Top 4 thực phẩm giúp bé khỏe mạnh, thông minh vượt trội, nhất là loại thứ 2 nhiều người không biết

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây bổ sung canxi, vitamin, khoáng chất thiết yếu rất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

 Sữa

Đối với trẻ nhỏ đang trong thời kỳ phát triển chiều cao cân nặng, trí tuệ thì sữa chính là một thực phẩm không thể thiếu. Trong thành phần của sữa chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất béo… giúp cho bé tăng trưởng phá triển toàn diện về thể chất. Bên cạnh đó, sữa còn giúp bé tăng cường sức khỏe cho bế vượt trội.

Táo

Trong thành phần dinh dưỡng của táo có chứa nhiều vitamin A, E, C… rất tốt cho sức khỏe của bé. Bên cạnh đó, táo là một món ăn vặt rất thích hợp cho con bạn. Táo có vị rất phù hợp với trẻ nhỏ giúp cho bé giảm hẳn bệnh ốm vặt, cảm cúm khi giao mùa vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, mẹ hãy bổ sung táo vào trong thực đơn ăn vặt của bé nhé!

Táo giúp bé phát triển sức khỏe

Táo giúp bé phát triển sức khỏe

Sữa chua

Sữa chua là một loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe của bé, đặc biệt là đối với các bé không uống nhiều sữa bởi vì sữa chua là một nguồn canxi dồi dào giúp cho bé tăng trưởng chiều cao vượt trội. Tuy nhiên, các mẹ nên chọn cho bé yêu của mình những loại sữa chua ít đường sẽ có nhiều lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Cá ngừ

Trong thành phần của cá ngừ chứa nhiều omega 3 giúp cho bé phát triển trí não và chiều cao vượt trội. Ngoài ra, trong cá ngừ còn không chứa thủy ngân rất tốt cho bé.

Sữa giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội

Sữa giúp bé tăng trưởng chiều cao vượt trội

Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên cho bé ăn nhiều cá ngừ mà chỉ nên cho bé ăn hàm lượng vừa phải. Trung bình chỉ nên cho bé ăn hai bữa một tuần sẽ giúp bé khỏe mạnh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link