Tìm thấy thi thể một chiến sĩ vụ chìm tàu Hội An

19:12, Thứ ba 27/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Vào thời điểm trên, có 2 ngư dân địa phương đi thuyền thúng qua địa bàn thôn 5, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam thì phát hiện thi thể anh Trí đang trôi nổi dạt vào bờ.

(Phunutoday) - Vào lúc 15h chiều ngày 27/12, thi thể của chiến sĩ đầu tiên trong vụ đắm tàu ở khu vực Cửa Đại, Hội An là Lê Văn Trí (SN1988, quê Bình Quế, Thang Bình, Quảng Nam, thuộc Tiểu Đoàn 70) đã được tìm thấy.
[links()]

Thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng

Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, đến khoảng 3 giờ ngày 27/12, thi thể chiến sĩ Lê Văn Chí (1988, Bình Quế, Thăng Bình, Quảng Nam) đã được 2 ngư dân đi thả lưới phát hiện.

Vào thời điểm trên, chị Hồ Thị Liễu (35 tuổi, trú thôn 5, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) ra bờ biển và phát hiện một thi thể trôi nổi trên biển, thấy vậy chị liền gọi chồng là anh Trương Giang (36 tuổi), cùng anh Trương Duẫn (37 tuổi) bơi thúng ra vớt đưa vào bờ và điện báo cho UBND xã Tam Hải.

Do nhận được chỉ đạo từ trước của Sở chỉ huy tìm kiếm 5 nạn nhân mất tích của Quân khu 5 từ trước nên UBND xã Duy Hải đã báo sự việc về cho Sở chỉ huy. Nhận được thông tin, Thiếu tường Nguyễn Quy Nhơn, Phó Tư lệnh quân khu V cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu và Đại tá Nguyễn Hữu Thắng, Phó Ban chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tức tốc điều một ca nô đến hiện trường.

Được biết nơi phát hiện thi thể chiến sĩ Lê Văn Chí cách bờ biển thôn 5, Tam Hải khoảng 100m.

Tại hiện trường, nhiều người đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến một chiến sĩ còn rất trẻ đã tử nạn thương tâm như vậy. Sau khi nhận diện được xác người thân, theo yêu cầu của người nhà nạn nhân, thi thể chiến sĩ Lê Văn Chiến đã được Quân khu 5 đưa về quê nhà để mai táng.

Hiện công tác tìm kiếm 4 người mất tích còn lại vẫn đang tiếp tục. Được biết chiều hôm nay, Sở chỉ huy tìm kiếm đã điều động thêm 47 tàu của ngư dân các huyện Duy Xuyên, Núi Thành, Thăng Bình… cùng với 2 tàu của Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Khu vực 2 và 2 tàu của Vùng 3 hải quân tích cực mở rộng phạm vi tìm kiếm.

Như Phunutoday đã đưa tin, vào trưa này 25/12, chiếc tàu mang số hiệu QNa 0063 đang trên đường từ đảo Cù Lao Chàm, TP Hội An đến khu vực Cửa Đại thì gặp sóng lớn đánh lật úp khiến 35 người trên tàu bị nước nhấn chìm. Một số người bám được vào thùng phuy, một số được người dân hỗ trợ cứu sống. 28 cán bộ, chiến sĩ đã may mắn được đưa vào bờ. Cơ quan chức năng cũng thông báo vớt được hai thi thể đã tử vong là phụ nữ. Một là cán bộ Trạm y tế, một là giáo viên vừa trên đường ra thăm chồng về.

  • Phương Dung
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc