Người khôn ngoan thực sự có 4 đặc điểm này, có 1 cái thôi cũng quá mừng

( PHUNUTODAY ) - Những người thông minh là những người dẫn dắt cuộc sống thông qua những kinh nghiệm học được. Họ giống như một chiếc nam châm hút về cho mình vô số những cơ hội.

Giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt nói lên rất nhiều điều về một người. Nó thể hiện sự tự tin và tương tác với người nói.

Empty

Giao tiếp bằng mắt biểu tượng cho quyền lực và ảnh hưởng trong tiềm thức đến việc ra quyết định. Nghiên cứu còn cho thấy những người thường xuyên giao tiếp bằng mắt thường dễ mến hơn.

Tính kiên trì là chìa khóa để thành công

Những thành quả bạn có được là nhờ những hành động được thực hiện lặp đi lặp lại. Ví dụ, một nghệ sĩ vĩ cầm đẳng cấp thế giới có thể đã chơi cùng một bản nhạc khởi động mỗi ngày trong nhiều năm trời. Thậm chí, có những khúc nhạc đặc biệt được xướng lên rất nhiều lần. Bởi anh ta biết rằng nếu muốn trở nên tài giỏi ở lĩnh vực đó thì bắt buộc phải luyện tập với sự kiên trì bền bỉ.

Làm thế nào để tính kiên trì giúp bạn thành công hơn? Đơn giản thôi, đầu tiên, ngay lập tức hãy cố gắng dậy sớm hơn một tiếng so với thường lệ. Bí quyết ở đây chính là tận dụng thêm những giờ trong ngày để làm những việc có ích. Nếu đang là sinh viên, hãy dành thời gian đó để học. Nếu đang xây dựng một kế hoạch kinh doanh, hãy dành thời gian để suy nghĩ và tạo ra những ý tưởng để kiếm ra tiền.

Chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình

Những người thành công không coi cuộc sống này như là điều hiển nhiên. Họ hiểu rằng muốn đi xa cần phải có vô số những nỗ lực, năng lượng và sự bền bỉ. Hơn thế, thói quen đổ lỗi cho người khác được cho là con đường chắc chắn dẫn đến thất bại.

Và điều quan trọng hơn cả, họ nhận ra cuộc sống chẳng nợ ai điều gì. Nếu bạn còn có suy nghĩ này, bạn sẽ mãi thất vọng mà thôi. Thay vì đổ lỗi cho người khác hay hoàn cảnh, hãy bắt đầu chịu trách nhiệm với cuộc sống và vận mệnh của chính bản thân mình.

Empty

Chọn sống bên cạnh những người thông minh

Tác giả và diễn giả nổi tiếng Jim Rohn từng phát biểu: “Bạn là trung bình cộng của năm người bạn dành nhiều thời gian bên cạnh nhất”. Hay nói cách khác, bạn sẽ có xu hướng trở nên giống với những người mà bạn gắn bó thân thiết, kể cả về mặt cảm xúc lẫn tinh thần.

Đó chính là tin tốt cho bạn. Bởi nếu cần, bạn có thể chọn sống bên cạnh những người thông minh, tích cực và lạc quan. Ảnh hưởng của họ, theo thời gian, sẽ hoạt động như một sức tăng lực tự nhiên cho mục tiêu, tham vọng và hạnh phúc của bạn.

Tuy nhiên, không có nghĩa là phải loại bỏ những người tiêu cực khỏi cuộc sống. Thay vào đó, hãy cố gắng tập trung vào dành nhiều thời gian hơn với bạn bè, đồng nghiệp và các thành viên gia đình, những người luôn ủng hộ và giúp bạn trở nên mạnh mẽ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link