Phụ nữ đừng vì tiếng thơm: "Tận tụy và hy sinh", mà đánh mất hạnh phúc và tự do đích thực của đời mình

( PHUNUTODAY ) - Nhiều chị em quyết định lối sống an phận, họ đã quen tận tụy và hy sinh, hạnh phúc khi nhận được tiếng thơm giỏi giang, mà không hay biết rằng: hạnh phúc và tự do đích thực đang ngày một trôi xa khỏi tầm tay của họ.

Phụ nữ đừng vì tiếng thơm: Tận tụy và hy sinh, mà để đời mình trôi qua trong vô ích

Từ xưa đến nay, thiên hạ vẫn coi chuyện phụ nữ nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa, chăm chồng thương con là chuyện đương nhiên. Trong khi đó, đàn ông cứ dửng dưng trên bàn tiệc, chén anh chén chú, chẳng đụng một ngón tay vào việc nhà cũng không bị chê trách nửa lời. Nhiều chị em quyết định lối sống an phận, họ đã quen tận tụy và hy sinh, hạnh phúc khi nhận được tiếng thơm giỏi giang, mà không hay biết rằng: hạnh phúc và tự do đích thực đang ngày một trôi xa khỏi tầm tay của họ.

phu nu an phan 2

Đàn bà tận tụy cho đi tất cả, chỉ mong cuộc sống của chồng hạnh phúc hơn, được anh ta yêu thương, chiều chuộng, vỗ về những khi cơ cực. Nhưng nếu không biết nhận lại, người đàn ông sẽ nghiêm nhiên xem đó là trách nhiệm và bổn phận của bạn, không hề biết bạn đã vất vả, cực nhọc đến nhường nào. Người chồng vô tâm mấy khi hiểu, phụ nữ cũng cần tự do, và có cuộc sống riêng của mình. Hy sinh, nhưng khiến bản thân ngày càng mất giá trị, liệu có đáng hay không phụ nữ?

Phụ nữ thông minh, dù hy sinh nhưng vẫn hạnh phúc

Người phụ nữ thông minh, ngày đầu tiên bước vào căn bếp của nhà chồng sẽ nghĩ: Mình sẽ nấu cơm cho người mình yêu vì mình muốn chăm sóc họ. Người phụ nữ khờ dại lại tâm niệm: Nơi này là của mình, vì nội trợ là việc của phụ nữ, đàn ông không cần đụng vào. Cùng một hoàn cảnh, nhưng hai cách nghĩ khác nhau sẽ đẩy 2 người phụ nữ vào 2 ngã rẽ riêng biệt: Hạnh phúc và đau khổ.

phu nu an phan

Phụ nữ nên nhớ, chúng ta là con người, chứ không phải máy móc. Chúng ta không thể chối bỏ trách nhiệm với gia đình, thiên chức của một người con dâu, vợ hiền, mẹ đảm. Tuy nhiên cũng đừng bỏ bê và tệ bạc với chính mình. Hãy tự cho mình một ngày nghỉ phép, nạp đầy năng lượng để hào hứng sống, hào hứng cống hiến và hy sinh. Chỉ vậy thôi là đủ. 

Phụ nữ, dù hy sinh nhiều đến đâu, cũng đừng quên chăm sóc chính mình. Chỉ như vậy bạn mới có thể hạnh phúc, tự do, làm nên giá trị đích thực của một con người. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn