TPHCM có bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên Đán không?

( PHUNUTODAY ) - Theo ông Phạm Đức Hải – Phó trưởng Ban phòng chống dịch COVID-19 TPHCM cho biết, lãnh đạo Trung ương và thành phố đang cân nhắc về kế hoạch bắn pháo hoa đón Tết Nhâm Dần, tùy vào tình hình chống dịch để thực hiện.

Ông Phạm Đức Hải cho biết, trong hơn 3 tháng qua, kể từ khi địa bàn công bố cấp độ dịch, TPHCM lần đầu đạt cấp độ 1 (vùng xanh). Việc quyết định có bắn pháo hoa đón Tết Nhâm Dần 2022 hay không đang được lãnh đạo Trung ương và TPHCM cân nhắc, tùy vào tình hình chống dịch để thực hiện.

Về tình hình dịch bệnh tại TPHCM, tính đến 18 giờ ngày 9/1 có 508.502 trường hợp mắc COVID-19 phát hiện tại TP.HCM được Bộ Y tế công bố, bao gồm 507.851 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 651 trường hợp nhập cảnh.

Hiện TPHCM đang điều trị 4.602 bệnh nhân, trong đó có 91 trẻ em dưới 16 tuổi, 305 bệnh nhân nặng đang thở máy, 18 bệnh nhân can thiệp ECMO.

Dự kiến, trước Tết Nguyên Đán, lực lượng quân y sẽ rút toàn bộ khỏi TPHCM. Để tiếp tục chống dịch, ngăn chặn nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập, lây lan, thành phố tiếp tục sử dụng nguồn lực tại chỗ thay thế lực lượng quân y.

Trong giai đoạn cao điểm của dịch COVID-19, thành phố đã nhận được sự hỗ trợ của các lực lượng chi viện, trong đó có lực lượng quân y. Các chiến sĩ quân y đã đảm trách 168 trạm y tế lưu động với 406 người, số lượng tăng, giảm tùy giai đoạn.

Đến Tết Nguyên Đán, lực lượng này sẽ rút quân, nhưng các trạm y tế lưu động sẽ không giải thể mà vẫn duy trì để ứng phó với biến chủng Omicron. Giải pháp duy trì trạm y tế lưu động giúp thành phố chủ động các phương án ứng phó trong trường hợp dịch bệnh gia tăng hoặc biến chủng Omicron xâm nhập, lây lan trong cộng đồng.

Ông Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, sau khi người dân về quê đón Tết Nguyên Đán và trở lại thành phố, việc cách ly sẽ thực hiện theo từng đối tượng là F0, F1, người có yếu tố nghi ngờ liên quan dịch COVID-19. Riêng việc khai báo y tế vẫn được thực hiện theo quy định.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link