Tiết lộ những "đòn" cao thủ của vợ khi biết chồng ngoại tình

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn sẽ tò mò về bồ của chồng nhưng cô ta không xứng với thời gian và năng lượng của bạn. Đừng tự hạ thấp mình bằng cách gọi điện cho cô ta.

Hầu hết phụ nữ phản ứng mù quáng khi phát hiện chồng mình đang có quan hệ ngoài luồng. Họ quá sợ hãi, tức giận, đau đớn, hoặc muốn trả thù và có thể làm những việc mà họ sẽ hối tiếc sau này. Hãy ghi nhớ những điều sau đây để "cứu vãn" cuộc hôn nhân của bạn.

1. Hãy khóc như một đứa trẻ

Khi quyết định lấy một ai đó là bạn đã có mong muốn được sống bên người đó suốt đời. Tuy nhiên một ngày đẹp trời nào đó bạn đột nhiên biết tin dữ là chồng bạn có bồ thì thật khó mà kiềm chế được cảm xúc của mình. Đây là những chuỗi ngày tháng cực khó khăn đối với bạn, hay cho phép bản thân được đau đớn và khóc thật to như vậy bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

2. Không đuổi anh ấy ra khỏi nhà, hoặc bỏ đi

Thay vì ngay lập tức đuổi anh ấy ra khỏi nhà hoặc tự mình bỏ đi, bạn hãy để nó là sự lựa chọn cuối cùng. Ngay bây giờ bạn cần chú ý đến những gì đang xảy ra. Điều này dễ dàng hơn khi hai bạn còn sống chung dưới một mái nhà. Nếu đuổi anh ấy đi hoặc bỏ đi, bạn sẽ khó biết được anh ấy đang làm gì. Miễn là hai bạn vẫn ở cùng nhau, bạn có thể để mắt đến anh ấy và thu thập được một số thông tin cần thiết. Có nhiều điều bạn cần biết và cân nhắc trước khi quyết định. Hãy tiếp tục theo dõi các hành động của chồng, thái độ, tần suất gặp gỡ giữa anh ấy và nhân tình, các chi tiết khác liên quan đến chuyện ngoại tình của anh ấy. Hãy thu thập thành tư liệu để sử dụng trong tương lai. Hãy nhớ rằng miễn là anh ấy còn chung sống với bạn, bạn vẫn có cơ hội để làm những điều trên.

lam-sao-de-biet-chong-ngoai-tinh-1

3. Không kể với tất cả mọi người về chuyện của chồng

Bạn rất muốn tâm sự với ai đó về chuyện của chồng, muốn có gia đình và bạn bè ở bên. Bạn nên thận trọng về người cùng tâm sự, những người bạn gái có thể kể với “người phụ nữ khác”. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tâm sự với một người đáng tin cậy. Tâm sự với một người bạn nam về chuyện của chồng có thể làm phức tạp thêm tình hình. Anh ta có thể lợi dụng khi bạn đang bị tổn thương. Nói với bạn bè hoặc gia đình của chồng có thể không tạo ra kết quả mong muốn. Họ có thể không nghiêm túc, nói dối, bào chữa, bênh vực anh ta, hoặc cảnh báo để anh ta xóa mọi dấu vết.

Tâm sự với gia đình và bạn bè của mình có thể làm bạn buồn phiền hơn về sau. Bởi họ vẫn giữ lòng thù hận với anh ấy sau khi mọi chuyện đã được giải quyết, và vẫn thể hiện sự bất mãn khi bạn tha thứ cho anh ấy. Hãy thận trọng khi tâm sự về chuyện của chồng.  

4. Dành một khoảng lặng để suy nghĩ kỹ vấn đề và tìm nguyên nhân

Suy nghĩ kỹ trước khi hành động là việc làm hoàn toàn có lợi cho bạn, vì vậy đừng bao giờ hấp tấp, nóng vội quyết định việc gì đó. Khi phát hiện chồng có dấu hiệu ngoại tình, bạn hãy vận dụng trí thông mình của mình để phân tích thật kỹ sự việc, từ những việc tìm ra một lý do thuyết phục bản thân mình xem vì sao anh ấy lại ngoại tình ? liệu đó có phải sự thật không? bây giờ cần xử lý ra sao? có nên làm to chuyện không hay sẽ phải “cao tay”, nên cố níu kéo hay buông tay li dị…

Một điều tối kỵ dành cho các bà vợ là đừng bao giờ ra tối hậu thư cho chồng rằng “hoặc là anh chọn tôi hoặc là người tình”. Kết quả sẽ chẳng đi đến đâu, thậm chí chồng bạn sẽ ngay lập tức bỏ nhà ra đi với cô bồ mà chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

5. Đừng đối mặt với anh ấy mà không có bằng chứng, kế hoạch và mục đích

Hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng bạn phải đối mặt với chồng về chuyện ngoại tình của anh ấy, nhưng cần có một kế hoạch. Chọn thời gian và địa điểm cẩn thận để hai bạn có thể thảo luận về vụ việc mà không bị gián đoạn. Đừng hỏi chồng rằng "Anh đã phản bội em phải không?". Những kẻ phản bội luôn luôn nói dối.

Hãy đưa ra bằng chứng để chứng minh rằng anh ta có một mối tình ngoài luồng gồm tên, ngày tháng, địa điểm, thời gian, sự vắng mặt, các cuộc gọi điện thoại, bằng chứng cụ thể... Sau đó, hỏi anh ta vài câu hỏi về chuyện tình của anh ta: Tại sao anh ta làm như vậy, chuyện bắt đầu như thế nào, đã xảy ra bao lâu, anh ta nghĩ gì về người phụ nữ kia, dự định của anh ta khi bạn đã biết về chuyện này. Lắng nghe thật kỹ câu trả lời từ chồng, từ đó bạn có thể đánh giá chính xác tình hình. Sau đó, bạn sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan.

Không đối mặt với chồng mà không có bằng chứng về việc ngoại tình ấy. Làm như vậy không giải quyết được vấn đề mà chỉ lãng phí thời gian. Bạn cần chứng minh được chuyện ngoại tình là có thật. Bạn có thể đọc sách, mua phần mềm, hay thiết bị giám sát để thu thập những thông tin về chuyện ngoại tình của chồng.

6. Đừng lãng phí thời gian và năng lượng của bạn vào kẻ thứ ba

Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là ám ảnh bởi người phụ nữ kia. Một cách bản năng, bạn sẽ tò mò về cô ấy, nhưng cô ta không xứng đáng với thời gian và năng lượng của bạn. Liên tiếp hỏi chồng về cô ấy, nói chuyện với cô ta hoặc cố ý nhắc đến tên cô ấy trong cuộc trò chuyện với chồng là chuyện không đáng để bạn làm. Đừng bị ám ảnh về những gì đã xảy ra giữa chồng và cô ta. Hãy tập trung vào câu chuyện của hai vợ chồng bạn. Đừng làm nhục hoặc tự làm thất bại chính mình bằng cách gọi điện thoại hay đối mặt với người phụ nữ đó và yêu cầu cô ta hãy buông tha cho chồng. Cô ta chẳng có lý do gì để thực hiện yêu cầu của bạn.

Quấy rối hoặc đe dọa cô ta là hành vi trái pháp luật. Chửi bới, chỉ trích hoặc coi thường chỉ làm họ đến gần nhau hơn thay vì buộc họ rời xa nhau. Hãy quên đi người phụ nữ kia và tập trung năng lượng cùng những nỗ lực vào hôn nhân của bạn.

Hai bạn sẽ kết thúc hay làm lại từ đầu với nhau? Kết quả cuối cùng phụ thuộc vào hành động, thái độ của bạn trong những phút giây đầu bạn phát hiện chuyện của chồng. Trong giai đoạn đầu, bạn có thể không chắc chắn về những gì mình nên làm, nhưng ít nhất bạn biết những gì không nên làm. 

7. Nói chuyện và trao đổi rõ ràng về cảm xúc, mong muốn của bạn

Nhiều người thường o bế cảm xúc trong lòng dẫn tới sự dồn nén và đau khổ vật vã, trong khi đó chồng cũng không biết bạn đang muốn gì để anh ta chuộc lỗi. Vì vậy, hãy tìm hiểu kỹ vấn đề, lựa chọn thời điểm thích hợp chỉ có hai vợ chồng, bày tỏ rõ ràng những suy nghĩ của bạn, kể cả việc bạn thất vọng như thế nào, mất lòng tin ra sao, bạn cần gì trong mối quan hệ này và xác định nó sẽ đi đến đâu...

Ngoài ra, nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu về mối quan hệ của anh ấy với người phụ nữ kia, hãy hỏi anh ấy một lần dứt khoát và không nhắc đi nhắc lại nữa. Việc nhắc lại thường xuyên không khiến cho bạn bớt đau khổ mà chồng bạn cũng thấy căng thẳng. Ngoài ra, bạn muốn anh ấy phải làm gì để bạn có thể tin được thì hãy thẳng thắn bày tỏ.

8. Nhìn nhận lại cuộc hôn nhân của mình

Dù đang là người đau khổ nhất nhưng bạn cũng cần bình tĩnh và sáng suốt nhìn lại cuộc hôn nhân của mình. Hãy tự đặt câu hỏi xem anh ấy có phải là người có trách nhiệm với gia đình và yêu thương bạn hay không, có điều gì khiến anh ấy thất vọng về vợ mà bạn chưa thể nhận ra? Hoặc có thể vì quá lo lắng hy sinh cho chồng con mà bạn quên mất bản thân khiến cho mình thay đổi tiêu cực về ngoại hình và tính cách? Mọi chuyện nên được nhìn nhận rõ ràng, nếu cần thiết hãy trao đổi với một người nào đó bạn tin tưởng để giúp bạn có những quyết định khách quan nhất.

9. Học cách chấp nhận và tha thứ

Tha thứ cho người khác chính là cách cởi bỏ gánh nặng từ chính mình. Hẳn là bạn không muốn lúc nào mình cũng trĩu nặng nỗi buồn và sự uất hận? Việc bạn giữ mãi nỗi niềm trong lòng không làm cho tình hình cải thiện thêm mà còn khiến bạn bị suy sụp hơn. Hơn nữa, không thể thay đổi được quá khứ, bạn cũng không thể xóa đi tất cả được. Vậy thì chỉ còn cách hoặc chấp nhận nó và cùng anh ấy xây dựng lại, hoặc là bạn sẽ vứt bỏ tất cả. Hãy thử thay đổi cách nhìn nhận khi vấn đề không thay đổi, đó là lúc bạn đang giúp mình cởi bỏ gánh nặng cho chính bản thân.

10. Tạo niềm tin cho đối phương

Đừng nghĩ rằng khi anh ấy đã phản bội thì bạn không còn chút lòng tin nào đối với chồng. Tất nhiên, việc khôi phục lòng tin là vô cùng khó khăn nhưng bạn không thể theo dõi anh ấy 24/24h. Hơn nữa người ta thường nói “muốn giữ tình yêu thì hãy cho họ đôi cánh”. Nên đặt lòng tin ở người bạn đời nếu anh ta sẵn sàng chịu trách nhiệm trước hành động của mình và bày tỏ thiện chí sửa lỗi. Đừng cố gắng hành hạ nhau bằng việc kiểm soát, giống như bạn đang cung cấp oxy cho anh ta thở vậy.

11. Hãy suy nghĩ lạc quan về mọi chuyện

Có rất nhiều người phụ nữ đã ngay lập tức tìm đến cái chết, hoặc hành hung chồng và người thứ 3 đã xen vào vợ chồng bạn. Nhưng điều đó thật ngu ngốc, họ có đáng để bạn phải làm thế không? Có đáng để bạn vi phạm pháp luật, làm tổn thương bản thân hay không? Hãy suy nghĩ kĩ càng, lạc quan về cuộc sống về mọi chuyện và nhớ rằng cuộc sống còn nhiều điều đáng đau khổ gấp nhiều lần việc bạn vừa trải qua.

12. Cuối cùng, đừng đay nghiến trách móc chồng bạn

Dù sao mọi chuyện đã xảy ra rồi, nếu bạn đã quyết định tha thứ cho anh ấy thì đừng nên lôi chuyện cũ ra để đay nghiến trách móc chồng bạn mỗi khi cãi nhau hoặc không vừa ý, điều đó chỉ khiến anh ấy mệt mỏi, tự ái và dễ dàng quay về con đường ngoại tình lần nữa.

 

Bạn là phụ nữ thông minh hay ngốc, thử kiểm tra xem!
Bạn là phụ nữ thông minh hay ngốc, thử kiểm tra xem!
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Việc phân tích đàn bà thông minh, ngốc là nhu cầu bức thiết của xã hội. Bây giờ chúng ta xem xét vấn đề này một cách nghiêm túc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT