Triệu tập trùm xã hội đen vụ quan đánh cờ tiền tỷ

09:41, Thứ ba 27/12/2011

( PHUNUTODAY ) - Tối ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Lèo và ông Trần Văn Tân về hành vi đánh bạc ăn tiền.

(Phunutoday) -  Liên tiếp trong những ngày qua, dư luận Sóc Trăng nói riêng và cả nước nói chung đều chú ý và không ngớt lời bàn tán xôn xao quan việc hai ông quan trong ngành giao thông tỉnh Sóc Trăng là ông Nguyễn Thanh Lèo, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng bị Công an bắt giữ vào chiều 22/12, khi đang say sưa sát phạt tiền tỷ cùng “chiến hữu” của mình là ông Trần Văn Tân, Giám đốc Trung tâm đào tạo lái xe loại 3 tại quán bida, cờ tướng máy lạnh Thy Tài, tại số 111 đường Phú Lợi, phường 2, TP Sóc Trăng.
[links()]
Tối ngày 26/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với ông Nguyễn Thanh Lèo và ông Trần Văn Tân về hành vi đánh bạc ăn tiền.

Được biết, trong ngày 26/12, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng đã triệu tập cuộc họp bất thường để nghe cơ quan điều tra báo cáo toàn bộ diễn biến ban đầu của vụ án.

Ông Trần Ngọc Ẩn, Chánh văn phòng UBND tỉnh Sóc Trăng thông tin, vụ ông Nguyễn Thanh Lèo đánh bạc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng thụ lý theo trình tự pháp luật. UBND tỉnh Sóc Trăng cũng đã có chỉ đạo khi phát hiện ông Lèo sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó. Hiện các cơ quan tư pháp tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành các trình tự tố tụng theo quy định của pháp luật.

 Ông Trần Anh Việt, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng cho biết, Tạm thời Sở đã đình chỉ công tác đối với ông Lèo, bố trí cán bộ phụ trách công việc của ông Lèo.

Bước đầu, ông Lèo và ông Tân đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm pháp đánh bạc ăn tiền tỷ của mình với cơ quan chức năng. Hai ông quan này cũng thưa nhận bắt đầu đỏ đen từ năm 2009, ban đầu chỉ là giải trí, nhưng càng về sau thì số tiền cá cược càng lớn, quân bình mỗi ván cờ là 1 tỷ đồng.

Hiện Công an tỉnh Sóc Trăng cũng đã triệu tập Mai Chí Khanh, ngụ phường 6, TP Sóc Trăng, là đối tượng có máu mặt trong giới xã hội đen ở Sóc Trăng, người từng đến nhà ông Lèo xiết nợ theo yêu cầu của ông Tân. Như vậy, đến thời điểm này có 3 đối tượng trong đường dây tổ chức cờ bạc và đòi nợ thuê ở TP Sóc Trăng bị công an triệu tập. Trước đó, nguyễn Thanh Hùng (Hùng “cải lương”) trùm môi giới tổ chức bài bạc tại TP Sóc Trăng và Nguyễn Thanh Truyền cũng bị triệu tập để điều tra mở rộng vụ án.

Chiều 22/12, Công an tỉnh Sóc Trăng bắt quả ông Tân và ông Lèo đang đánh cờ tướng ăn tiền (mỗi ván 5 tỷ đồng) tại quán bida, cờ tướng máy lạnh Thy Tài, tại số 111 đường Phú Lợi, phường 2, TP Sóc Trăng. Trước khi bị bắt, cả gia đình ông Lèo có một phen “hú vía” vì bị xã hội  đen đến đòi “xóa sổ” nếu như không trả nợ cho ông Tân. Trước tình thế  “cấp bách” vì sự an nguy của gia đình ông Lèo đã đến trình báo với Công an tỉnh Sóc Trăng toàn bộ vụ việc.

  • Nguyễn Hoàng Nguyên
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc