Trên bàn ăn muốn biết kẻ tiểu nhân ai là người quân tử, cứ hỏi 1 câu này

( PHUNUTODAY ) - Người quân tử khi giao tiếp, đối nhân xử thế thì có lòng độ lượng bao dung mọi người, nhưng vẫn kiên trì giữ vững quan điểm và suy nghĩ của mình. Kẻ tiểu nhân kết giao ắt sẽ cùng mưu lợi, dựa vào cường quyền, ai nấy đều ôm lòng hại người lợi mình.

Nâng chén vài ngụm, nhấc đũa vài lần, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra bản tính người khác vô tình bộc lộ ra ngoài. Trên bàn ăn, chỉ cần quan sát và hỏi 3 câu này là biết ngay đâu là người quân tử, đâu là kẻ tiểu nhân.

v6666

Đa số người thành công tự tìm ra cơ hội lớn trong những bữa ăn, xây dựng quan hệ thông qua các buổi tiệc; người thường thường bậc trung chỉ biết ngồi im một góc, tập trung ăn uống mà thôi; còn với kẻ "ăn tục nói phét", "rượu vào lời ra", muôn đời chỉ có thể thất bại, mất hết mặt mũi, không ai muốn xã giao.

3 câu hỏi để nhìn người

Có nói lời chế nhạo người khác không?

Lời khen còn cần phải tô điểm thì nói chi đến lời chê bai. Nếu như không đủ tinh tế thì lời góp ý rất dễ biến thành lời chế nhạo, có thể làm đảo lộn thế giới của người nghe, khiến họ mất đi hoàn toàn sự tự tin.

Ngôn từ có sức mạnh rất lớn, người có nhân phẩm tốt biết rõ điều đó nên họ luôn cẩn thận từng lời ăn tiếng nói của mình, không muốn làm tổn thương người khác. Chỉ có những người thiếu ý thức, không biết tôn trọng người khác mới có thể nói năng bậy bạ, thậm chí sau đó còn thao túng tâm lý đối phương bằng những câu như: "Không phải chỉ là một câu nói thôi sao, sao lại để tâm quá vậy? Đừng có nhạy cảm quá!"

Thật ra, khi họ bắt đầu mở miệng chế nhạo người khác thì cũng đã tự vạch trần phẩm chất thấp kém của chính mình rồi, loại người như vậy không đáng được tha thứ. Chính bạn cũng có thể tự hỏi lại mình, nếu bạn thật sự quan tâm một ai đó, liệu bạn có nói những lời khiến họ tổn thương hay không? Vì thế, nếu như gặp loại người mở miệng ra là chế nhạo người khác thì lời khuyên tốt nhất là nên tránh xa họ ra, đừng tin những lời bào chữa mà họ nói. 

Có nói nói lời đồn thất thiệt không?

Với sự phát triển nhanh chóng của internet, thông tin cũng ngày càng được lan truyền một cách chóng mặt. Đó vừa là điều tốt, nhưng cũng có mặt xấu. Vì một số thông tin chưa được kiểm chứng cũng có thể được lan truyền rộng rãi, khiến một số người mất danh dự, gia đình ly tán.

Nhưng chính từ những điều như vậy, chúng ta mới có cơ hội nhìn ra được phẩm chất của con người, người có nhân phẩm tốt sẽ không dễ dàng tin vào những lời đồn rẻ rúng mà phát ngôn lung tung. Họ hiểu quá rõ về sức mạnh của ngôn từ, vì thế mà luôn cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói.

Không nói lời than trách người khác

Trong cuộc sống khó tránh khỏi việc va phải những kẻ tiểu nhân, nhưng nếu chỉ suốt ngày than trách thì cũng vô ích, kế sách tốt nhất chính là cải thiện bản thân, biến mình ngày càng vững mạnh hơn. 

Từ lời nói và hành động, chúng ta rất dễ dàng để nhìn ra ai là người tốt, ai là kẻ xấu. Người có nhân phẩm tốt sẽ không bao giờ nói 3 câu trên, kẻ xấu xa thì lại luôn "ngứa miệng", không nhịn được mà nói cả ngày. Khi bắt gặp ai đó nói 3 câu trên, bạn nên lập tức tránh xa, đó là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân.

ke-tieu-nhan

Cách nhìn người qua cách ăn uống

Người ăn nhai phát ra tiếng động

Ai ăn thường phát ra tiếng động thể hiện sự thiếu lịch sự là người thường được cho là lười biếng, không đảm đang, không biết làm việc gì. Người này nếu là đàn ông thì chỉ ăn ngủ là thích, không tu chí làm việc kiếm tiền, là phụ nữ cũng "lười chảy thây", không phải giỏi nữ công gia chánh. Trong cuộc sống, họ cũng không giỏi tính toán làm ăn, không giỏi giao tiếp và đặc biết là nhìn người đã không toát lên sự linh hoạt, nhạy bén. 

Ăn uống hay bị rơi vãi

Người có tướng ăn này thường là người hay ăn nói linh tinh, tâm tính cũng không ổn định. Trong cuộc sống họ thường không quyết đoán, không bao giờ có chính kiến để đưa ra những quyết định rõ ràng. Cuộc sống của họ cũng có nhiều vấn đề nhất là không bao giờ ngăn nắp, gọn gàng. Về hình thức, người này không thể nào thu hút được đối phương.

Ăn thong thả, nhai kĩ, nhìn có phong thái, lịch sự

Chỉ cần nhìn cách ăn này cũng biết đây là người có tính tình nhẫn nại, từ tốn, lễ độ. Trong cuộc sống họ thường rất được lòng người khác vì sự ôn hòa, nhu mì, biết lắng nghe và chia sẻ. Họ cũng là người luôn biết tiết chế cảm xúc của mình, không để người khác làm cho mình mất bình tĩnh rồi xử trí tình huống mất kiểm soát. Tố chất lãnh đạo ở người này rất nhiều, thế nên trong tương lai họ có thể có uy quyền, gặt hái được nhiều thành công. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link