Mặc legging sao cho chuẩn mà đẹp, hãy lưu ý những điều sau đây!

( PHUNUTODAY ) - Hầu hết mọi người đều có thói quen gọi là "quần legging" và có lẽ vì thế mà nhiều người hiểu nhầm tác dụng của loại trang phục này.

Chị em văn phòng hay công sở thường khá đau đầu với câu hỏi: “Hôm nay, mặc gì” bởi với những quy định khá khắt khe về trang phục công sở, khiến họ chỉ gói gọn trong những item tẻ nhạt như: chân váy, sơ mi, quần tây…

Ngoài ra, quần legging cũng là một loại trang phục được nhiều chị em công sở lựa chọn. Vì tính tiện lợi của nó giúp dễ dàng di chuyển, lại tôn dáng nên rất được lòng các quý cô công sở. Tuy nhiên, mặc legging, quần bó chẽn thế nào để đẹp và thời thượng thì không phải là bài toán dễ. Và cũng không được các chuyên gia khuyến khích.

Empty

Nhà thiết kế, stylist Nguyễn Minh Tuấn cho rằng: “Mốt quần legging, quần bó chẽn là style rất được nhiều chị em lựa chọn, nhất là những cô nàng tự tin với hình thể của mình. Vì nó tạo sự năng động trẻ trung và thích hợp với những cô nàng cá tính vì có thể mix được với cả giày cao gót hoặc giày thể thao. Tuy nhiên, nó không phù hợp để mặc đi làm nếu không biết cách phối đồ. Bởi chỉ cần thiếu tinh tế, món đồ sẽ trở nên mất điểm khi lộ những điểm nhạy cảm.

Và theo đó, người mặc dễ gặp phải sự cố thời trang như lộ điểm nhạy cảm, phô vòng 3 quá lộ liễu… dẫn đến có thể gặp phải việc bị sàm sỡ, gạ tình hay trêu chọc.

Empty

Mặc legging thế nào để sành điệu, chỉ cần nắm vững vài quy tắc đơn giản.

Có một một vài cách phối đồ cực kỳ hợp lý cho quần legging như kết hợp với áo oversize. Hiện nay, các thiết kế áo oversize khá đa dạng với nhiều kiểu dáng, màu sắc và rất dễ phối với legging. Vì vậy, bạn có thể đơn giản chọn chiếc áo basic tông màu đen-trắng , hay phá cách cùng blazer là có thể trở thành cô nàng công sở sành điệu ngay tức thì trong mắt đồng nghiệp.

Quần legging cạp cao sơ-vin được xem là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những cô nàng cao ráo thích khoe đôi chân dài và là vũ khí lợi hại để kéo dài đôi chân, khắc phục được chiều cao khiêm tốn của những cô nàng thấp bé. Bạn có thể mix quần legging cạp cao với áo sơ mi hoặc áo phông tùy ý.

Empty

Hãy nhớ lựa chọn áo sơ mi dáng dài khi kết hợp với quần legging.

Empty
Empty

Quần legging màu sáng hoặc họa tiết rất dễ lộ nhược điểm hình thể.

Tuy nhiên, khi chọn quần legging thì nên chọn những chiếc quần tông màu tối như đen, xám đen, xanh đen và có chất liệu dày một chút để tạo sự thanh lịch khi đến nơi làm việc. Ngược lại, tuyệt đối tránh những chiếc quần màu nude, màu sáng, sặc sỡ vì dễ lộ ngoại hình.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn cũng cho rằng, những người có đùi to thì không nên thử những kiểu quần này vì càng làm lộ rõ nhược điểm hình thể một cách rõ nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn