Top 7 thực phẩm giúp trị thâm môi hiệu quả, an toàn

( PHUNUTODAY ) - Môi thâm làm bạn mất tự tin khi giao tiếp, bạn ngại gặp người thương. Bạn đang suy nghĩ làm cách nào để trị môi thâm hiệu quả, lấy lại làn môi hồng hào, rạng rỡ. Đừng lo lắng, đây là gợi ý cho bạn những thực phẩm giúp trị thâm môi hiệu quả nhé!

1. Chanh

Chanh là một loại quả vốn rất nổi tiếng trong việc trị môi thâm và làm đẹp da. Chanh có chứa acid giúp tẩy tế bào chết và các vết đốm thâm sạm trên da, Nên chanh được sử dụng như một thảo dược giúp trị môi thâm rất hiệu quả.

thuc-pham-tri-tham-moi

Mỗi ngày bạn chỉ cần bôi một chút lên môi để giúp môi sáng hồng hơn, làm cách này thường xuyên và kiên trì sẽ giúp bạn trị môi thâm hiệu quả. Ngoài sử dụng quả chanh, bạn cũng có thể kết hợp một số nguyên liệu khác nhằm giúp dưỡng môi mềm mại hơn.

2. Lựu

Lựu là thực phẩm rất tốt để đánh bay tình trạng đậm màu, thâm ở môi bạn. Bởi vì lựu có rất nhiều dưỡng chất dưỡng ẩm, giúp môi hồng hào tự nhiên.

luu-phunutoday1

Bạn chỉ cần nghiền hạt lựu, lấy nước ép lựu đó cho thêm một ít nước hoa hồng sữa kem, chà nhẹ lên môi 2-3 phút. Sau đó làm sạch với nước ấm. Làm đi làm lại một khoảng thời gian, chắc chắn, môi bạn sẽ mềm mại và hồng hào tự nhiên.

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu cũng là nguyên liệu rất quan trọng giúp trị môi thâm hiệu quả, ngoài ra dầu ô liu còn giúp dưỡng và làm mềm mịn môi. Bởi dầu ô liu có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết giúp dưỡng môi và làm hồng môi.

lam-dep-phunutoday1

Hàng ngày, bạn hãy dùng dầu ô liu thoa lên môi cùng với đó là massage nhẹ nhàng để giúp tẩy tế bào chết hiệu quả hơn. Hãy thực hiện cách này mỗi tuần 1- 2 lần bạn nhé!

4. Dầu dừa

Nhờ các thành phần axit béo có tính chống oxy hóa cao nên dầu dừa có nhiều tác dụng trong làm đẹp trong đó có trị thâm và làm hồng môi.

tri-tham-moi-bang-dau-dua

Vào mỗi tối trước khi đi ngủ chị em chỉ cần bôi một lượng dầu dừa mỏng lên môi và để đến sáng, đôi môi sẽ sẽ hồng lên chỉ sau một đêm.

5. Hạnh nhân

– Một liệu pháp nữa được sử dụng rộng rãi giúp cho màu sắc của môi xinh được hồng hào và tự nhiên đó chính là dầu quả hạnh nhân.

thuc-pham-tri-tham-moi2

– Loại thực phẩm này có trong các siêu thị hay cửa hàng đại lý ở khắp mọi nơi. Các bạn chỉ cần thoa trực tiếp lên môi là đã có thể giúp bạn bảo vệ được môi dưới ánh nắng gay gắt hay là tiết trời hanh khô trong cả ngày rồi.

6. Rau mùi

– Thực phẩm trị thâm môi tiếp theo đó chính là rau mùi. Đây là một loại nguyên liệu tự nhiên, được rất nhiều người biết đến cũng có một tác dụng đó chính là làm sáng rất hiệu quả đối với những đôi môi sẫm màu. Nước chiết xuất từ loại lá rau mùi này sẽ làm giảm dần dần cho độ tối của môi bạn, dần khác phục và đem lại cho bạn một màu sắc ưng ý cho đôi môi của mình.

lam-dep-phunutoday2

– Cách làm thì rất đơn giản, tất cả những gì bạn phải làm chỉ là nghiền một vài lá rau, rồi ép lấy nước cốt của chúng cho đến khi nào bạn có đủ một lượng nước cốt cần thiết. Cuối cùng, tiến hành bôi nước có chiết xuất đó lên đôi môi được làm sạch để có thể giúp bạn dưỡng cho môi và đồng thời cũng là một cách làm sáng màu cho môi xinh.

7. Đường

Để giúp trị môi thâm hiệu quả bạn đừng quên đường trắng nhé, đường là nguyên liệu rất hữu ích để tẩy tế bào chết trên da môi.

cach-tri-tham-moi2-1

Bạn hãy trộn 3 thìa cà phê đường với hai thìa cà phê bơ để được hỗn hợp dùng để bôi lên môi, bạn chà xát nhẹ nhàng để lấy đi lớp tế bào chết trên môi. Thực hiện mỗi tuần 1- 2 lần để có kết quả trị môi thâm tốt nhất nhé!

Một số lưu ý:

- Hãy nói không với mỹ phẩm dành cho môi. Tránh bôi son môi vì chất hydroquinone hay các chất hóa học có hại khác sẽ gây nên các hắc sắc tố. Hãy sử dụng các sản phẩm chất lượng cao có thành phần hóa học tự nhiên, nhiều vitamin và SPF cao (thành phần bảo vệ môi chống lại ánh sáng mặt trời). Nếu buộc phải dùng son môi, không nên sử dụng thường xuyên.

- Tránh ánh sáng trời những lúc gay gắt nhất để bảo vệ đôi môi của bạn.

- Hãy nói không với thuốc lá, cà phê và trà. Chất nicotine, cafein, tanin có trong thuốc lá cà phê và trà có thể làm cho môi bạn bị thâm.

- Nói không với những thức ăn có nhiều dầu mỡ, nhiều muối. Hãy ăn những thực phẩm dinh dưỡng và cân bằng. Thêm vào khẩu phần ăn các loại rau xanh và trái cây vì chúng có nhiều chất chống ôxy hóa. Uống nhiều nước hàng ngày.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn