Những sai lầm ăn kiêng giảm cân khiến vóc dáng bạn còn béo phì nhanh hơn

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khiến hiệu quả ăn kiêng bằng 0, vóc dáng của chị em có khi còn "nở" hẳn ra đấy nhé!

1. Bạn ăn phải đường tinh luyện/chất tạo ngọt mà không biết

Trong cuộc sống hằng ngày có những món ăn nghe thì rất tốt cho sức khỏe nhưng đôi khi lại hại cho vóc dáng mà bạn không hề hay biết. Một trong số đó phải kể đến sữa chua có đường, nước ép đóng chai. Nước ép đóng chai thường là không đảm bảo về độ nguyên chất, chưa kể là còn có thêm ường tinh luyện để tạo cảm giác ngon miệng hơn.

e48b31751e40a27b4dd04e88b8b85b8f-15920417963491259055752

Còn các loại sữa loại có thêm hương vị hoa quả thì đúng nghĩa là cung cấp thêm cho bạn khoảng 4 thìa café đường/250gr, hoàn toàn không tốt cho vóc dáng. Chính vì vậy nếu bạn muốn giảm cần thì lời khuyên dành cho bạn là bỏ sữa chua có đường hay nước ép đóng chai ra khỏi khẩu phần ăn. Hãy dành thời gian kết thân với nước ép rau củ quả tươi, nguyên chất hay sữa chua không đường.

2. Bạn phụ thuộc vào đồ uống có ga "diet"

Có một số loại nước uống có ga được coi là ăn kiêng như coca ăn kiêng, tuy nhiên sự thật là  dù được đồn thổi có "diet", coca ăn kiêng cũng góp phần khiến bạn béo lên. Nguyên nhân là bởi loại coca này cẽ "kích thích sản sinh ra insulin – hormone dự trữ chất béo". Bên cạnh đó, coca diet còn tăng cảm giác thèm ăn, khiến bạn muốn nạp vào cơ thể nhiều lượng thực phẩm hơn.

3. Bạn bỏ qua bữa sáng

Ăn sáng càng ít càng dễ giảm cân, đây là một quan niệm sai lầm và nguy hại. Sự thật là bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và nếu bỏ qua, bạn sẽ dễ tăng cân hơn. Nếu không ăn sáng, não bộ của bạn sẽ có xu hướng tìm kiếm lượng calo khổng lồ để bù đắp năng lượng thiếu hụt của cơ thể. Điều này đồng nghĩa là những người không ăn sáng sẽ có xu hướng ăn vặt nhiều hơn trong ngày, và toàn tìm đến những món chứa lượng calo cao khiến cơ thể mũm mĩm hơn thay vì nhỏ gọn đi. Vì vậy đừng bỏ bữa sáng, hãy nhỡ là ăn như hoàng tử, công chúa cũng chẳng thể khiến bạn béo nổi đâu. 

38b09d30c69d2d58e4567a1f6bd780d5-15920417962901029695027

4. Chỉ ăn kiêng mà không tập thể dục

Tập thể dục sẽ mang đến điều kỳ diệu cho hành trình giảm cân, ăn kiêng của bạn.  Tập thể dục giúp đốt mỡ thừa, tăng cường cơ và giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng hơn, hấp thu các món ăn có thể sẽ khoa học hơn so với những ai chỉ ăn kiêng. Do đó, muốn nhanh chóng giảm cân thành công và duy trì dáng đẹp bền vững, bạn rất nên kết hợp tập thể dục. Bằng không, số cân bạn giảm được sẽ chỉ vô cùng ít ỏi mà thôi. Bạn phải luôn ghi nhớ điều này nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn