3 "tuyệt tình cốc" đẹp mê li đã đốn tim biết bao phượt thủ, say đắm đến mức quên cả lối về

( PHUNUTODAY ) - 3 "tuyệt tình cốc" đẹp mê li, huyền ảo và thơ mộng như tiên cảnh, đã đốn tim biết bao phượt thủ, say đắm đến mức quên cả lối về.

Hồ nước Cổ Yếm trong xanh (Hải Phòng)

Hồ nước Cổ Yếm nằm tại thôn Trại Sơn, xã An Sơn, huyện Thủy Nguyên, tỉnh Hải Phòng. "Tuyệt tình cốc" này rộng khoảng 20ha, đẹp huyền ảo, lung linh như cổ tích với màu nước xanh ngắt trong lành, dung hòa cùng vẻ đẹp nên thơ trữ tình của cây cối, hoa cỏ xung quanh, đã đốn hạ trái tim của biết bao du khách. Một lần đến, vạn năm thương nhớ. Dù chia xa nhưng lòng mãi hướng về.

tuyet tinh coc 7
tuyet tinh coc 9

“Chốn bồng lai tiên cảnh” động Am Tiên (Ninh Bình)

Động Am Tiên (Ninh Bình) được ví như “chốn bồng lai tiên cảnh” trực thuộc quần thể di tích cố đô Hoa Lư. Động Am Tiên có giống như miệng của loài rồng uy nghiêm, lẫm liệt, bên trong là những thung lũng ngập nước được những vách núi hoang sơ, huyền bí bảo bọc, che chở. Đây là điểm du lịch nổi tiếng được nhiều phượt thủ miền Bắc săn lùng bạc nhất vì vẻ đẹp lung linh, tựa như tiên cảnh, không khác gì "tuyệt tình cốc" trong bộ phim nổi tiếng Thần Điêu Đại Hiệp. 

tuyet tinh coc 3
tuyet tinh coc 6

Hồ Thăng Hen đại ngàn mê đắm (Cao Bằng)

Hồ Thăng Hèn thuộc địa phân huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, cách trung tâm thành phố Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng) khoảng 50 km. "Tuyệt tình cốc" này đã làm mê đắm trái tim của biết bao phượt thủ cũng như du khách, bởi màu nước trong veo như ngọc bích, bao quanh bởi rừng cây xanh ngút ngát bạt ngàn. Những nét trữ tình, nên thơ này đã tạo ra một bức tranh phong cảnh vô cùng tuyệt diệu, với những màu sắc chấm phá nên thơ vô cùng, tạo nên dấu ấn rất riêng của văn hóa độc đáo dân tộc Tày. 

tuyet tinh coc 1
tuyet tinh coc 2
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn