Toyota Auris mới - đối thủ nặng ký của Hyundai i30

06:02, Thứ tư 22/08/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) – Những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe Toyota Auris thế hệ mới với thiết kế đầy sức hút đã được công bố đầy đủ trước thềm triển lãm Paris 2012 diễn ra vào cuối tháng 9 tới.

Chơi xe) – Những hình ảnh chính thức đầu tiên của mẫu xe Toyota Auris thế hệ mới với thiết kế đầy sức hút đã được công bố đầy đủ trước thềm triển lãm Paris 2012 diễn ra vào cuối tháng 9 tới.

Auris 2013 không chỉ dài hơn so với thế hệ hiện tại, phiên bản mới này còn cứng cáp hơn trong khi trọng lượng giảm 40kg. Dù chưa hề công bố chi tiết nhưng loạt động cơ đi kèm với Auris mới chắc chắn sẽ có nhiều cải tiến.

Toyota Auris 2013 sở hữu thiết kế sắc cạnh, độc đáo hơn với đèn phà và lưới tản nhiệt có nhiều điểm tương đồng với người anh em RAV 4 mới đang trong quá trình thử nghiệm.

Toyota Auris thế hệ mới với thiết kế đầy sức hút
Toyota Auris thế hệ mới với thiết kế đầy sức hút

Trong cabin chiếc Auris 2013 cũng được nâng cấp với những vật liệu chất lượng cao hơn, và những thiết kế mang xu hướng hiện đại hơn. Đầu tiên là vô-lăng ba chấu, bảng táp lô, cần sang số được ốp bằng kim loại sáng bóng.

Hệ thống thông tin giải trí kết nối với màn hình cảm ứng lớn đặt giữa bảng điều khiển, mang lại cảm giác thư thái cho những người ngồi trong xe.

Không những thế, tư thế lái cũng được cải thiện nhằm mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người điều khiển. Hãng Toyota đã nới rộng 20 mm không gian để chân phía sau đồng thời tăng dung tích khoang chứa đồ từ 350 lên 360 lít.

Theo Toyota thì, Auris 2013 thấp hơn 55 mm so với thế hệ hiện tại. Bên cạnh đó là phần mũi hạ thấp, từ đó giảm hệ số lực kéo. Những số đo cơ bản của Toyota Auris 2013 bao gồm chiều dài tổng thể 4.275 mm và rộng 1.760 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.600 mm.

Tại thị trường Châu Âu, Auris 2013 có khá nhiều sự lựa chọn về động cơ. Đầu tiên là loại diesel tăng áp, dung tích 1,4 lít. Tiếp đến là máy xăng 1,33 và 1,6 lít. Ở phiên bản hybrid, Auris mới sẽ sử dụng động cơ xăng 1,8 lít, môtơ điện và pin nickel-hyđrua kim loại. Bên cạnh đó, còn có động cơ diesel do BMW cung cấp cho Toyota.

Tại Nhật Bản, Toyota Auris 2013 lại dùng máy xăng 1,5 lít và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh. Máy xăng 1,8 lít sẽ đồng hành với hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT-I hoặc sàn 6 cấp. Hiện tại, các thông số kỹ thuật và giá bán vẫn chưa được công bố.

Khi có mặt trên thị trường Auris 2013 sẽ cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ khác như Renault Megane, Citroen C4, Opel Astra và Hyundai i30, đặc biệt là Volkswagen Golf và Ford Focus.

Toyota Auris xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2007 và nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe được ưa chuộng nhất của Toyota tại châu Âu.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  • Hùng Dũng (Theo autoreader)

[links()]

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc