Tòa nhà Keangnam bốc cháy, dân phòng bất lực

17:19, Thứ bảy 27/08/2011

( PHUNUTODAY ) - Vào khoảng 14h, ngày 27/8, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà để xe của tòa nhà Keangnam. Rất may vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người.

(Phunutoday) - Vào khoảng 14h, ngày 27/8, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại nhà để xe của tòa nhà Keangnam. Rất may vụ hỏa hoạn không có thiệt hại về người.

[links()]

Theo một số công nhân có mặt tại hiện trường: Vào thời điểm trên, khi một nhóm công nhân đang sửa chữa tại tầng 7, tòa nhà nhỏ giáp ranh với tòa nhà 72 tầng thì bất ngờ xảy ra vụ hỏa hoạn.

 

Ngọn lửa bốc cao ngùn ngụt

 

Nguyên nhân ban đầu được các cơ quan chức năng xác định do một nhóm công nhân hàn xì, tàn lửa rơi vào dây điện, khiến chập hệ thống điều hòa đặt tại sân thượng tầng 8 tòa nhà để xe. Tại hiện trường, khói đen bốc cháy nghi ngút thành một cột khói khổng lồ.

 

 

 

30 phút sau lực lượng cứu hỏa đã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Khẩn trương làm công tác cứu hỏa. Hơn 10 xe chữa cháy, xe chuyên dùng, 2 xe thang của Phòng Cảnh sát PCCC Cầu Giấy, Ba Đình… đã được điều đến hiện trường, tổ chức các phương án phối hợp tiếp cận từ trên cao phun nước xuống để dập tắt đám cháy.

Cùng lúc , lãnh đạo Keannam đã chỉ đạo cho toàn bộ công nhân đang làm việc tại tòa nhà sơ tán khỏi hiện trường.

 

 

 

 

 

 

Hàng trăm công nhân làm việc trong tòa nhà đã bỏ chạy toán loạn, dân phòng đứng cũng chỉ biết đứng nhìn ngọn lửa mỗi lúc một bốc cao mà không thể làm được gì.

Chị Đắc Thị Hằng (Phúc Oai - Hà Tây), là công nhân đang làm ở Keangnam chưa hết hoảng loạn cho biết: "Lúc đó, tôi đang làm việc tại tầng 24 ở tòa nhà bên cạnh. Thấy cột khói bên cạnh bốc khói đen xì, công nhân rất sợ hãi. Liền chạy theo cầu thang bộ, chứ cũng không dám đi theo thang máy. Lúc đó, ngọn lửa mà bén sang tòa nhà này thì chúng tôi chắc chết".

 

Hàng trăm công nhân nhốn nháo chạy

 

Vụ hỏa hoạn đã khiến cho rất đông người đi đường tỏ ra hiếu kỳ, đứng lại xem, gây ách tắc giao thông cục bộ. Cảnh sát giao thông đã phải huy động thêm lực lượng, nhanh chóng giải tán đám đông.

Đến 15h cùng ngày, đám cháy cơ bản được dập tắt, rất may không có thương vong vể người. Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ hỏa hoạn. 

  • Minh Nhật - Khải Nguyên
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc