Tiết lộ cuộc đời bí mật của kỹ nữ thành Paris

( PHUNUTODAY ) - Trong hồi ký của mình, Cora Pearl viết: “Tôi luôn được giành chỗ ngồi tốt nhất trong mỗi bàn tiệc, khi tôi đến nơi đó, không khí chợt hân hoan hẳn lên, ánh mắt và đôi môi ai đó hấp háy muốn nói không nên lời”.

Nổi danh với tên gọi “Kỹ nữ nổi tiếng nhất thành Paris”, giai nhân tràn đầy nhục cảm người Anh này là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn khao khát của các qúy ông thời đó. Thế nhưng trước khi lâm bệnh và qua đời nàng đã vướng vào những khoản nợ nần cờ bạc khổng lồ dồn Cora đến đường cùng, khiến từ một kỹ nữ, nàng phải kiếm sống bằng nghề “mại dâm” chính hiệu để tồn tại.
[links()]
Kỹ nữ nổi tiếng thành Paris

Nàng là người phụ nữ bí ẩn, nóng bỏng và quyến rũ nhất trong nền Đế chế thứ 2 của Pháp. Với sắc đẹp trời cho, nàng thừa sức hưởng vinh hoa phú quý nhưng với nàng tiền bạc dẫu có quan trọng cũng không bằng những mục tiêu mà nàng khao khát chinh phục và hạ gục đối thủ.

Những người đàn ông đi qua đời nàng toàn những nhân vật có “máu mặt”, tiếng tăm và có nhiều ảnh hưởng trong lịch sử Pháp và thế giới.

Người phụ nữ này là ai thế? Đó là Cora Pearl, một biểu tượng sexy nhục cảm hết sức nổi tiếng của Pháp quốc dưới thời Đế chế thứ 2. Đó là năm 1864, năm mà Đế chế thứ 2 của Pháp đạt đỉnh cao nhất về sự suy đồi.

Nổi danh với tên gọi “Kỹ nữ nổi tiếng nhất thành Paris”, giai nhân tràn đầy nhục cảm người Anh này là tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn khao khát của các qúy ông thời đó. Những bàn tiệc 6 đàn ông trở lên đều có sự hiện diện của nàng tham dự.

Trong hồi ký của mình, Cora Pearl viết: “Tôi luôn được giành chỗ ngồi tốt nhất trong mỗi bàn tiệc, khi tôi đến nơi đó, không khí chợt hân hoan hẳn lên, ánh mắt và đôi môi ai đó hấp háy muốn nói không nên lời”.

Với bước đi uyển chuyển cùng đôi mắt gợi cảm hút hồn cánh mày râu, thêm nữa khắp cơ thể được gắn kết đầy hoa tươi, đêm nay Cora Pearl sẽ đem đến cho khách hàng của mình một chiêu trò đặc biệt.

 Chân dung “Kỹ nữ nổi tiếng nhất thành Paris” Cora Pearl
Chân dung “Kỹ nữ nổi tiếng nhất thành Paris” Cora Pearl

Ăn vận những bộ cánh sang trọng và lịch lãm nhất, Cora Pearl thường không bỏ sót bất kỳ buổi tiệc lớn nào có nhiều đàn ông tham dự.

Nàng là diễn viên sân khấu hoàn hảo nhất và chuyện đời đầy màu sắc đã hé lộ những góc khuất chưa từng kể về một xã hội chính trị phồn hoa nhưng cũng hết sức lố bịch dưới nền Đế chế thứ hai.

Monsieur Paul, một ông chủ ngân hàng giàu sụ, là người đầu tiên tham gia vào buổi tiệc. Cora Pearl hái những quả nho ngọt ngào và đưa tận miệng nhà triệu phú. Bên cạnh Monsieur Paul là Monsieur Perriport, ông là anh trai của một ông chủ nhà hàng khá tiếng tăm ở Paris.

Người đàn ông quý phái này thay vì dùng tay nói chuyện với Cora, ông ta đã…dùng lưỡi để làm việc đó. Chiếc lưỡi của Perriport như được gắn kết một loại keo đặc biệt, ông đã nhấc đoá hoa thơm gắn trên người Cora ra ngoài và tặng đoá hoa đó cho người ngọc.

Bốn vị khách còn lại bắt đầu lăn lê bò toài tìm cách “phá hoại” các món đồ trang trí trên cơ thể của kỹ nữ.

Câu chuyện kỳ lạ này chỉ là một trong số ít ít minh hoạ sống động về cuộc đời bí ẩn của kỹ nữ lừng danh Paris Cora Pearl. Nơi khai sinh, thời thơ ấu và cả làm cách nào để người phụ nữ này học và sử dụng các tuyệt kỹ khêu gợi đàn ông cho đến ngày nay vẫn được xem là đang bị bảo phủ bởi một tấn màn bí mật.

Dẫu vậy, trong muôn bàn bí mật thì những người tình của nàng vẫn là sự thật không thể nghi ngờ, bàn cãi. Những tình nhân của người đàn bà sexy này bao gồm Hoàng tử Napoleon, người em họ của Hoàng đế lừng danh nước Pháp Napoleon III cũng như vị Công tước xứ Morny, người em cùng cha khác mẹ của Napoleon III.

Cora Pearl cũng là người tình đầy mê hoặc của Hoàng tử Willem xứ Orange và cả Hoàng tử Achille Murat cũng như những nhân vật lịch sử nổi tiếng khác.

Dù không phải là công dân chính gốc Pháp, nhưng Cora Pearl (tên khai sinh là Emma Crouch) đã lớn lên ở Plymouth (Anh) và bằng những tuyệt kỹ mê hoặc đàn ông của riêng nàng để trở thành kỹ nữ mà tiếng tăm không chỉ gói gọn trong lòng nước Anh mà còn vươn xa đến nhiều xứ sở khác thuộc Châu Âu.

Công tước xứ Morny
Công tước xứ Morny

Những mối tình đi qua cuộc đời

Thời thanh xuân, Cora Pearl được cha mẹ gửi đến học hành trong một chủng viện ở Boulogne (Pháp), nơi đây người đẹp nhục cảm của tương lai đã trải qua những tháng ngày dùi mài nghệ thuật quyến rũ.

Vào năm 1858, vận may đã đến với Cora khi chàng trai người yêu đầu đời người Anh tên là Robert Bignell đã đưa nàng đến thành Paris hoa lệ. Năm đó Emma Crouch ở tuổi 23 hừng hực sức sống, người đẹp nhỏ bé nghĩ rằng cơ hội đã đến với mình và phải làm gì đó để thay đổi hoàn cảnh sống của mình.

Nàng tuyên bố sẽ mãi mãi không trở về Anh. Chỉ trong vòng vài tuần tại Paris, Emma đã đổi tên mới cho mình là Cora Pearl đồng thời ăn vận những bộ y phục cầu kỳ và đầy nhục cảm. Người đàn ông đầu tiên gục ngã dưới đôi mắt của nàng là Công tước Rivoli, người cháu trai của Hoàng đế Pháp Napoleon I.

Chẳng mấy chốc sau đó, nàng cũng trở thành nhân tình của Hoàng tử Achille Murat. Trong hồi ký của mình, Cora Pearl viết: “Sau vài lần nhìn thấy tôi, Hoàng tử Achille Murat đã không còn giữ được vẻ băng giá như ban đầu. Lần nọ, chỉ trong vòng 5 phút, ông ấy bắt đầu cởi y phục và quay sang “đánh chén” tôi say sưa”.  

Hoàng tử Achille Murat
Hoàng tử Achille Murat

Khao khát chinh phục đàn ông dường như chưa bao giờ nguội lạnh trong tham vọng của Cora Pearl, sự thật đó đã được lôi ra ánh sáng vào năm 1983 trong một quyển sách mang tựa đề “Hồi ức về Cora Pearl: Hồi tưởng tình ái của người kỹ nữ thế kỷ 19”.

Xuất bản ban đầu vào năm 1890, quyển sách đặc tả chi tiết cuộc sống “phòng the” với đủ tuyệt kỹ làm tăng ham muốn đàn ông của Cora Pearl và những cách vận dụng đều đạt kết quả mỹ mãn.

Quyển sách cũng tiết lộ các thông tin chính xác về cuộc đời của Cora Pearl cũng như đặc tả những hân hoan lạc thú giữa nàng với những nhân tình giàu có và vương giả.

Tuy vậy, quyển sách không được đông đảo giới cầm quyền Pháp ủng hộ vì những chuyện tình ái của Cora Pearl bị cho là phù phiếm, trong khi đại bộ phận công chúng đón nhận hết sức nồng nhiệt.

Với những mối tình cùng những đức ông giàu có và quyền lực, Cora Pearl nhanh chóng trở nên hết sức giàu có và nàng đã thuê nguyên toà lâu đài nhỏ nhưng vô cùng xinh đẹp Chateau de Beausejour bên bờ sông Loiret làm nơi ở của mình và du hí cùng với những tình nhân của nàng, những bữa tiệc tùng đầy champagne cùng bánh và hoa tươi đã được tổ chức hàng đêm tại đây.

   Hoàng tử Napoleon, người tình đầy tham vọng của Cora Pearl
Hoàng tử Napoleon, người tình đầy tham vọng của Cora Pearl

Trong hồi ký của mình, Cora Pearl viết: “Tôi luôn chú trọng việc ăn diện của mình khi gặp gỡ các chàng cũng như khách hàng của mình, cho dù là một buổi gặp gỡ thoảng qua cũng phải đặt nhiều chi tiết tinh tế cho nó, vì tuy gặp thoảng qua nhưng chí ít nó cũng đọng lại chút gì đó cho người gặp gỡ.

Không cần rèm tua quá nhiều mà chỉ đơn giản là những mảnh vải cách điệu tại vùng thắt lưng và việc đeo những trang sức phù hợp cũng đủ tôn lên nét đẹp cho bản thân mình”.

Nhưng cuộc đời phú qúy của Cora Pearl không kéo dài lâu. Sau vụ “đấu súng vì tình” của một trong những tình nhân của mình, Cora quay về London sống một thời gian, ở đây không mấy ai tỏ ra thiện cảm với Cora.

Một thời gian sau đó, Cora quay về lại Paris nhưng những người biết nàng cũng không còn quan tâm đến. Những khoản nợ nần cờ bạc khổng lồ đã dồn Cora đến đường cùng, khiến từ một kỹ nữ, nàng phải kiếm sống bằng nghề “mại dâm” chính hiệu để tồn tại.

Năm 1886, Cora Pearl được chẩn đoán là mắc bệnh ung thư đường ruột. Nàng qua đời rất nhanh chóng một thời gian sau đó, một kỹ nữ hết sức nổi tiếng thời Đế chế thứ 2 đã bị lãng quên bởi người đời.

Thân xác Cora được an táng lặng lẽ tại nghĩa địa trong khuôn viên nhà thờ Batignolles ở ngoại ô Paris, trên ngôi mộ không đề bia và cũng không mấy người biết cho đến tận ngày nay.

  • Nguyễn Thanh Hải (Theo Survivors)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn