Hàng loạt tỉnh thành công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018

( PHUNUTODAY ) - Các tỉnh thành trên cả nước đã công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018. Để tra cứu điểm thi THPT Quốc gia nhanh nhất hãy đọc hết bài viết nhé!

Bộ Giáo dục thông báo từ 9h ngày 11/7 sẽ công bố điểm thi THPT quốc gia của tất cả tỉnh thành. Nhằm bảo mật thông tin thí sinh, năm nay Bộ không công bố tên, ngày tháng năm sinh. Để tra cứu điểm thi, thí sinh chỉ cần nhập số báo danh gồm 8 ký tự.

Trong sáng 11/7, Sở GD-ĐT các tỉnh, thành Cần Thơ, Tiền Giang, Phú Thọ, Nghệ An, Lai Châu, Khánh Hòa, An Giang, Hưng Yên, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai... là những sở đầu tiên mở trang web tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018.

Nhiều tỉnh thành đã công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018

Nhiều tỉnh thành đã công bố điểm thi THPT Quốc gia 2018

Theo kết quả tổng hợp của một số địa phương, điểm thi năm nay thấp hơn năm ngoái, không nhiều điểm 10, số lượng bị điểm liệt cũng giảm. TP HCM có 78.000 thí sinh dự thi môn Toán và chỉ một em được 10, trong khi năm ngoái có 10 em. Môn Ngoại ngữ có 20 em đạt điểm tuyệt đối, bằng 1/10 số lượng của năm 2017. Lịch sử, Địa lý, Hóa học đều có nhiều điểm tuyệt đối ở kỳ thi THPT quốc gia năm trước, nhưng năm nay không một thí sinh nào đạt.

Ghi nhận của các địa phương như Đà Nẵng, Hải Dương, Hải Phòng, Hưng Yên, Nam Định, Quảng Nam... đều cho thấy kết quả thi THPT quốc gia năm 2018 không nhiều điểm 10.

Trang tra cứu điểm thi THPT Quốc gia của Bộ giáo dục và đào tạo

Trang tra cứu điểm thi THPT Quốc gia của Bộ giáo dục và đào tạo

Do năm nay đề thi các môn đều được đánh giá khó và phân loại hơn năm trước nên nhiều thí sinh dự đoán điểm sẽ thấp và lo lắng khả năng đỗ đại học. "Năm ngoái, khoa Kế toán của Học viện Ngân hàng lấy 23,25 điểm. Năm nay đề thi khó hơn, không biết trường có giảm điểm chuẩn không", Trịnh Kim Chi (Thanh Hóa) nói sau khi tính 3 môn khối D thấp hơn mức chuẩn năm ngoái của trường. Cập nhật tình hình điểm thi của các địa phương trên báo chí thường xuyên và mong chờ ngày biết điểm thi chính thức, nhưng Chi lo sợ có thể bị điểm thấp nên quyết định tối 11/7 mới vào xem điểm.

Tra cứu điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại đây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn