Tình hình sức khỏe mới nhất của phi công nhiễm Covid-19: Chỉ còn 10% phổi hoạt động

10:08, Thứ tư 13/05/2020

( PHUNUTODAY ) - Đến thời điểm này, phổi của bệnh nhân 91 đã đông đặc, chỉ còn khoảng 10% hoạt động, các chuyên gia đã có chỉ định ghép phổi cho bệnh nhân.

Zing đưa tin, ngày 13/5, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết tình trạng của bệnh nhân 91 (nam phi công, người Anh, 43 tuổi) tiếp tục có tiên lượng xấu. Kết quả CT Scan phổi cho thấy phổi của bệnh nhân xơ hóa, đông đặc, chỉ còn khoảng 10% hoạt động.

Trước đó, chiều 12/5, Bộ Y tế tiếp tục hội chẩn với các chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện lớn từ 3 miền. Sau khi xem xét tình hình, các chuyên gia có chỉ định ghép phổi cho nam phi công.

Hiện bệnh nhân nằm yên/an thần, mạch và huyết áp ổn định, có dùng thuốc vận mạch liều thấp. Ống dẫn lưu màng phổi có dịch màu vàng phớt hồng ít, không ghi nhận xuất huyết khác. Bệnh nhân vẫn tiếp tục được thở máy, mở khí quản, lọc máu, kháng sinh, kháng nấm, bơm rửa màng phổi và can thiệp ECMO.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Theo thông tin trên Hà Nội mới, sau khi được Bộ Y tế giao nhiệm vụ, Trung tâm Điều phối ghép tạng quốc gia đã tìm nguồn hiến tặng tạng để chuẩn bị cho cuộc ghép cho bệnh nhân 91. Ca hiến - ghép phổi này phụ thuộc nhiều yếu tố, như: Tình trạng sức khỏe của người nhận; xét nghiệm về phù hợp nhóm máu, miễn dịch của người được ghép và tạng (phổi) hiến...

Theo đánh giá ban đầu, bệnh nhân 91 cần được lấy toàn bộ phổi để ghép. Do đó, phổi ghép cho bệnh nhân 91 cần được nhận từ người hiến chết não có các chỉ số phù hợp. Những ngày qua, cùng với việc cứu chữa cho bệnh nhân này, các đơn vị y tế cũng đang tìm kiếm người hiến phổi.

Theo thông tin trên Người lao động, tính đến thời điểm này, trên địa bàn TP.HCM đã ghi nhận 53 trường hợp trong tổng số 55 ca mắc Covid-19 đã khỏi bệnh, xuất viện. Hiện thành phố đang tích cực điều trị cho 2/55 trường hợp còn lại (bệnh nhân 91 và 271) cùng một người (bệnh nhân 278) vừa chuyển từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc