TP.HCM thí điểm đậu xe ngày chẵn, lẻ

15:20, Thứ năm 14/02/2013

( PHUNUTODAY ) - Nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông ở khu vực trung tâm, UBND TP. HCM đã ban hành danh mục 178 tuyến đường cấm đỗ xe ôtô trên địa bàn các quận 1 và 3, thí điểm đậu xe ngày chẵn, lẻ.

Nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông ở khu vực trung tâm, ngày 6/2 vừa qua, UBND TP. HCM đã ban hành danh mục 178 tuyến đường cấm đỗ xe ôtô trên địa bàn các quận 1 và 3, thí điểm đậu xe ngày chẵn, lẻ.
[links()]
Trong số đó có 111 tuyến cấm đỗ xe cả ngày lẫn đêm; 37 tuyến cấm đỗ xe theo giờ; 30 tuyến cấm đỗ xe theo ngày chẵn, lẻ trên địa bàn 2 quận trung tâm trên.

Để người dân dễ nhận biết, thành phố cũng hướng dẫn những tuyến đường cắm biển báo có thêm 2 vạch trắng đứng trong biển cấm là cấm đỗ xe ngày chẵn; biển báo có thêm 1 vạch trắng đứng trong biển cấm là cấm đỗ xe ngày lẻ.

thi-diem-cam-dung-do-xe-theo-ngay-chan-le-Phunutoday.vn.jpg
TP. HCM bắt đầu thí điểm đậu xe ngày chẵn, lẻ. Ảnh SGGP.

Nhằm giải quyết ùn tắc, cuối năm 2012, một số đơn vị, trong đó có Sở Tư pháp, Ban An toàn giao thông Thành phố đã đề nghị thực hiện thí điểm tháo biển số ôtô dừng, đậu trái quy định gây cản trở giao thông, đặc biệt tại khu vực trung tâm.

Tuy nhiên, đề xuất này bị nhiều đại biểu HĐND phản đối. Say đó Phó chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín có văn bản không đồng ý thực hiện giải pháp tháo biển số đối với các phương tiện ôtô dừng, đậu trái quy định theo đề xuất trên.

TP. HCM và Hà Nội cũng từng có đề xuất quy định đi xe vào nội đô theo biển số chẵn, lẻ. Theo đó xe biển chẵn đi ngày chẵn, xe biển lẻ đi ngày lẻ; hay như việc thu phí vào nội đô giờ cao điểm nhằm giảm ùn tắc giao thông… Nhưng những đề xuất này đều dừng lại ở khâu đề xuất hoặc nghiên cứu, vì không nhận được sự đồng thuận của người dân.

  • P.V (tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc