Tổng hợp những vị vua chúa cuồng bạo, điên loạn nhất lịch sử (2)

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bậc vua chúa đã được lưu danh trong lịch sử thế giới như những kẻ bệnh hoạn, điên rồ về những việc mình đã làm ra.

1. Chỉ cai trị Đế chế La Mã trong 4 năm, Hoàng đế Galigula đã được ghi nhớ như một vị vua điên cuồng, tàn bạo và trụy lạc nhất trong lịch sử. Là một nhà độc tài điên loạn, Galigula không chỉ coi việc giết người và cướp vợ người khác như một thú vui mà còn chú tâm vào xây dựng những công trình xa hoa. Ông đã bị ám sát năm 41 SCN trong sự vui sướng của dân La Mã.

vi-vua-hoang-dam-vo-do2 phunutoday

 Hoàng đế Galigula

2. Sau cái chết của chồng, con trai và con gái, Nữ hoàng Maria I của Bồ Đào Nha đã bị loạn trí. Bà thường la hét điên cuồng vào nửa đêm và có một sở thích kỳ quặc là mặc quần áo của trẻ em.

vi-vua-hoang-dam-vo-do1 phunutoday

 Nữ hoàng Maria I

3. Nổi tiếng tàn bạo và hoang dâm vô độ, Vua Minh Vũ Tông của Trung Quốc khiến hậu thế phải rùng mình với thú giải khuây bằng trò giết người. Có khi ông vua này thả tử tù vào nồi nước sôi, nếu nạn nhân không chết thì đem ra phơi nắng và phết muối và rượu lên người cho da dẻ nát nhừ, làm nạn nhân chết từ từ.

vi-vua-hoang-dam-vo-do3 phunutoday

 Vua Minh Vũ Tông

4. Nhắc tới độ háo sắc và hoang dâm thì không thể không kể tới Tấn Vũ Đế - vị vua được mệnh danh là có nhiều vợ nhất Trung Quốc. Và ông cũng chính là vị vua đã thống nhất Trung Hoa. Tấn Vũ Đế nổi tiếng với hai câu chuyện tuyển phi: Cấm dân chúng dựng vợ gả chồng và chọn mỹ nhân qua đêm bằng dê.

vi-vua-hoang-dam-vo-do phunutoday

 Tấn Vũ Đế

5. Được sinh ra từ một cuộc hôn nhân cận huyết, vua Ferdinand I của Áo đã bị động kinh và rối loạn não bộ bẩm sinh. Ông rất hiếm khi nói chuyện với người khác. Câu nói nổi tiếng nhất của ông được sử sách ghi lại: "Ta là hoàng đế, và ta muốn bánh bao".

vi-vua-hoang-dam-vo-do4 phunutoday

Vua Ferdinand I 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn