Cậu bé đạp xe hàng đêm lượm ve chai để nuôi mẹ bị vẹo cột sống vẫn trở thành học sinh giỏi toán

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng cậu bé vẫn chăm chỉ học tập và dành được thành tích đáng khen ngợi.

Cách đây không lâu, vào khoảng tháng 8/2018, mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hoàn cảnh khó khăn của một cậu bé phải đi nhặt ve chai đến đêm khuya để có tiền trang trải nuôi bản thân và người mẹ bị tai nạn vẹo cột sống. 

Được biết, cậu bé tên là Trần Hoàng Anh (biệt danh là Nhí, 9 tuổi), nhà ở đường Hương Lộ 80, xã Vĩnh lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM. Sinh ra trong một gia đình nghèo khổ, ba mất sớm, mẹ làm nghề lượm ve chai. Từ bé, Hoàng Anh đã phải cùng mẹ đi nhặt từng lon nước, tờ giấy bên đường từ sáng cho tới đêm khuya để kiếm cơm qua ngày. 

Bởi cuộc sống mưu sinh vất vả nên Hoàng Anh không có điều kiện được đi học ở những ngôi trường công lập bình thường mà phải theo học ở lớp học tình thương để biết được con chữ.

Cậu bé nhặt ve chai hàng đêm.

Cậu bé nhặt ve chai hàng đêm.

Hoàn cảnh của cậu bé nghèo nhưng ngoan hiền, đầy nghị lực ấy đã được anh Nguyễn Sin biết đến, giúp đỡ và đăng tải lên mạng xã hội. Nhờ thế mà cậu bé cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân để có cuộc sống tốt hơn và đưa mẹ đi chữa bệnh. Thậm chí, Hoàng Anh cũng được tạo điều kiện được tới trường lớp mới để có thể theo đuổi niềm đam mê với con chữ của mình.

Mới đây trên facebook có tên Nguyễn Sin vừa chia sẻ câu chuyện về cậu bé đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong bộ đồng phục học sinh, cậu bé Hoàng Anh rạng ngời tới tấm giấy khen khi đạt thành tích tiến bộ vượt trội về môn Toán trong năm học vừa qua.

 Hoàng Anh đã đạt được tấm giấy khen cho năm học vừa qua.

Hoàng Anh đã đạt được tấm giấy khen cho năm học vừa qua.

Khác với hình ảnh lúc trước, lần này Hoàng Anh xuất hiện với bộ đồng phục học sinh cùng tấm giấy khen.

Việc em nhận được giấy khen trong năm học 2018-2019 đã nhận được vô số lời khen từ cộng đồng mạng. Rất nhiều cư dân mạng để lại những lời khen ngợi, động viên cũng như nể phục tấm lòng hiếu thảo và tinh thần học tập của em.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn