5 cách đơn giản giúp khử mùi trong phòng bếp cực kỳ hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ này chị em phụ nữ có thể diệt sạch vi khuẩn, trả lại cho không gian bếp một mùi thơm dễ chịu, thoáng mát.

Mở cửa sổ trước khi nấu nướng

Khi bạn muốn khử mùi trong nhà bếp, thì hãy luôn mở cửa cho mùi thực phẩm khi bạn nấu nướng có chỗ thoát ra. Việc bạn mở hết cửa sổ quanh nhà bếp vừa giúp hết mùi vừa giúp lưu thông không khí. Ngoài ra, bạn hãy nhớ đóng kín các phòng khác lại để tránh mùi thực phẩm bay vào làm ảnh hưởng tới không gian sống của nhà bạn.

Đun vỏ cam, chanh để khử mùi

Trong thành phần của vỏ cam, chanh có chứa tinh dầu thơm giúp khử mùi hiệu quả. Ngoài việc giúp khử mùi cho tủ lạnh, tinh dầu có trong vỏ cam, chanh sau khi được đun sôi lên với một ít nước còn mang lại mùi hương thoang thoảng rất dễ chịu, những tinh dầu này sẽ lan khắp phòng lấn át đi những mùi hôi đáng ghét.

Dùn vỏ cam chanh giúp khử mùi nhà bếp

Dùn vỏ cam chanh giúp khử mùi nhà bếp

Khử mùi bằng giấm

Khi bạn muốn khử mùi trong nhà bếp bạn hãy sử dụng giấm ăn, bởi cũng tương tự như vỏ cam, chanh. Cách làm đơn giản: bạn hãy đun sôi giấm dưới lửa nhỏ hoặc chỉ đơn giản là đặt một tách giấm ở góc bếp, những mùi hôi khác sẽ bị đánh bật ngay giúp cho không gian phòng bếp nhà bạn lúc nào cũng sạch sẽ thơm ngát.

Đặt cây cảnh trong nhà bếp

Một trong những cách vô cùng hiệu quả lại tốt cho sức khỏe giúp bạn khử mùi nhà bếp là hãy đặt một cây nha đam trong bếp, nha đam sẽ giúp không khí trong phòng thoáng hơn. Bạn có thể trồng các loại cây như nha đam thì dương xỉ hay sả, chanh giúp cho không gian phòng bếp trở nên tươi mát, thoáng khí và hết sạch mùi thức ăn.

Trồng cây xanh trong bếp giúp khử mùi hiệu quả

Trồng cây xanh trong bếp giúp khử mùi hiệu quả

Dùng cà phê khử mùi

Khi bạn muốn khử mùi cho khu vực bếp bạn có thể sử dụng bã cà phê hoặc hạt cà phê rang. Mùi hương cà phê rang sẽ xóa tan những mùi khác khiến cho không gian bếp nhà bạn luôn thơm ngát, dễ chịu hẳn đi.

Ngoài ra, bạn có thể dùng hạt cà phê hoặc bã cà phê để trong túi vải mỏng treo trong tủ quần áo để giữ mùi thơm cho quần áo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn