Vu thì mừng lắm. Hạ Cơ nghe lời Khuất Vu, xin Sở Trang Vương cho phép mình đi tìm xác chồng. Sở Trang Vương hỏi ý kiến Khuất Vu, đương nhiên, Khuất Vu không phản đối, ngược lại còn giảng cho Trang Vương một bài về đạo lý phải tìm cho được thi thể của chồng để thờ.

 Trước khi đi, Hạ Cơ còn “thề”: “Không tìm được xác, thiếp không quay về”. Chính câu nói này là lý do Hạ Cơ ở lại nước Trịnh trong suốt một thời gian dài để đợi người tình Khuất Vu của mình như đã hẹn.

Khuất Vu cũng cử người đến gặp vua nước Trịnh lúc bấy giờ, vốn là em của Hạ Cơ mà nói rằng: “Ta muốn cưới chị của ông, vì vậy ông hãy thay ta chăm sóc cô ấy, đợi ta đến chính thức đón về”.

Tuy nhiên, lời hẹn ước của Khuất Vu phải 10 năm sau mới trở thành hiện thực. Khuất Vu vốn là mưu thần vào loại số một của Sở Trang Vương, danh tiếng nổi khắp thiên hạ vì vậy nhất cử nhất động đều được nước Sở quan tâm, theo dõi.

Lại thêm Sở Trang Vương và Tử Phản vẫn còn canh cánh lo rằng Khuất Vu sẽ vượt mặt mình mà tìm đến với Hạ Cơ. Vì vậy, Khuất Vu phải vất vả lắm mới tìm được cơ hội sang nước Trịnh gặp Hạ Cơ. Đó là vào năm 589 trước Công nguyên khi hai nước Tề - Tấn nổ ra chiến tranh, nước Tề thua, vì vậy nước Tề muốn liên minh với nước Sở để chống lại Tấn. 


Sở Trang Vương đồng ý, nên phái Khuất Vu tới nước Tề để thiết lập liên minh giữa hai nước. Khuất Vu đã tranh thủ cơ hội đường đi sang nước Tề đã vào nước Trịnh để gặp Hạ Cơ như lời hẹn, dù 10 năm đã trôi qua. Khi đến nước Sở, Khuất Vu nói giả là Sở Trang Vương phái ông ta đến đón nàng Hạ Cơ về làm vợ, rồi đem Hạ Cơ theo mình đến nước Tề.

Hạ Cơ khi về được nước Trịnh không còn phải lo lắng chuyện cơm áo sinh tồn nữa, thành ra các sử gia cũng chẳng quan tâm tới chuyện cô ta còn “dâm loạn” với những người đàn ông nào nữa trong suốt 10 năm chờ đợi Khuất Vu tới đón. Và sự thiếu sót này của các sử gia Trung Quốc còn kéo dài từ khi Hạ Cơ theo Khuất Vu cho tới khi chết.

Khi Khuất Vu gặp lại Hạ Cơ thì Hạ Cơ cũng đã hơn 50 tuổi và Khuất Vu cũng đã đeo đuổi tình yêu của mình được 15 năm. Trong suốt 15 năm đó, hai người gần như không có cơ hội gặp mặt nhau, thế nhưng tình cảm thì vẫn rất mãnh liệt.

Nhiều người có thể sẽ không tin, tuy nhiên, đó lại hoàn toàn là sự thực được các sử gia ghi chép một cách tỉ mỉ. Cũng vì mối tình này, Khuất Vu không thể quay trở lại làm tôi con nước Sở được nữa, vì vậy mới đem Hạ Cơ sang “đầu quân” cho nước Tấn. Bản thân Khuất Vu sau khi có được Hạ Cơ thì không còn muốn làm chính trị nữa.

Tuy nhiên, thân đầy tài năng, Khuất Vu cũng phải làm cái gì đó để kiếm tiền nuôi người tình của mình mới sang làm quan cho nước Tấn. Không ngờ, Tử Phản vì ghen tức với Khuất Vu đã xúi giục Sở Trang Vương trả thù Khuất Vu bằng cách đem vợ con gia quyến Khuất Vu đang sống tại nước Sở giết sạch không chừa một mạng.

Khuất Vu nghe tin cả nhà bị giết, đau khổ tột cùng, viết một bức thư gửi cho Tử Phản nói rằng: “Ta dẫu có tội nhưng các ngươi cũng đâu cần vì thế mà giết cả nhà ta. Ta sẽ cho các ngươi chết trong đau khổ để báo thù này”. Vào thời điểm ấy, ở phía sau nước Sở có một bộ lạc đang lớn mạnh lên, hình thành quốc gia gọ là nước Ngô. So với các nước khác nước Ngô lạc hậu hơn vì vậy, Khuất Vu nói với Tấn vương nên “Liên Ngô chống lại Sở”.

Tấn vương nghe kế của Khuất Vu vui lắm. Khuất Vu tự đổi tên mình thành Vu Thần, bỏ họ Khuất của nước Sở. Sau khi thiết lập liên minh với nước Ngô thì sai con mình sang nước Ngô giúp nước Ngô hiện đại hóa quân đội.

Được sự giúp đỡ của nước Tấn, nước Ngô dần dần lớn mạnh, hợp lực cùng nước Tấn một trước một sau liên tục quấy nhiễu nước Sở. Sau đó, lợi dụng khi nước Sở bị nước Ngô làm tiêu hao một lực lượng lớn, Khuất Vu mới khuyên Tấn vương đem quân tấn công nước Sở. Từng là nước mạnh nhất trong “Xuân Thu ngũ bá” nước Sở từ đó ngày càng kiệt quệ rồi diệt vong.

Quan điểm Nho giáo cho rằng, một người phụ nữ mà quan hệ với hai người đàn ông trở lên thì có thể coi là loại phụ nữ dâm loạn. Đối với một phụ nữ xinh đẹp như Hạ Cơ, đó cũng không phải là điều ngoại lệ. Nhất là khi Hạ Cơ một “ba lần làm vương hậu, 7 lần làm phu nhân và 9 lần làm quả phụ” thì càng bị các nhà Nho khinh rẻ. Thế nhưng, ông tổ của Nho giáo là Khổng Tử khi biên soạn Kinh thi thì lại tỏ ý ca tụng mối tình giữa nàng Hạ Cơ và Khuất Vu. Đó là điều mà đến nay vẫn chưa ai hiểu được.

 Song có một điều chắc chắn rằng, khác với những người đàn ông khác, Khuất Vu không chỉ yêu Hạ Cơ bởi vẻ đẹp lộng lẫy hay thuật “hoàn tân” bí ẩn của nàng mà còn yêu cả con người Hạ Cơ. 15 năm xa cách trong mối tình mà Khuất Vu dành cho Hạ Cơ có thể minh chứng điều đó. Phải chăng chính vì điều này mà Khuất Vu là người duy nhất không gặp phải họa diệt thân khi trở thành tình nhân của nàng Hạ Cơ.

Bằng Hư
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn