Tổ tiên dặn: "Muốn biết 1 người thực sự có phúc hay không, chỉ cần nhìn qua 3 điểm này"

( PHUNUTODAY ) - Ai trong chúng ta cũng mong có phúc đức, gặp nhiều may mắn trong tương lai. Tuy vậy, không phải ai cũng thực sự có phúc.

Trái tim từ bi

Người xưa từng nói: "Giữ thức ăn cho chuột, không thắp đèn cho sâu bọ''. Không để chuột chết đòi bằng thức ăn thừa, không để sâu bọ bay vào đốt lửa, ban đêm không thắp đèn. Tuy vậy, với người xưa, trái tim từ bi, lòng nhân ái là nền tảng của mọi vật. Không có trái tim, con người sẽ chỉ như cỏ cây, gỗ đá.

Thử tưởng tượng xem, trên đời này nếu con người không có lòng thương người thì chẳng còn sự cảm thông, giúp đỡ, cuộc sống sẽ vô vị biết bao.

muon-bot-kho-phu-nu-hay-nhet-nhu

Tất nhiên, trên đời này, không ít người vì ham muốn vật chất mà đánh mất đi lương tâm. Trong cuộc đời, chỉ khi nào thấu hiểu, cảm thông với bất hạnh của người khác thì người đó mới trở nên nhân hậu. Ngoài việc cho người khác, lòng từ bi còn có thể mở rộng trái tim và phát triển lòng từ bi với bản thân.

Ngay cả khi bạn không có khả năng giúp đỡ người khác, một nụ cười và một lời an ủi có thể khiến mọi người cảm thấy ấm áp, mở rộng trái tim và mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn.''

Lối sống đơn giản

Trong cuộc sống này, ai trong chúng ta cũng mong được sở hữu nhiều thứ. Điều này cuốn mọi người vào trong vòng quay của danh vọng, của cải. 

Cuộc sống này là hành trình đi từ con số không đến con số không. Trải nghiệm quý giá nhất là trải nghiệm của chúng ta trên đường đi. Vì vậy, chúng ta hãy sống cuộc sống giản dị, tâm trí tự do, rộng mở. Càng sống đơn giản, chúng ta càng thanh thản và hạnh phúc bấy nhiều. Trong cuộc đời, nếu bớt chạy theo dục vọng, thả lỏng bản thân thì bạn sẽ có cuộc sống thanh thản như mong đợi.

1

Cái nóng và cái lạnh ở trên đời thì dễ, nhưng khó thoát khỏi sự hờ hững và lành lụng của lòng người. Nếu một người có thể thoát khỏi tình yêu và thù hận bên trong của mình, trở nên bình yên và lãnh đạm thì cuộc sống của người đó ắt bình an.

Sống hòa thuận với mọi người

Trong xã hội nóng nảy này, nhiều người sẽ trở nên cáu kỉnh và đầy thù hận khi gặp chuyện khó chịu nào đó nên sẽ làm nhiều hành vi phi lý.

Việc bạn sống mà cứ thù dai thì sẽ không bao giờ tìm được cuộc sống tử tế, quá nhiều bất hạnh, đúng sai đều do bạn suy nghĩ mà ra. Cuộc đời là những chuyến đi ai cũng biết điểm cuối, điều quý giá nhất chính là những kỉ niệm trên đường đi, vì vậy chúng ta nên đối xử tốt hơn với bản thân mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link