Tôi đã gặp ‘Joe Hart’

15:01, Thứ tư 16/05/2012

( PHUNUTODAY ) - 44 năm, đó là con số được nhắc đi nhắc lại trong cái ngày mà Man City lên ngôi vô địch Premier League.

44 năm, đó là con số được nhắc đi nhắc lại trong cái ngày mà Man City lên ngôi vô địch Premier League. 44 năm chờ đợi, 44 năm trong bóng tối bên cạnh thành công rực rỡ của người hàng xóm  44 năm khắc khoải với vị thế kẻ số 2 trong thành phố... tất cả đã chấm dứt sau trận đấu lịch sử và điên rồ trước QPR.
[links()]
Niềm vui vỡ òa sau khi Mike Dean nổi hồi còi kết thúc trận đấu, nhưng chắc chắn nó còn khiến các CĐV Man City lâng lâng với chiến thắng một vài tháng, hoặc thậm chí một vài năm sắp tới.

Quảng trường Albert trong ngày Man City làm lễ đăng quang tràn một màu xanh. Tôi cứ ước giá như mình được đứng trên một ban công nào đó và nhìn xuống dòng người có chung một nụ cười rạng ngời trên mặt ấy, cảm giác chắc chắn sẽ thật lạ.

Không khí ăn mừng chức vô địch của Man City
Không khí ăn mừng chức vô địch của Man City

Hơn 100.000 người với áo, khăn của CLB cùng những cánh tay giơ lên hân hoan, hẳn bạn sẽ nghĩ đến đại dương với những con sóng dập dềnh đã tràn qua các phố phường của thành phố Manchester. Nhưng đứng ở giữa dòng người đó cũng là một trải nghiệm không thể nào quên.

Một chàng trai có vẻ ngoài rất giống thủ môn Joe Hart vỗ vai tôi: “Cô là người Nhật Bản à? Có phải fan Man City không?”. Để lấy lòng chàng trai ấy, tôi trả lời: “Không, tôi là người Việt Nam, ở quê hương tôi có rất nhiều CĐV của Man City!”.

Anh chàng mỉm cười hài lòng, quàng ngay lên vai tôi chiếc khăn của CLB và kéo tôi vào một nhóm các bạn trẻ đang múa hát ầm ĩ trên đường. Giờ G đã điểm, xe buýt chở các nhà tân vô địch từ từ dọc theo đại lộ Corporation tiến vào quảng trường.

Các CĐV bắt đầu hô vang tên các thần tượng. Từ trên xe, các cầu thủ cũng tỏ ra hứng khởi, họ lôi điện thoại ra quay và quay sang khoe với nhau những khung hình thú vị.

Đến giữa quảng trường, nơi tọa lạc tòa nhà lớn nhất thành phố: tòa thị chính được xây dưới triều đại Victoria, loa thông báo buổi lễ bắt đầu. Đội trưởng Vincent Kompany nâng cao chiếc Cúp trong tiếng reo hò của tất cả các CĐV. Một không khí thực sự sôi động và khó quên!

  • Thùy Dương (tường thuật từ Manchester)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc