Thêm một bệnh nhân nhiễm Covid-19 diễn biến nặng, phải dùng máy thở

( PHUNUTODAY ) - Trong số các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 ở các cơ sở y tế thì có thêm một người phải dùng đến máy thở.

Tiền phong đưa tin, trưa ngày 3/4, Hồi đồng chuyên môn của Bộ Y tế đã họp hội chẩn ca bệnh nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư.

Tại cuộc họp, PGS.TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết, ngoài 4 bệnh nhân nặng đang có những dấu hiệu tiến triển tốt có thêm 1 ca bệnh nặng.

Trường hợp này là bệnh nhân 161, 88 tuổi, được chuyển từ Khoa Thần Kinh (Bệnh viện Bạch Mai) sang khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư). 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, bệnh nhân có tiền sử khỏe mạnh nhưng đột ngột đau đầu, hôn mê nên được chuyển từ bệnh viện ở tỉnh Hưng Yên lên Bệnh viện Bạch Mai. Sau khi được các bác sĩ tại khoa Thần kinh (Bệnh viện Bạch Mai) chẩn đoán, bệnh nhân được xác định bị xuất huyết não.

Trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân nằm cạnh giường của một bệnh nhân khác mà sau này bệnh nhân đó cũng được xác định mắc Covid-19. Bệnh nhân 161 bị lây Covid-19 từ bệnh nhân cùng phòng. Sau đó bệnh nhân được chuyển đến khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư). Tại đây kết quả chụp CT cho thấy xuất huyết đồi thị chụp CT phổi có tổn thương 1 chút phổi trái.

Ngày 28/3, tình trạng tổn thương phổi của bệnh nhân tăng hơn. Đến ngày 2/4, bệnh nhân phải thở ôxy, sau đó được mở nội khí quản và chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

Hiện bệnh nhân đang được duy trì thuốc an thần, giãn cơ, thở máy. Xét nghiệm Covid-19 vẫn dương tính. Men gan tăng nhẹ, chụp X-quang phổi cho hình ảnh xấu hơn ngày 1/4. 

Tính đến chiều 3/4, nước ta đã ghi nhận 233 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 85 người đã được công bố khỏi bệnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn