Tố cáo cô giáo đánh trẻ chảy máu mũi

09:33, Thứ ba 04/10/2011

( PHUNUTODAY ) - Vẫn còn rất nhiều cô giáo mầm non đang “ngồi nhẫm chỗ”, họ không xứng đáng với vai trò nuôi dạy trẻ và không có tình thương với con trẻ.

(Phunutoday)- Vẫn còn rất nhiều cô giáo mầm non đang “ngồi nhẫm chỗ”, họ không xứng đáng với vai trò nuôi dạy trẻ và không có tình thương với con trẻ.
[links()]
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Gửi Lehuong…@yahoo.com.

Đọc câu chuyện của chị tôi lại nhớ đến câu chuyện cách đây tầm 5-6 tháng về trước. Hôm đó, trong lúc ngồi ăn sáng cùng 2 mẹ con một người phụ nữ, thấy cháu bé trai tầm 4-5 tuổi có dính máu ở mũi. Là một người mẹ, lại đang có con nhỏ, cộng với tính hơi tò mò, tôi hỏi người phụ nữ: Cháu bị làm sao thế này chị?. Người phụ nữ tầm hơn 30 tuổi – cũng là mẹ cháu bé trả lời: Thấy cháu kể, cháu bị cô giáo tát chảy máu cam đấy. Vừa nói, chị vừa rưng rưng nước mắt.

Nghe đến đây, tôi ngỡ ngàng hỏi lại: Nhưng làm sao mà cô giáo lại đánh đến như vậy?. Tôi vừa hỏi dứt câu, đứa bé trai- con chị nhanh nhảu trả lời: Cháu vừa ăn vừa nói chuyện, nên cô tát cho cháu một cái, chảy máu mũi và dặn về nhà cấm được nói với mẹ.

Cũng xin nói thêm, ngôi trường cháu bé bị đánh chảy máu mũi đang học cũng là một ngôi trường điểm, có uy tín và được đánh giá cao trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Cũng không khác gì trường hợp của chị, khi tôi hỏi người mẹ của cháu bé, chị sẽ xử lý việc này như thế nào, thì chị bảo: Định hôm nay đưa cháu ra và nói với cô giáo, nhưng cũng đang băn khoăn không biết có nên nói không. Vì vợ chồng tôi đi làm cả ngày, để con cho các cô trông từ sáng đến tối mới đón, nói ra nhỡ mình đi khỏi cô lại trù con mình, chả cho ăn cho uống gì cả ngày thì chết. Nên mới định thế thôi, chứ có khi tôi cũng chả dám nói.

Câu chuyện của 2 mẹ con nhà chị ấy cứ ám ảnh tôi suốt mấy tháng nay. Và tôi cảm thấy thực sự buồn vì một ngôi trường được đánh giá là rất uy tín, và được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng gửi gắm con cháu vào đây học lại vẫn còn tồn tại việc cô giáo đánh học trò. Càng buồn hơn, khi mẹ của cháu bé lại không dám đứng lên để “vạch mặt” người đánh con mình, dù chị ấy đã có đủ chứng cớ. Tất cả vì sợ bị cô giáo trả thù, hoặc không chăm sóc con mình chu đáo.

Hôm nay đọc tâm sự của Lehuong tôi mới biết rằng câu chuyện tôi được biết cách đây vài tháng không phải là câu chuyện duy nhất. Có nghĩa là, vẫn còn rất nhiều cô giáo mầm non đang “ngồi nhẫm chỗ”, họ không xứng đáng với vai trò nuôi dạy trẻ và không có tình thương với con trẻ. Tôi cũng rất thông cảm với thái độ muốn giữ im lặng của Lehuong ở trong trường hợp này. Nhưng Lehuong ạ, bạn nên nhớ rằng sự im lặng của bạn chưa chắc đã mang lại sự an toàn cho con bạn. Vì cô giáo đó có thể đánh con bạn chảy máu mũi lần thứ 1 mà không bị phát hiện thì rồi sẽ có lần thứ 2, lần thứ 3, thậm chí cả lần thứ N. Không chỉ riêng con bạn, những đứa trẻ vô tội khác cũng có thể bị rơi vào hoàn cảnh tương tự bất cứ lúc nào,…

Vì thế, tôi rất mong bạn hãy mạnh dạn tố cáo hành động này của cô giáo với nhà trường nơi con bạn đang học để họ có những hình phạt thích đáng đối với giáo viên của mình. Việc làm này không chỉ mang tính dăn đe đối với những cô giáo khác, mà còn góp phần tạo ra một môi trường giáo dục lành mạnh hơn, để mỗi ngày đến trường của trẻ là một ngày vui đúng như phương châm của ngành giáo dục.

Chúc bạn và gia đình luôn hạnh phúc, chúc cháu bé luôn ngoan ngoãn và khỏe mạnh.

Myhoa.ven@gmail.com
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc