Trái đất bị mưa sắt "tấn công" cách đây 4 tỉ năm?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo các nhà nghiên cứu, trên Trái Đất thuở sơ khai có thể đã khiến sắt rơi như mưa xuống bề mặt hành tinh chúng ta.

Theo các nhà khoa học dự đoán, một thỏi sắt sau khi va chạm với Trái đất là thành phần của thiên thạch, phân rã thành hơi sắt do lực va chạm. Hành tinh của chúng ta được cho là đã liên tục bị các thiên thạch tấn công trong giai đoạn cách đây từ 4,1 - 3,8 tỉ năm.

Các đám mây hơi sắt tiếp đó hình thành phía trên bề mặt Trái đất, rồi trút xuống như mưa và trộn lẫn vào lớp manti (lớp giữa vỏ và lõi Trái đất), vốn nóng chảy vào thời điểm đó.

Mô tả ảnh.
Ảnh mô phỏng hiện tượng các mảnh thiên thạch va chạm với trái đất.

Chính vì vậy, một số nhà khoa học cho rằng, sắt có nguồn gốc từ các cuộc va chạm giữa Trái đất và các thiên thạch có đường kính từ vài mét đến hàng trăm kilômét. Quá trình này có thể xảy ra vào các giai đoạn hình thành cuối cùng của Trái đất, cách đây hơn 4 tỉ năm, với sắt được bắn như đạn vào lớp manti.

Tuy vậy, một giả thiết nữa lại đặt ra rằng: “Nếu có hiện tượng va chạm giữa trái đất và các thiên thạch xảy ra thì mặt trăng phải bị các mảnh sắt găm vào nhưng tại sao không hề có?”. 

Giải thích cho hiện tượng này, các nhà khoa học cho rằng do lực hút của trái đất lớn hơn mặt trăng. Do đó, mặt trăng không hề bị ảnh hưởng bới sự va chạm trên.

Phát hiện mới về sự tồn tại của người ngoài hành tinh?
Phát hiện mới về sự tồn tại của người ngoài hành tinh?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Các nhà khoa học vừa phát hiện một vật thể bí ẩn được cho là minh chứng của việc người ngoài hành tinh gửi xuống Trái Đất để tạo sự sống.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT