Tin nóng 24h qua ngày 31/10: Chốt lịch nghỉ Tết chính thức

07:00, Thứ bảy 31/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đêm 30 ngày 31/10 miền Bắc đón đợt không khí lạnh tăng cường; mẹo cực hay để tránh bị "móc túi" khi đổ xăng,...là những tin nóng ngày 30/10.

Tin nóng 24h qua ngày 31/10

#Thủ đoạn bắt cóc trẻ em mới đầy tinh vi của các “mẹ mìn”

Gần đây các “mẹ mìn” có thủ đoạn bắt cóc ngày càng tinh vi. Chỉ cần một phút lơ là, các bậc phụ huynh có thể mất đi con trong nháy mắt.  Theo chia sẻ của một mẹ tên Giang, chị chơi cùng con gái và các bé hàng xóm trước cửa nhà. Khi đang chơi cùng các bé thì một người hàng xóm chạy sang gọi chị lấy đồ. Chị Giang để các bé tự chơi với nhau và chạy lên nhà. Khi chị chạy xuống thì thấy con gái hoảng sợ và kể lại với mẹ rằng bé Nấm (một bé chơi cùng) bị một bà bắt lên xe đi mất.

Ngoài thủ đoạn trên, bọn tội phạm còn dùng nhiều chiêu trò khác, như dàn dựng gây tai nạn để thừa cơ bắt cóc trẻ hoặc vào tận bệnh viện, mang theo tã, bỉm…giả như thăm người đẻ rồi tìm sơ hở của sản phụ để bắt con.

#Mẹo cực hay để tránh bị "móc túi" khi đổ xăng

Để có thể tránh được tình trạng bị gian lận, “móc túi” khi đổ xăng, khách hàng có thể tham khảo một số cách như: Tự đong đo xăng; đổ xăng theo dung tích của bình xăng xe; chọn thời điểm đổ xăng; mua xăng theo dung tích; lựa chọn cách đổ xăng chậm rãi, từ từ; đổ xăng khi còn ½ bình; nên mua xăng ở các cây xăng có nhiều xe taxi hoặc xe tải hay ghé vào; không mua xăng khi có 2 người cùng thao tác bán xăng; yêu cầu nhân viên chuyển đồng hồ về 0 trước khi bơm; quan sát kỹ trước khi mua xăng; kiểm tra chất lượng xăng; tẩy chay những cây xăng gian lận; nên so sánh giữa các lần mua ở nhiều cây xăng khác nhau.

#Tâm sự của cô giáo dạy giáo dục giới tính bằng… dưa chuột

Gần đây, phương pháp dạy giáo dục giới tính khá mới bằng việc cho học sinh tiếp xúc với bao cao su, dụng cụ trực quan sinh động là quả dưa chuột của cô giáo Bùi Thị Kiều - giáo viên Tâm lý Trường THPT Marie Curie (TP.HCM) đang nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội, đặc biệt là phụ huynh và học sinh.

Khi được hỏi về lý do cô Bùi Thị Kiều chọn phương pháp giáo dục có phần "nhạy cảm” này, cô Kiều chia sẻ: "Mong muốn duy nhất và lớn nhất của tôi khi dạy giáo dục giới tính cho học trò là mong các em có kiến thức, hiểu biết để không gặp phải nỗi đau, sự mất mát về thể xác, tinh thần khi phải đi nạo phá thai ở lứa tuổi quá trẻ".

#Thời tiết đêm 30 ngày 31/10: Bắc Bộ trở rét, nhiệt độ giảm sâu

Theo tin tức mới nhất từ Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương, hiện nay, bộ phận không khí lạnh với cường độ mạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay (30/10),  các tỉnh phía Đông Bắc Bộ sẽ có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Nhiệt  độ giảm sâu từ 5 đến 7 độ.

Sáng ngày mai (31/10), ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ và khu vực Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác. Các tỉnh Trung Trung Bộ từ ngày 1/11 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh.

Trên biển, thời tiết diễn biến xấu. vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Vùng biển các tỉnh từ Quảng Trị đến Bình Định có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

#Nghỉ tết Bính Thân 2016: Được nghỉ 9 ngày, không hoán đổi

Ngày 29/10, trong phiên họp thường kỳ tháng 10, Chính phủ đã nhất trí với phương án của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội về việc nghỉ lễ, Tết năm 2016 dành cho các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại các cơ quan hành chính, doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội.

Cụ thể như sau: Đợt nghỉ Tết Âm lịch 2016 sẽ bắt đầu từ ngày 6/2 đến hết ngày 14/2/2016 dương lịch, tức từ 28 tháng chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 tháng giêng năm Bính Thân. Như vậy tổng cộng Tết Bính Thân sẽ có 9 ngày nghỉ và không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần.

Tâm sự của cô giáo dạy giáo dục giới tính bằng… dưa chuột
(Xã hội) - Lúc đầu, khi mới thực hiện phương pháp này cô Kiều cho biết bản thân gặp rất nhiều khó khăn từ cả phía nhà trường, đồng nghiệp, phụ huynh, học sinh.
Nghỉ tết Bính Thân 2016: Được nghỉ 9 ngày, không hoán đổi
(Xã hội) - Tết Bính Thân 2016, cán bộ, công nhân viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày từ 6/2 đến hết 14/2/2016, tức từ 28 Tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết ngày 7 Tháng Giêng năm Bính Thân.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link