Tình yêu đừng có quá nhiều...

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tình yêu thường rất mong manh nên cần nhiều sự quan tâm và gìn giữ từ hai phía. Thế nên nếu có quá nhiều những điều sau sẽ khiến cho mối tình dù đẹp đến đâu cũng đến hồi kết thúc không có hậu.

Quá nhiều ghen tuông

Khi yêu, không cấm cản việc bạn ghen tuông, bởi đôi lúc ghen tuông khiến người yêu bạn biết được bạn yêu họ nhiều như thế nào. Nhưng phải biết ghen đúng trường hợp và ghen đúng cách. Không nên nhảy vồ vào mọi nơi nếu như bắt gặp người yêu mình đang ngồi trò chuyện cùng người khác phái. Hoặc lớn tiếng la lối người yêu nếu vô tình kiểm tra tin nhắn điện thoại và bắt gặp những dòng nghe tình cảm quá mức bình thường… Bởi quá nhiều ghen tuông sẽ làm cho Tình yêu chết trong nghi ngờ.

Quá nhiều giận dỗi

Yêu mà không giận hờn thì đó không phải là yêu. Bởi vì giận hờn sẽ khiến hai người quan tâm hơn đến mong muốn của người mình yêu. Biết khắc phục những điểm không tốt khiến người mình yêu buồn và tình yêu sẽ được vun đắp sau mỗi lần giận dỗi qua đi. Nhưng nếu quá nhiều giận dỗi hiện hữu quanh hai người, giận hờn này chưa nguôi đã đến giận hờn khác thì sẽ làm cho Tình yêu chết trong mệt mỏi.

Quá nhiều nước mắt

tình yêu đừng có quá nhiều

Không ai muốn người yêu mình phải khóc. Nhưng đôi khi nước mắt làm cho tình yêu thêm nồng nàn, để chàng cảm thấy cần phải bảo vệ nàng, để nàng biết chàng luôn là bờ vai vững chắc để dựa vào. Nhưng đừng lãng phí nước mắt vì những chuyện không đâu, đừng mít ướt chỉ vì muốn người yêu luôn ở bên cạnh mình. Đôi khi quá nhiều nước mắt sẽ làm cho Tình yêu chết trong đau khổ.

Quá nhiều tranh cãi 

Khi bàn luận về một vấn đề, không phải lúc nào hai người cũng có chung quan điểm. Thay vì cố sống cố kiếp bảo vệ ý kiến của mình, không màng đến người khác thì hãy cùng nhau thỏa hiệp, bàn bạc để đưa ra sự thống nhất chung. Mâu thuẫn bắt nguồn từ những chuyện tưởng như đơn giản nhưng có thể giết chết mối quan hệ của hai người.

Quá nhiều im lặng

Các cô gái thường có thói quen im lặng trước mọi tình huống, từ những giận hờn vu vơ đến những quyết định quan trọng như tiếp tục hay làm lại từ đầu. Có thể việc giữ im lặng khi cãi nhau hay nảy sinh mâu thuẫn sẽ là cách giải quyết ổn thỏa cho những cơn giận của đối phương, nhưng lúc nào cũng im lặng, không có bất cứ phản hồi sẽ khiến người yêu của bạn cực kỳ khó chịu. Họ không hiểu bạn đang nghĩ gì, định làm thế nào hay muốn dừng lại mọi chuyện...

Quá nhiều niềm tin

Bạn nghĩ rằng anh ấy có thể hiểu bạn mọi thứ, sẽ tự động hiểu bạn cần gì, muốn gì vào bất cứ thời điểm nào... đó là điều hoàn toàn sai lầm. Người yêu bạn không phải là một nhà ngoại cảm, càng không phải thầy bói. Tốt nhất là gợi ý hoặc trao đổi rõ với người yêu những gì bạn cần, trao đổi trực tiếp để tránh những hiểu lầm không đáng có.

Quá nhiều lãng mạn

tình yêu

Cổ tích bao giờ cũng có kết thúc đẹp. Tình yêu luôn cần sự lãng mạn. Để tán tỉnh một cô gái, bạn không thể chỉ đến đưa tay ra và nói: “Làm bạn gái mình nhé!” khi chưa chứng tỏ cho cô ấy biết trước đó bạn đã dành tình cảm nhiều như thế nào cho cô ấy. Bạn thích một anh chàng học cùng trường, không thể cứ đến nắm cổ áo rồi nói: “Tôi thích bạn!” – đảm bảo anh chàng ấy sẽ chạy mất dép. Cần phải từ từ, từng bước nhẹ nhàng thôi. Nhưng đừng nhầm tưởng rằng càng lãng mạn thì tình yêu càng bền lâu nhé, bởi khi yêu phải có những sóng gió, lúc khô cằn, lúc ướt át… nếu quá nhiều lãng mạn, tình yêu của bạn sẽ bị giết chết trong ảo ảnh mà thôi.

Quá nhiều thực tế

Bớt lãng mạn có nghĩa là phải thực tế hơn. Đúng! Nếu bạn không muốn tình yêu chết trong ảo ảnh thì cần phải thực tế hơn. Phải biết rằng khi đã yêu thật sự, bạn cần nghĩ đến tương lai và thôi chìm đắm trong màu hồng. Tương lai là một chuỗi những sự việc diễn ra không hề như bạn tính trước, sẽ có những chuyện không như mong muốn, những lo lắng về cuộc sống và khi đó, thực tế hiện ra trước mắt bạn. Nhưng đừng bao giờ đem quá nhiều thực tế vào tình yêu, bởi nó sẽ làm cho Tình yêu chết trong toan tính bạn ạ.

Quá nhiều giám sát

Trong mắt của người đang yêu, thế giới này luôn tràn đầy cám dỗ, bất an, cho nên lúc nào bạn cũng khống chế, kiểm soát, sợ người đó bị lạc lối. Quan tâm nhau là điều nên làm, nhưng quan tâm kiểu giám sát nhau như thế này khiến một nửa của mình thấy rất mệt mỏi và ức chế mà thôi.

Tình yêu cần có thêm những gia vị như ghen tuông, giận hờn, lãng mạn và thực tế... Tuy nhiên đừng để những gia vị ấy được thêm nếm quá nhiều làm hỏng mất hương vị của tình yêu. Bạn nên biết cân bằng mọi thứ để giữ cho tình yêu của mình luôn nồng ấm nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn