Triệu tập một "hot Facebooker" đăng hơn 200 tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Từ tháng 2/2020 đến nay, tài khoản Facebook Đ.N.Q đã phát tán hơn 200 bài viết với nội dung thông tin không xác thực về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đưa tin, từ ngày 25/3/2020, Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an đã làm việc với Đ.N.Q, là một "KOL" trên mạng xã hội Facebook để làm rõ hành vi đăng tải hàng trăm thông tin chưa được kiểm chứng, thất thiệt về dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Đ.N.Q đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để phát tán hơn 200 bài viết với nội dung thông tin không xác thực, chưa được kiểm chứng, liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước từ tháng 2/2020 đến nay.

Các bài viết đưa tin thất thiệt về tình hình dịch Covid-19 trên Facebook của Đ.N.Q.

Các bài viết đưa tin thất thiệt về tình hình dịch Covid-19 trên Facebook của Đ.N.Q.

Mỗi bài viết trên tài khoản Facebook Đ.N.Q thu hút hàng nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận.

Đây được coi là nguồn phát tán thông tin thất thiệt về dịch bệnh Covid-19 trong thời gian vừa qua.

Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an cho biết đã tiến hành triệu tập anh Đ.N.Q. (trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) để làm rõ về hành vi đăng tin vi phạm pháp luật.

 Đ.N.Q. tại cơ quan công an.

Đ.N.Q. tại cơ quan công an.

Tại cơ quan công an, Đ.N.Q. khai nhận đã thu thập thông tin nóng về tình hình dịch bệnh Covid-19 từ nhiều nguồn chưa được kiểm chứng. Sau đó, chỉnh sửa, lồng ghép quan điểm cá nhân tạo thành tin thất thiệt.

Một số bài viết kèm theo hình ảnh văn bản của cơ quan chức năng khi chưa được công bố chính thức về thông tin người nhiễm Covid-19 hoặc cần đưa vào diện cách ly làm ảnh hưởng đến công tác chủ động phòng chống dịch bệnh tại một số địa phương, khiến người dân hoang mang phải sơ tán, chuyển chỗ ở, tích trữ lương thực gây mất an ninh trật tự.

Đ.N.Q đã buộc phải gỡ bỏ 216 bài viết với nội dung thông tin chưa được kiểm chứng và bài viết có chứa các bình luận với nội dung xuyên tạc, thông tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam trên trang Facebook cá nhân.

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đang khẩn trương củng cố tài liệu để xử lý nghiêm hành vi vi phạm của Đ.N.Q và những người có liên quan.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn